Điểm tin sáng 19/12: Hành khách vật vờ ở sân bay do thời tiết xấu; Việt Nam sẽ tắt sóng 2G vào 2024

(VOH) – Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX; Sớm đăng ký trực tuyến với tất cả thủ tục đăng ký hộ tịch; Bé 4 tuổi bị kẻ gian lấy lắc vàng trên tay…là những thông tin nổi bật.

Hành khách vạ vật nhiều giờ đồng hồ ở sân bay do thời tiết xấu 

Tối 18/12, hàng trăm hành khách vẫn đang chờ đến lượt bay ở sân bay quốc tế Phú Quốc, sau khi đã vạ vật nhiều giờ đồng hồ.

Thời tiết xấu khiến nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy ngay từ sáng cùng ngày. Tuy nhiên, hành khách cho biết không chỉ bị hoãn, hủy chuyến do các chuyến bay ảnh hưởng bởi thời tiết mà còn bức xúc vì sự thiếu chuyên nghiệp trong tổ chức, sắp xếp cho hành khách ở khu vực sân bay…

Không chỉ sân bay Phú Quốc, thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến lịch khai thác bay tại nhiều sân bay trên cả nước như Tân Sơn Nhất, Tuy Hòa, Côn Đảo. 

Điểm tin sáng 19/12: Hành khách vật vờ ở sân bay do thời tiết xấu; Việt Nam sẽ tắt sóng 2G vào 2024 1
Hành khách vật vờ ở sân bay do thời tiết xấu.

Sớm cung cấp đăng ký trực tuyến với tất cả thủ tục đăng ký hộ tịch

Ngày 18/12, trong Hội nghị toàn quốc tổng kết sáu năm triển khai, thi hành Luật Hộ tịch, Bộ Tư pháp đề nghị cần tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân khi có yêu cầu đăng ký hộ tịch. 

Các địa phương cần đẩy nhanh việc số hóa sổ hộ tịch, bảo đảm lưu trữ đầy đủ dữ liệu của người dân, phục vụ tra cứu, kết nối, chia sẻ dữ liệu hộ tịch.

Đặc biệt, sớm hoàn thiện việc cung cấp đăng ký hộ tịch trực tuyến đối với tất cả các thủ tục đăng ký hộ tịch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đăng ký hộ tịch không phụ thuộc vào nơi cư trú.

Việt Nam sẽ tắt sóng 2G chậm nhất vào năm 2024

Trước đó không lâu, Bộ TT&TT đã yêu cầu các doanh nghiệp di động xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai việc dừng công nghệ 2G ở những khu vực có số thuê bao, lưu lượng thấp… 

Đồng thời thúc đẩy, hỗ trợ người dùng chuyển sang sử dụng smartphone 4/5G, dự kiến hoàn thành mục tiêu tắt sóng 2G chậm nhất vào tháng 9 năm 2024.

Việc tắt sóng 2G sẽ giúp tăng hiệu quả kinh tế cho các nhà mạng, bởi lẽ công nghệ càng cũ thì càng tiêu tốn nhiều năng lượng. Việc này còn thúc đẩy kế hoạch chuyển đổi số quốc gia, smart city (thành phố thông minh) và chính quyền điện tử.

Điểm tin sáng 19/12: Hành khách vật vờ ở sân bay do thời tiết xấu; Việt Nam sẽ tắt sóng 2G vào 2024 2
Ảnh minh họa

Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX

Với chủ đề và cũng là thông điệp “Đà Lạt-Thành phố bốn mùa hoa,” với con người Đà Lạt “hiền hòa, thanh lịch, mến khách,” Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX là sự nối tiếp, khẳng định và tôn vinh người trồng hoa, tiếp tục quảng bá những giá trị về hoa, về các mặt hàng nông sản nổi tiếng và đặc sắc của tỉnh Lâm Đồng như rau, trà, càphê, tơ lụa….

Đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh vùng đất Đà Lạt xinh đẹp, con người Đà Lạt “Hiền hòa, thanh lịch, mến khách,” góp phần phát triển du lịch, phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội sau đại dịch COVID-19.

Bé 4 tuổi đang chơi trước nhà bị kẻ gian lấy lắc vàng trên tay

Ngày 18/12, một bé trai (4 tuổi, con của chị T.) đang ngồi chơi đùa trên bậc thềm nhà hàng xóm trên đường Trần Văn Cẩn (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TPHCM). 

Một lúc sau, có một người mặc áo xe ôm công nghệ chạy đến dừng cạnh các cháu bé. 

Sau khi quan sát xung quanh, người này kéo bé trai con chị T. lại gần, lấy chiếc lắc vàng trên tay của cháu bé rồi chạy xe rời đi. Bé trai sau đó nói cho chị T. biết sự việc bị lấy mất chiếc lắc vàng. Chiều cùng ngày, chị T. chở theo con trai đến công an trình báo vụ việc. 

Triệt phá thành công 2 đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn

Ngày 18/12, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nhóm đối tượng do Hoàng Lê Nhất Thắng (SN 1993, trú tại phường An Đông, TP Huế) cầm đầu, về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. 

Từ tháng 8/2022 đến thời điểm bị bắt, Thắng đã sử dụng tài khoản trên mạng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 56 tỷ đồng.

Cùng ngày, Công an huyện Cư Kuin cho biết vừa triệt xóa thành công một đường dây cá độ bóng đá mùa World Cup qua mạng quy mô lớn. Gần 20 người liên quan đã bị triệu tập.

Cầm đầu đường dây này là Nguyễn Quốc Hưng (38 tuổi). Chỉ trong đêm bị bắt, các đối tượng đã tham gia cá độ bóng đá với số tiền giao dịch hơn 100 triệu đồng.

Kỷ niệm 76 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2022)

Cách đây 76 năm, ngày 19/12/1946, để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến. Lời kêu gọi của Người như một lời hịch của non sông đất nước, cổ vũ tinh thần yêu nước của toàn dân tộc đứng lên kháng chiến chống kẻ thù xâm lược. 76 năm đã qua, nhưng Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến vẫn khắc sâu trong tâm khảm mỗi người dân đất Việt.