Chờ...

Điểm tin chiều 19/7: Thí sinh trúng tuyển sớm vẫn có nguy cơ trượt Đại học

VOH - Mua bán trái phiếu DN trên sàn từ 19/7; thị trường BĐS TPHCM tăng trưởng âm; truy xét các 'ông trùm' buôn bán, tàng trữ trái phép ma túy; mưa dông khiến 4 người thương vong…là các tin khác.

Từ hôm nay nhà đầu tư có thể mua bán trái phiếu doanh nghiệp trên sàn

Sáng nay 19/7, hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) riêng lẻ chính thức đi vào hoạt động và do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quản lý, vận hành.

Việc giao dịch TPDN riêng lẻ trên hệ thống được thực hiện thông qua thành viên giao dịch TPDN riêng lẻ. Giao dịch TPDN riêng lẻ tương tự như cổ phiếu trên sàn HOSE hay HNX thay vì chỉ được thực hiện theo phương thức chuyển nhượng giữa các nhà đầu tư và tổ chức lưu ký trước đây.

Điểm tin chiều 19/7: Thí sinh trúng tuyển sớm vẫn có nguy cơ trượt Đại học 1
Ảnh minh họa

Thị trường bất động sản TPHCM tăng trưởng âm

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) tiếp tục trầm lắng, nhiều doanh nghiệp bất động sản rơi vào tình cảnh khó khăn.

Riêng tại TPHCM, trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động kinh doanh BĐS tiếp tục tăng trưởng âm (-15,58%) so với cùng kỳ và chỉ có 8 dự án đủ điều kiện huy động vốn bán nhà ở hình thành trong tương lai với 6.313 căn, giảm 33,3% so với 6 tháng đầu năm 2022; doanh thu kinh doanh BĐS giảm 8,3% so với cùng kỳ.

Điểm tin chiều 19/7: Thí sinh trúng tuyển sớm vẫn có nguy cơ trượt Đại học 2
Ảnh minh họa

Thí sinh trúng tuyển sớm vẫn có nguy cơ trượt Đại học

Theo ghi nhận, chuyên gia tuyển sinh các trường Đại học (ĐH) cảnh báo nguy cơ thí sinh bị trượt ĐH dù trúng tuyển sớm nhưng lại không tuân thủ đúng các quy định xét tuyển năm nay.

Theo đó, nếu thí sinh đã trúng tuyển sớm và đó là ngành yêu thích nhất thì nên đặt nguyện vọng 1. Ngược lại, thí sinh có thể sử dụng điểm thi tốt nghiệp để lựa chọn ngành ở nguyện vọng 1.

Tuy nhiên, trong trường hợp này thí sinh lưu ý không quên đưa ngành đã trúng tuyển sớm vào danh sách nguyện vọng đăng ký để đảm bảo không rơi vào tình trạng rủi ro, mất hết cơ hội trúng tuyển.

Điểm tin chiều 19/7: Thí sinh trúng tuyển sớm vẫn có nguy cơ trượt Đại học 3
Ảnh: Vnexpress

TPHCM: Truy xét các 'ông trùm' buôn bán, tàng trữ trái phép ma túy

Nhằm kéo giảm tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an TPHCM đang triển khai quyết liệt kế hoạch đấu tranh, giải quyết các tụ điểm phức tạp về mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, nhất là tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn.

Cụ thể, các lực lượng của Công an TPHCM đã chủ động, tăng cường kiểm tra các tụ điểm như "phố Tây" Bùi Viện, quán bar, vũ trường - những nơi dễ phát sinh các loại tội phạm liên quan đến chất kích thích, ma túy, cần sa.

Điểm tin chiều 19/7: Thí sinh trúng tuyển sớm vẫn có nguy cơ trượt Đại học 4
Ảnh: TTXVN

Mưa kèm dông lốc khiến 4 người thương vong và gây nhiều thiệt hại

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, Chống Thiên tai và phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại các địa phương, đến trưa 19/7, mưa kèm dông lốc đã làm một người chết, ba người bị thương và gây nhiều thiệt hại. Cụ thể, mưa lớn và dông lốc đã làm một người chết do sập nhà chờ tại bến cảng An Sơn, huyện Kiến Hải, tỉnh Kiên Giang; ba người bị thương. Mưa và dông cũng làm 221 nhà bị sập, hư hỏng ở các tỉnh, thành phố và để lại nhiều thiệt hại khác.

Điểm tin chiều 19/7: Thí sinh trúng tuyển sớm vẫn có nguy cơ trượt Đại học 5
Ảnh: TTXVN

Tiếp tục xảy ra động đất có độ lớn 3,6 ở huyện Kon Plông

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần-Viện Vật lý Địa cầu, trưa 19/7, khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tiếp tục xảy ra trận động đất có độ lớn 3,6. Đây là trận động đất thứ 10 tại khu vực này kể từ ngày 15/7 đến nay. Trận động đất trên xảy ra vào 11 giờ 45 phút 7 giây với độ sâu chấn tiêu khoảng 10,1km. Trước đó, trong các ngày từ 15-18/7, khu vực này xảy ra 9 trận động đất có độ lớn từ  2,5 đến 3,0. Các trận động đất trên không gây rủi ro thiên tai.

Điểm tin chiều 19/7: Thí sinh trúng tuyển sớm vẫn có nguy cơ trượt Đại học 6
Ảnh minh họa