Chờ...

Điểm tin sáng 19/7: 3 trẻ ngộ độc do ăn hạt cây dầu mè | Lừa đảo tuyển mẫu nhí làm đại diện thương hiệu

VOH - Thí sinh cao tuổi nhất Đắk Lắk đậu tốt nghiệp THPT; Bắt khẩn nhóm thanh niên dùng facebook giả thầy cúng chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng.

TPHCM xin tăng quy mô đốt rác phát điện

Khối lượng rác đang gia tăng trở lại khi TPHCM trải qua giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19. Sở Tài nguyên và Môi trường ước tính quy mô nguồn điện từ đốt rác phát điện phát sinh thêm ngoài quy hoạch đã duyệt đến năm 2030 vào khoảng 100MW. Con số này nằm ngoài mức quy định nên TPHCM đang trình trung ương xin điều chỉnh.

Tổng công suất phát điện dự kiến từ việc đốt rác sau khi được phê duyệt vào khoảng 340MW. Tương ứng với việc TP phải xử lý khoảng 15.000 tấn rác/ngày. 

Hàng hiệu cũng vào chương trình khuyến mãi của TPHCM

Nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại và hấp dẫn, UBND TP vừa giao Sở Công Thương tổ chức sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu, dự kiến diễn ra từ ngày 25 đến 27/8, với quy mô khoảng 70 gian hàng, sẽ tập trung hàng trăm thương hiệu, sản phẩm với mức giảm sâu tại một khách sạn lớn. 

Sự kiện này nằm trong chương trình khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" - năm 2023 đợt 1 diễn ra từ 15/6 đến 15/9, thay vì kết thúc vào ngày 15/7 như kế hoạch ban đầu.

chương trình khuyến mãi
Sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu dự kiến diễn ra từ ngày 25 đến 27/8 - Ảnh: KTĐT

Thí sinh cao tuổi nhất Đắk Lắk đậu tốt nghiệp THPT

Hôm nay 18/7, sau khi biết tin đỗ tốt nghiệp THPT năm 2023, anh Y Sem Ja (SN 1972, dân tộc M’nông), hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Yang Tao (huyện Lắk) không giấu nổi sự vui mừng.

Điểm trung bình của anh là 5,399 điểm và đã chính thức đỗ tốt nghiệp THPT.

Trước khi dự thi, anh Y Sem đã có 3 năm theo học tại Trung tâm Giáo Dục Nghề Nghiệp - Giáo Dục Thường Xuyên huyện Lắk. Trong quá trình học tập anh Y Sem luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện và đạt kết quả khá cao trong học tập.

Cứu kịp thời 3 trẻ bị ngộ độc do ăn hạt cây dầu mè

Ngày hôm qua 18/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận vừa cấp cứu kịp thời, cứu sống 3 trẻ bị ngộ độc do ăn hạt cây dầu mè.

Đó là các bé Cao Thị Ngọc K. (5 tuổi), Tà La Văn Đ. (4 tuổi) và Tà La Văn K. (1 tuổi), cùng ở thôn Đá Hang, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

3 bệnh nhi trước đó được đưa tới bệnh viện trong tình trạng mệt, đừ, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, đau bụng, nôn nhiều...Người nhà cho biết các bé tự tìm cây dầu mè và đập lấy hạt ăn, sau đó có biểu hiện nôn nhiều lần và đau bụng dữ dội.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển mẫu nhí làm đại diện thương hiệu

Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo hình thức lừa đảo với thủ đoạn mới "tuyển người mẫu nhí" lôi kéo phụ huynh tham gia rồi chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng sẽ đăng thông tin tuyển dụng ảo trên các website, các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber. Sau khi kết bạn được với các bậc phụ huynh có con nhỏ, nhóm lừa đảo sẽ đưa họ vào một group chat và mời các cha mẹ làm cộng tác viên online để mua sắm với lý do rất thuyết phục, vừa được hưởng hoa hồng, vừa tăng khả năng trúng tuyển của con mình.

lừa đảo
Người dân, doanh nghiệp không tham gia vào các nhóm tuyển cộng tác viên online về tuyển mẫu nhí khi chưa có thông tin xác thực. - Ảnh: CAND

"Cộng tác viên online" chỉ cần ứng tiền để mua sản phẩm, sau đó được trả hoa hồng tiền mua hàng từ 10 - 15%. Sau đó, đối tượng sẽ tăng dần số tiền mà phụ huynh cần ứng trước để mua. Đến khi số tiền các bậc phụ huynh mua hàng từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, các đối tượng sẽ ngắt kết nối, xóa "cộng tác viên online" ra khỏi các group chat".

Bắt khẩn nhóm thanh niên dùng facebook giả thầy cúng chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng

Chiều 18/7, Công an huyện Lý Nhân (Hà Nam) đã khởi tố và bắt tạm giam 8 người, gồm: Dương Ngô Tùng, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thế Minh, Nguyễn Hữu Phong, Hoàng Văn Trung, Bùi Ngọc Duy, Hoàng Thị Minh Dương (cùng trú ở huyện Tân Yên, Bắc Giang) và Trần Đình Nam (trú ở huyện Bảo Thắng, Lào Cai) về tội "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản". Các đối tượng này chỉ từ 19 đến 21 tuổi.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là sử dụng tài khoản Facebook xưng danh "thầy Thế" đăng bài viết có khả năng làm lễ giải hạn, cầu tài lộc, tư vấn mua "lá bùa" cầu tài lộc... và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do nhóm cung cấp để thuê làm lễ và đặt dâng tiền lễ giữ lộc.

Với các thủ đoạn trên, chỉ trong thời gian ngắn từ tháng 5 đến tháng 6/2023, nhóm đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.