Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thí sinh nhận tin trượt tốt nghiệp THPT vì truy cập nhầm vào website “lậu”

VOH - Một học sinh ở TPHCM được phen hú hồn sau khi tra cứu và tính điểm tốt nghiệp THPT trên một website có logo và tên miền dễ hiểu nhầm là của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Sáng 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi và phổ điểm từng môn của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong quá trình tra cứu điểm thi, thí sinh lưu ý truy cập các website, các kênh chính thống được công bố bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc báo chí để tránh trường hợp nhận được thông tin không chính xác.

Phản ánh với Báo Thanh Niên, học sinh L.V.H. (TPHCM) cho biết bản thân đã rất bất ngờ và bối rối sau khi tra cứu, tính điểm tốt nghiệp THPT trên một website có địa chỉ https://thptquocgia.edu.vn/diemthi/.

Thí sinh nhận tin trượt tốt nghiệp THPT vì truy cập nhầm vào website “lậu” 1
Website “lậu” được cho là có logo, tên miền dễ khiến thí sinh hiểu nhầm là của Bộ Giáo dục và Đào tạo và thông báo mà thí sinh nhận được khi tính điểm thi tại đây - Ảnh: TNO (Ngọc Long, NVCC)

Khi nhập số báo danh, điểm thi của H. hiển thị là Toán 3,8, Văn 7,75, tiếng Anh 9,2 và tổ hợp khoa học xã hội 8,6. Tiếp tục nhập điểm thi vừa tra được vào công cụ tính điểm tốt nghiệp THPT trên website này, H. bất ngờ nhận được thông báo: “Bạn đã trượt tốt nghiệp do có 1 môn dưới hoặc bằng 1!” trong khi điểm thi hiển thị trước đó không có môn nào dưới hoặc bằng 1.

Sau khi được hướng dẫn tra cứu lại điểm thi ở website chính thức của Bộ Giáo dục và Đào ở địa chỉ http://tracuudiem.thitotnghiepthpt.edu.vn, H. thấy điểm thi vẫn cho kết quả tương tự nhưng không còn bị thông báo trượt tốt nghiệp THPT.

H. cho biết: “Em không ngờ website này chỉ là trang “lậu” vì nó có logo và tên miền khá liên quan đến Bộ Giáo dục và Đào tạo”. Học sinh này cũng chia sẻ thêm rằng: “Đây sẽ là kinh nghiệm “để đời” của em trong việc tìm hiểu kênh thông tin chính xác”.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 nhanh chóng trên VOH.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 4 trường hợp thí sinh bị coi là trượt tốt nghiệp THPT:

  • Thí sinh bị điểm liệt ở bài thi hoặc môn thi thành phần của bài thi tổ hợp bất kỳ (dưới hoặc bằng 1 điểm);
  • Thí sinh có điểm xét tốt nghiệp THPT dưới 5 điểm;
  • Thí sinh không dự thi đủ số bài thi;
  • Thí sinh bị kỷ luật hủy kết quả thi.