Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhiều lần trộm tiền công đức vì “Bồ Tát cho vay”

VOH - Bị bắt vì tội trộm tiền công đức trong chùa, đạo chích còn chống chế rằng, bản thân không ăn trộm mà chỉ vay của Bồ Tát.

Sự việc bi hài trên xảy ra tại chùa Song Nham, huyện Dực Dương, thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Trước đó, vào ngày 8/7, người dân địa phương đến chính quyền trình báo sự việc tiền trong hòm công đức ở chùa Song Nham liên tục bị mất. 

Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện một người đàn ông mặc áo thun màu đỏ - đen rất khả nghi, thường xuất hiện tại chùa Song Nham, liên tục xem xét hòm công đức đặt trước tượng thần. Qua truy xét, cảnh sát xác định người đàn ông này họ Diệp, là một thôn dân sống gần chùa. 

Nhiều lần ăn trộm tiền công đức vì “Bồ Tát cho vay” 1
Hòm tiền công đức ở chùa Song Nham bị trộm rất nhiều lần - Ảnh: Chinatimes

Sau khi lần theo dấu vết, cảnh sát nhanh chóng bắt giữ Diệp về hành vi trộm cắp. Diệp thừa nhận chính mình là người lấy tiền trong hòm công đức và bị phạt giam giữ hành chính trong 12 ngày. 

Tuy nhiên, Diệp không thừa nhận bản thân ăn trộm. Người này chống chế rằng chỉ vay của Bồ Tát: "Tôi đã vái lạy Bồ Tát và hỏi mượn tiền từ ngài. Tôi đã hứa với ngài là sẽ trả lại, ngài cũng đồng ý với tôi bằng cử chỉ OK".

“Cử chỉ OK” là cử chỉ chụm ngón cái và ngón trỏ lại với nhau tạo thành hình tròn, ba ngón tay còn lại giơ thẳng lên, gần giống với dáng tay của tượng Bồ Tát. 

Diệp còn khai với cảnh sát, trước đây, anh ta thường xuyên đến chiếc ao gần chùa Song Nham để giặt quần áo và nhận thấy, hòm công đức trong chùa thường không có người trông coi và cũng không có khóa. Vào đầu tháng 6 năm nay, do gặp khó khăn về tài chính, Diệp nảy sinh ý định lấy tiền trong hòm công đức. Nhân lúc không có người xung quanh, Diệp lại lấy một ít.

Ban đầu, Diệp còn sợ bị bắt, nhưng vì không có ai báo cảnh sát nên người này nhiều lần “ghé thăm” hòm công đức ở chùa. Cuối cùng, hành vi phạm tội của Diệp đã bị phát hiện và nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ.