Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mang tiền tiết kiệm ra đường phân phát để vơi nỗi buồn mất vợ

VOH - Thấy cuộc sống trở nên vô nghĩa khi mất vợ, người đàn ông đã mang 660.000 tệ (khoảng 2,2 tỷ đồng) tiền tiết kiệm ra đường phân phát.

Mạng xã hội Trung Quốc vừa đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông lớn tuổi ngồi bên túi tiền và phân phát cho người qua đường khiến hàng triệu cư dân mạng xúc động.

 Ông lão mang tiền ra đường phân phát cho người đi đường vì quá đau buồn trước cái chết của vợ - Nguồn: Douyin

Đoạn video được quay ngày 30/6, trên một vỉa hè của một con phố giữa trung tâm thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Người đàn ông khoảng hơn 60 tuổi đã cầm nhiều tập tiền 100 tệ tung vào người đi đường. Vừa tung ông vừa nói “Tiền chẳng còn tác dụng gì, mọi người đến lấy hết đi”.

Hành động lạ lùng của ông lão khiến hàng chục người tò mò xúm lại. Nhiều người khuyên ông hãy thu tiền lại. Một số người nhặt lại những tờ tiền bị ném ra đường để trả lại. Không một ai lấy tiền của ông.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã có mặt và đưa ông lão về trụ sở gần đó. Ông nói, mình họ Vương, 67 tuổi và ông đang cố gắng cho đi hết số tiền mình có được vì sau khi vợ mất, “mọi thứ đều vô nghĩa”. Vợ ông qua đời một năm trước vì bạo bệnh.

Mang tiền tiết kiệm ra đường phân phát để vơi nỗi buồn mất vợ 1
Ông lão sau đó đã được cảnh sát đưa về trụ sở gần đó - Ảnh: scmp

Con gái ông Vương sau đó đã đến đồn cảnh sát để đón bố. Cô cho biết, sau khi mẹ qua đời, bố cô từ chối về sống với con mà vẫn ở lại căn nhà đã gắn bó với hai vợ chồng hàng chục năm để tưởng nhớ vợ.

Số tiền mà ông Vương ném ra đường đã được cảnh sát và người qua đường nhặt lại, trả cho ông. Người con gái nói sau vụ việc, sẽ để mắt tới bố nhiều hơn cũng như tới sống cùng ông tại căn nhà cũ.

Nhiều cư dân mạng sau khi xem clip đã để lại rất nhiều bình luận xúc động trước tình cảm sâu đậm của ông Vương dành cho vợ. Đồng thời cũng khen ngợi những người qua đường đã không tham lam lấy đi số tiền của người đàn ông đáng thương.

“Câu chuyện của ông thật ấm áp. Nó giúp tôi một lần nữa tin vào tình yêu”, một người nhận xét. Trong khi một số người khác đánh giá: "Tiền không thể đổi lấy sự sống", “Những người qua đường toàn là những người tốt nên đã không lợi dụng lấy tiền của ông lão”…

Tháng trước, một cụ bà 79 tuổi ở miền Đông Trung Quốc đã đi nhờ xe về ngôi nhà bà từng ở với người chồng quá cố. Vì không bắt được taxi nên bà đã ra đường vẫy xe đi nhờ, cuối cùng bà cũng gặp được một tài xế trẻ tốt bụng giúp đỡ.

Hồi tháng 3, một người đàn ông lớn tuổi mất trí nhớ ở Thượng Hải cũng đi bộ 20km để tìm người vợ qua đời cách đây 2 năm, khiến nhiều người thương cảm.