Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

TikToker bị truy tố vì giả bệnh để đi nhờ xe cứu thương

VOH - Hai thanh niên không có phương tiện đi lại đã giả bệnh gọi xe cấp cứu để được đi nhờ rồi quay video đăng lên mạng xã hội TikTok.

Cảnh sát Italy cho biết đã xác minh được danh tính hai nam thanh niên 19 tuổi và 20 tuổi từ đoạn video trên Tiktok sau khi nhận đơn tố cáo của cơ sở y tế địa phương.

Đoạn phim có tựa đề: “Khi bạn ở nông thôn và không có phương tiện giao thông công cộng” do hai thanh niên nói trên quay vào hôm 9/7 đã thu hút hơn 50.000 lượt xem chỉ sau một ngày.

Hai thanh niên từ Milan đến Rimini (Italy) để nghỉ cuối tuần. Họ đến thị trấn Coriano (Rimini) và muốn di chuyển đến thị trấn Riccione nhưng không có phương tiện.

Mở đầu video, một người nói rằng: “Chúng tôi bị lạc ở vùng nông thôn và giờ chúng tôi đang giải quyết vấn đề”. Ngay sau đó, một người gọi cho đường dây khẩn cấp và nói rằng bạn của mình bị ngất. Người còn lại nằm trên băng ghế và cười ngặt nghẽo.

Khi nhân viên tổng đài hỏi về tình trạng của người bạn, nam thanh niên trong đoạn video nói rằng: “Tôi lo lắm, sợ bạn mình không tỉnh nữa”.

TikToker bị truy tố vì giả bệnh để đi nhờ xe cứu thương 1
TikToker giả bệnh để gọi xe cấp cứu sẽ bị truy tố - Ảnh chụp màn hình/Insider Paper

Vài phút sau, xe cấp cứu được điều tới. Các bác sĩ tiến hành kiểm tra cho chàng trai nằm trên ghế và thấy các chỉ số của người này đều bình thường. Tuy nhiên, hai nam thanh niên nhất quyết đến bệnh viện ở thị trấn Riccione nên được đưa lên xe cấp cứu.

Hai TikToker này đã quay lại cảnh xe cứu thương đến và đưa họ đến thị trấn Riccione. Sau khi nam thanh niên được bệnh viện xác định không gặp vấn đề sức khỏe, cặp đôi này rời đi.

Đoạn video của hai nam thanh niên nói trên nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý. Maurizio Menarini, giám đốc trung tâm đường dây khẩn cấp ở bắc Italy, đã lên án hành động của hai TikToker. Menarini nhấn mạnh rằng người trực tổng đài và đội cấp cứu đã thực hiện đúng quy trình.

Cơ quan y tế khu vực đã nộp đơn khiếu nại hai TikToker nói trên. Cơ quan chức năng cho biết, dự kiến hai thanh niên sẽ bị truy tố về hành vi gây ảnh hưởng đến nhiệm vụ của xe cấp cứu và gọi xe cấp cứu với thông tin giả.

Sau khi biết tin, nam thanh niên trong vụ việc tỏ ra hối hận và nói rằng lẽ ra bản thân không nên làm như vậy.

Cùng cập nhật những tin tức về đời sống xã hội, cuộc sống hàng ngày tại VOH Đời sống.