Chờ...

Điểm tin chiều 19/8: Lùi lịch công bố điểm chuẩn ĐH | Giải quyết tình trạng nghẽn mạng đk xe

VOH - Vinh danh “Gương sáng phố phường” năm 2023 tại TPHCM; TPHCM chăm sóc sức khỏe tâm thần cho nhân viên y tế; Hai trẻ sơ sinh bị uốn ván do tự cắt dây rốn…là những tin nổi bật.

Tăng thêm 2 ngày và 4 lần lọc ảo xét tuyển đại học

Ngày 19/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin điều chỉnh tăng 2 ngày và tăng thêm 4 lần lọc ảo so với kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023, kéo dài đến ngày 24/8.

Năm 2023, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của bộ cung cấp nhiều nguồn dữ liệu hơn để hỗ trợ các trường sử dụng trong nhiều phương thức xét tuyển trong đợt 1.

Bên cạnh đó, năm nay thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển theo ngành (không phải đăng ký xét tuyển theo tổ hợp và phương thức xét tuyển). Vì vậy, các trường cần nhiều thời gian hơn dự kiến để hoàn thành việc xét tuyển.

Điểm tin chiều 19/8: Lùi lịch công bố điểm chuẩn ĐH | Giải quyết tình trạng nghẽn mạng đk xe 1
Lùi lịch công bố điểm chuẩn đại học 

Đã giải quyết tình trạng nghẽn mạng đăng ký xe

Từ ngày 15/8 đến nay, thủ tục trực tuyến thực hiện đăng ký xe không thể thực hiện được. Nguyên nhân là do nghẽn mạng.

Tình trạng nghẽn mạng được ghi nhận tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Người dân gặp tình trạng hoàn thành xong khai báo trên cổng thông tin dịch vụ công, nhưng cán bộ xử lý hồ sơ không thể tra cứu thông tin đã khai. Còn cơ quan công an thì không thể in giấy hẹn cho người dân.

Đến nay, hệ thống đã hoạt động bình thường trở lại, việc in giấy hẹn cũng đã diễn ra thông suốt.

Điểm tin chiều 19/8: Lùi lịch công bố điểm chuẩn ĐH | Giải quyết tình trạng nghẽn mạng đk xe 2
Ngày đầu cấp biển số xe theo mã định danh gặp tình trạng nghẽn mạng

Vinh danh “Gương sáng phố phường” năm 2023 tại TPHCM

Sáng 19/8, TPHCM tổ chức chương trình "Gương sáng phố phường" lần thứ 20. Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc hằng năm.

Chương trình nhằm tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả của quần chúng nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM.

Qua 19 lần thực hiện, chương trình đã tuyên dương 62 gương quần chúng nhân dân tiêu biểu tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, 46 gương cán bộ, chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ; đồng thời tặng quà, động viên nhiều mô hình, quần chúng tham gia phong trào.

TPHCM chăm sóc sức khỏe tâm thần cho nhân viên y tế

Sở Y tế TPHCM vừa ký biên bản ghi nhớ với tổ chức Family Health International (FHI 360) về phối hợp triển khai hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần cho nhân viên y tế trên địa bàn TPHCM.

Theo kế hoạch, mỗi bệnh viện cử 1 nhân sự để đào tạo, tập huấn về việc nhận biết, đánh giá sàng lọc phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ về sức khỏe tâm thần và quản lý, chăm sóc sức khỏe tâm thần nhân viên y tế tại đơn vị.

Chương trình sẽ xây dựng, phát triển các tài liệu và sổ tay truyền thông, hướng dẫn công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, hướng dẫn các phương pháp nhận biết và hỗ trợ sàng lọc, can thiệp đối với nhân viên y tế có rối loạn sức khỏe tâm thần và tư vấn, hỗ trợ khi cần thiết.

Bình Phước: Hai trẻ sơ sinh bị uốn ván do tự cắt dây rốn

Ngày 19/8, Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) cho biết vừa phát hiện hai trường hợp trẻ sơ sinh bị uốn ván rốn, sau khi hai sản phụ tự cắt rốn cho trẻ bằng kéo sinh hoạt sau khi sinh.

Đây là hai ca uốn ván đầu tiên sau hơn 10 năm trên địa bàn không có trẻ bị uốn ván.

Theo kết quả giám sát, xác minh ca bệnh của Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú, đây là hai trường hợp mà cả cha và mẹ đều là người dân tộc thiểu số thuộc các huyện miền núi của tỉnh Nghệ An vào làm thuê ở huyện Đồng Phú.

Trong thời gian mang thai, cả hai thai phụ đều không được khám thai định kỳ và chưa được tiêm vắc xin phòng uốn ván, khi sinh lại không sinh ở cơ sở y tế, mà sinh ngay tại phòng ở, nhờ người không có kiến thức chuyên môn đỡ đẻ, cắt rốn bằng kéo sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày, cột bằng chỉ khâu (đều không được vô khuẩn), không băng bó rốn đúng cách, từ đó dẫn đến cả hai trẻ đều bị nhiễm uốn ván.

Điểm tin chiều 19/8: Lùi lịch công bố điểm chuẩn ĐH | Giải quyết tình trạng nghẽn mạng đk xe 3
Ảnh minh họa - Internet 

Voi vườn thú Thủ Lệ được tháo xích chân

Thời gian qua, dư luận xã hội và một số tổ chức bảo tồn động vật hết sức quan tâm về việc hai cá thể voi trong vườn thú Thủ Lệ bị xích chân, hạn chế phạm vi di chuyển.

Mới đây, lãnh đạo vườn thú đã quyết định tháo xích cho 2 con voi sau khi đã sửa chữa, nâng cấp hàng rào điện.

Trước đây, những chú voi này đều đã được tháo xích để di chuyển thoải mái. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hệ thống hàng rào điện bị trục trặc kỹ thuật phần điện nên vườn thú phải tạm xích chân những chú voi.

Hiện hệ thống hàng rào điện đã đảm bảo an toàn để những chú voi có thể di chuyển trong khuôn viên của vườn thú.