Chờ...

Điểm tin chiều 21/6: Chấn chỉnh tình trạng gian lận giá taxi | Tạm giữ người bán vé số dâm ô trẻ em

VOH - Trình Chính phủ nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô trong nước | Đắk Lắk phát hiện trường hợp đầu tiên mắc viêm não Nhật Bản... là những tin đáng chú ý.

Cục Hàng không chấn chỉnh tình trạng gian lận giá taxi ở Tân Sơn Nhất

Theo Cục hàng không, hiện tại tình trạng gian lận giá taxi diễn ra phức tạp. Điều này gây ảnh hưởng an ninh trật tự; đồng thời, ảnh hưởng chất lượng dịch vụ và quyền lợi của hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Điểm tin chiều 21/6: Chấn chỉnh tình trạng gian lận giá taxi | Tạm giữ người bán vé số dâm ô trẻ em 1
Ảnh minh họa: TTXVN

Cục Hàng không vừa yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất rà soát lại danh mục các doanh nghiệp vận chuyển hành khách bằng ôtô được nhượng quyền khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đặc biệt là doanh nghiệp vận chuyển hành khách đã được báo chí nêu.

Đồng thời, đơn vị rà soát lại các quy định, quy chế kiểm soát khai thác, kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Từ đó, xử lý doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định, quy chế hoặc hợp đồng.

Giữ nguyên giá xăng, tăng giá dầu

Theo điều chỉnh của liên Bộ, các mặt hàng xăng không thay đổi giá so với ngày 12/6, trong khi đó dầu diesel tăng 150 đồng; dầu hỏa 130 đồng một lít, còn dầu mazut giảm 130 đồng một kg. Đây là lần thứ 2 trong nửa tháng qua, giá xăng không thay đổi.

Việc giữ nguyên giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay là nhờ nhà chức trách sử dụng công cụ Quỹ bình ổn giá. Theo đó, liên Bộ tiếp tục không chi sử dụng từ quỹ với các mặt hàng.

Trình Chính phủ nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô trong nước

Bộ Tài chính vừa có Tờ trình gửi Chính phủ về dự thảo Nghị định quy định về giảm lệ phí trước bạ  cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo Bộ Tài chính, việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ có tác động tích cực đối với người tiêu dùng, nhà sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước và kinh tế xã hội.

Điểm tin chiều 21/6: Chấn chỉnh tình trạng gian lận giá taxi | Tạm giữ người bán vé số dâm ô trẻ em 2
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ áp dụng với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Ảnh: Bộ Tài chính.

Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan soạn thảo, số thu ngân sách nhà nước đối với lệ phí trước bạ có thể giảm 8.000 - 9.000 tỷ đồng.

Đắk Lắk phát hiện trường hợp đầu tiên mắc viêm não Nhật Bản

Ngày 21/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk thông tin, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhi mắc bệnh viêm não Nhật Bản.

Bệnh nhân được xác định là L.T.B.T (nam, SN 2012, thị xã Buôn Hồ) và đây là trường hợp mắc bệnh viêm não Nhật Bản đầu tiên trên địa bàn tỉnh trong năm 2023.

Người bán vé số dâm ô trẻ em ở Bình Phước bị bắt

Công an thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết đang tạm giữ Dương Xuân Quang (42 tuổi) để điều tra hành vi dâm ô trẻ em.

Ngày 20/6, Quang đi bán vé số dạo tại khu vực xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài. Khi Quang đi đến trước một căn nhà trên đường quốc lộ 14 thì người này đi vào để xin nước uống.

Điểm tin chiều 21/6: Chấn chỉnh tình trạng gian lận giá taxi | Tạm giữ người bán vé số dâm ô trẻ em 3
Dương Xuân Quang khi bị bắt

Lúc này, Quang thấy bé gái 7 tuổi đang ngồi một mình phía trước nhà. Do không có người lớn ở nhà nên Quang bế bé gái vào nhà để thực hiện hành vi dâm ô. Đúng lúc này, người nhà của bé gái về nhà phát hiện sự việc. Thấy vậy, Quang bỏ chạy nhưng bị bắt giữ và giao cho cơ quan công an.