Điểm tin chiều 22/1: Khởi tố thanh niên tấn công 9 phụ nữ; Đã bắt được kẻ cướp cửa hàng BHX ở TPHCM

(VOH) - Thông báo cho Lãnh sự quán Malaysia tại TPHCM về việc cháu bé học lớp 1 Trường iSchool Nha Trang tử vong; ‘Phủ sóng’ WiFi miễn phí tại các khu nhà trọ công nhân... là những tin đáng chú ý.

Làm rõ nguyên nhân chậm trả hành lý tại sân bay

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách.

Điểm tin chiều 22/1: Khởi tố thanh niên tấn công 9 phụ nữ; Đã bắt được kẻ cướp cửa hàng BHX ở TPHCM 1
Ảnh minh họa.

Qua phản ánh của báo chí và người dân, hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn diễn ra, đặc biệt tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và bức xúc cho người dân.

Đà Nẵng ‘phủ sóng’ WiFi miễn phí tại các khu nhà trọ công nhân

Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng vừa có trả lời chất vấn của đại biểu HĐND thành phố về việc lắp đặt các trạm phát WiFi miễn phí cho các tổ công nhân tự quản và các khu nhà trọ công nhân trên địa bàn.

Thực hiện chủ trương của UBND thành phố lắp đặt WiFi Đà Nẵng cho các khu vực nhà trọ công nhân, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố tiến hành khảo sát các vị trí khu vực có dãy nhà trọ cho công nhân. Đến nay đã hoàn thành việc lắp đặt WiFi miễn phí cho 18 khu vực dãy nhà trọ trên địa bàn các quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Sơn Trà.

Hỗ trợ gia đình bé lớp 1 tử vong, thông báo cho phía Malaysia trong vụ ngộ độc ở trường Ischool Nha Trang

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Khánh Hòa cho biết sở đã thông báo cho lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM về việc cháu bé học sinh lớp 1 Trường Ischool Nha Trang tử vong, sau khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại trường ngày 17/11 do bé Lee Zhe X. có hộ chiếu mang quốc tịch Malaysia (cha người Malaysia, mẹ người Việt Nam).

Điểm tin chiều 22/1: Khởi tố thanh niên tấn công 9 phụ nữ; Đã bắt được kẻ cướp cửa hàng BHX ở TPHCM 2

Máy theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhi Lee Zhe X. tại Bệnh viện 22-12 trước khi phải chuyển tuyến.

Ngay sau khi cháu bé bị mất, từ chiều 20/11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo UBND TP Nha Trang tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân 21 triệu đồng. Ban giám hiệu Trường Ischool Nha Trang đến nhà động viên, giúp gia đình lo các thủ tục cuối cùng cho học sinh đã mất.

Nghi phạm tấn công hung bạo 9 phụ nữ ở Hà Nội bị khởi tố tội giết người

Hôm nay 22/11, Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Lê Huy (31 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) về tội giết người.

Bước đầu công an xác định Huy đã thực hiện 10 vụ tấn công người đi đường trên địa bàn thành phố, trong đó 9/10 vụ nạn nhân là phụ nữ.

Bắt kẻ cướp cửa hàng Bách Hóa Xanh ở TPHCM

Ngày 22/11, Công an huyện Hóc Môn (TPHCM) cho biết đã bắt giữ Phan Trường Giang (SN 1993, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Điểm tin chiều 22/1: Khởi tố thanh niên tấn công 9 phụ nữ; Đã bắt được kẻ cướp cửa hàng BHX ở TPHCM 3

Đối tượng Phan Trường Giang

Chiều 20/11, Giang chạy xe máy đến cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Song hành Quốc lộ 22, xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn) giả vờ mua hàng hóa. Giang dùng hung khí đe dọa nữ nhân viên. Sau đó, Giang mở tủ lấy 6 triệu đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát.