Chờ...

Điểm tin chiều 23/11: Hà Nội, TPHCM đều thiếu vaccine tiêm chủng mở rộng | Có thể điều trị khỏi bệnh đột quỵ

VOH - Giá xăng lại giảm thêm gần 600 đồng/lít; Phá đường dây buôn bán pháo "khủng" trước Tết Nguyên đán 2024.

Giá xăng lại giảm thêm gần 600 đồng/lít

Chiều 23/11, Bộ Công Thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới.

Cụ thể, cơ quan điều hành quyết định giảm 584 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92 và giảm 506 đồng/lít đối với xăng RON 95. Sau điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 21.690 đồng/lít và xăng RON 95 là 23.024 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu diesel giảm còn 20.283 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm xuống 20.944 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu mazut tăng lên 15.638 đồng/kg.

Xem thêm: Giá xăng, dầu giảm nhẹ từ 510 – 600 đồng/lít

Hà Nội, TPHCM đều thiếu nhiều vaccine trong tiêm chủng mở rộng

Sáng 23/11, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội cho biết, hiện thiếu 5/10 loại vaccine trong chương trình Tiêm chủng mở rộng. Cụ thể, trong số 10 loại vaccine trong chương trình, hiện Thành phố đang thiếu các loại vaccine như: vaccine DPT (vaccine phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván), sởi, viêm gan B, IPV (vaccine phòng bại liệt), lao.

Trong khi đó tại TPHCM, đến hết ngày 21/11 địa phương đã không còn 4 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Nhìn chung, tình hình cung ứng rất khó khăn.

vaccine trong tiêm chủng mở rộng
Hà Nội, TPHCM đều thiếu nhiều vaccine trong tiêm chủng mở rộng

Có thể tầm soát nguy cơ và điều trị khỏi bệnh đột quỵ

Tại hội thảo “Cập nhật những tiến bộ trong quy trình điều trị cấp cứu đột quỵ” do Hội Đột quỵ TPHCM, phối hợp tổ chức ngày 23/11 tại Cần Thơ, các chuyên gia khẳng định bệnh đột quỵ hoàn toàn có thể tầm soát và điều trị khỏi.

Theo đó, quan niệm "đột quỵ đồng nghĩa với tử vong" đã không còn đúng nữa. Tỷ lệ tầm soát đột quỵ tránh nguy cơ tử vong hiện đạt xấp xỉ 70%, tỷ lệ can thiệp thành công cho bệnh nhân bị đột quỵ đạt 50%.

đột quỵ
Các chuyên gia khẳng định bệnh đột quỵ hoàn toàn có thể tầm soát và điều trị khỏi - Ảnh: Freepik

Các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Khánh Hòa chủ động ứng phó với mưa lớn

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 25/11 đến ngày 27/11, khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, vùng tâm mưa có nơi trên 600mm/đợt.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, Chống Thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố trên theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo để thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Phá đường dây buôn bán pháo "khủng" trước Tết Nguyên đán 2024

Sáng 23/11, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, vừa khởi tố và lệnh tạm giam các bị can về tội Buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm.

Theo điều tra, khoảng đầu năm 2023, lực lượng chức năng phát hiện một số người đăng tải các thông tin, hình ảnh quảng cáo việc mua bán pháo với số lượng lớn. Sau đó, Công an đồng loạt phá án, bắt giữ 3 kẻ cầm đầu, gồm Nguyễn Tuấn Anh (26 tuổi), Trần Quốc Phương (28 tuổi) và Võ Ngọc Sang (18 tuổi). Khám xét khẩn cấp chỗ ở của 3 đối tượng trên, công an thu giữ trên 600kg pháo nổ các loại. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Phá đường dây mua bán hơn 3,5 tấn pháo nổ xuyên quốc gia

Nam nhân viên ngân hàng lừa đảo đồng nghiệp 2,3 tỷ đồng

Ngày 23/11, Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Hoàng Linh (26 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Linh đưa ra thông tin gian dối rằng có nguồn khách hàng lớn cần đáo hạn tín dụng, sau đó lừa một nữ đồng nghiệp gần 4 tỷ đồng rồi "đổ tiền" vào trò chơi đỏ đen. Đến nay, Linh đã trả lại cho nạn nhân khoảng 1,7 tỷ đồng. Số còn lại Linh không có khả năng chi trả. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

đua xe