Điểm tin chiều 23/11: Ngân hàng còn hạn mức tín dụng phải giải ngân cho khách vay SX kinh doanh

(VOH) - Điểm tin chiều 23/11 với các tin chính: Đề xuất có mức giá điện thấp hơn cho xe điện, miền Tây lũ rút, triều cường gây ngập nhiều nơi, Doanh nghiệp thu mua cà phê xuất khẩu gặp khó...

Ngân hàng còn hạn mức tín dụng phải giải ngân cho khách vay sản xuất kinh doanh

Theo Ngân hàng nhà nước, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của các tổ chức tín dụng cho thấy đến nay, tín dụng toàn hệ thống tăng khoảng 11,5%. So với chỉ tiêu định hướng năm nay, vẫn còn dư địa để các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tiếp tục tăng trưởng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp và người dân, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài còn hạn mức tăng trưởng tín dụng, chủ động cân đối điều hòa nguồn vốn, tỉ lệ đảm bảo an toàn, tích cực giải ngân tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Điểm tin chiều 23/11: Ngân hàng còn hạn mức tín dụng phải giải ngân cho khách vay SX kinh doanh 1
 

Đề xuất có mức giá điện thấp hơn cho xe điện

Góp ý cho dự thảo Quyết định của Thủ tướng về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện do Bộ Công thương soạn thảo, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất ưu tiên giá điện thấp hơn cho xe điện, nhằm khuyến khích sử dụng loại phương tiện này.

Miền Tây lũ rút, triều cường vượt báo động 3 gây ngập nhiều nơi

Theo Viện quy hoạch thủy lợi miền Nam mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tại trạm Tân Châu và Châu Đốc đã xuống ở mức thấp hơn báo động (BĐ) 1 và có xu thế tiếp tục giảm đến hết mùa lũ. Trong khi đó, triều cường cao vượt BĐ 3 tiếp tục kéo dài trong tháng 11 và 12 sẽ gây ngập nhiều nơi.

Điểm tin chiều 23/11: Ngân hàng còn hạn mức tín dụng phải giải ngân cho khách vay SX kinh doanh 2
Đưòng Trần Hưng Đạo (thành phố Cần Thơ) bị ngập nặng. Ảnh minh họa: SGGPO

Doanh nghiệp thu mua cà phê xuất khẩu ở Gia Lai gặp khó vì thiếu vốn

Gia Lai đang bước vào mùa thu hoạch cà phê, trên các nương rẫy hạt cà phê bắt đầu chín rộ, nhưng vẻ mặt người nông dân thì buồn lo vì giá giảm. Các công ty thu mua nông sản cũng trong tình trạng “cửa đóng then cài”, hạn chế hàng nhập vào, nguyên nhân là do thiếu vốn. Trước việc Ngân hàng nhà nước siết hạn mức tín dụng, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã có kiến nghị cân nhắc ưu tiên cấp hạn mức tín dụng và giải ngân cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang gặp khó khăn.