Điểm tin chiều 23/3: Lừa bán xe xịn giá rẻ | 2 người nguy kịch vì ăn tiết canh ngan, thịt heo bệnh

(VOH) - Công an TPHCM bắt vụ vận chuyển thuốc lá lậu trị giá khoảng 1 tỷ đồng; 4 tiếp viên xách ma túy sẽ không được tiếp tục làm nhân viên hàng không...

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán hồi phục mạnh mẽ

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán hồi phục mạnh mẽ vào phiên chiều nay 23/3 với nhiều mã chuyển từ sắc đỏ sang sắc xanh giúp chỉ số đảo chiều thành công.

Thông tin có tác động lớn nhất đến thị trường chứng khoán hôm nay là việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, đưa lãi suất chuẩn lên khoảng 4,75-5%. Đây là lần tăng lãi suất thứ chín liên tiếp của ngân hàng trung ương này.

Cảnh báo lừa bán xe xịn với giá rẻ

Một bẫy lừa mới đang rộ lên, khiến không ít nạn nhập sập bẫy. Đó là nhiều kẻ xấu rao bán những xe xịn nhưng với giá rẻ. Kẻ lừa chỉ có một chiêu duy nhất. Đó là rao bán các loại xe. Chúng đăng lên nhiều hội, nhóm Facebook để rao bán.

Chúng cho rằng xe đầy đủ giấy tờ, cầm đồ của khách hàng nhưng đã đến lúc phải thanh lý để lấy lại vốn. Và trong một phút giây mất cảnh giác, vì sợ lỡ cơ hội mua "xe xịn" với "giá thấp" nên đã chuyển tiền đặt cọc theo yêu cầu. Và rồi... tiền đi không trở lại.

xe xịn
Thông tin thanh lý xe xịn giá rẻ nhan nhản trên mạng, người dân cần cẩn trọng

Công an TPHCM bắt vụ vận chuyển thuốc lá lậu trị giá khoảng 1 tỷ đồng

Ngày 23/3, Công an TPHCM bắt quả tang 2 nghi phạm vận chuyển thuốc lá lậu, thu giữ tổng cộng 40.800 bao thuốc lá, trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Hiện Công an TPHCM bàn giao vụ việc vận chuyển thuốc lá lậu nói trên cho Công an Huyện Củ Chi tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

4 tiếp viên xách ma túy sẽ không được tiếp tục làm nhân viên hàng không

Hôm nay 23/3, liên quan đến việc 4 tiếp viên xách ma túy về nước, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, mặc dù các tiếp viên đã được lực lượng chức năng trả tự do vì chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự nhưng họ vẫn sẽ bị xử lý về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không.

Theo đó, 4 tiếp viên sẽ không được sử dụng làm việc tại vị trí nhân viên hàng không ở bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Ăn tiết canh ngan, thịt heo bệnh, 2 người đàn ông nhiễm liên cầu khuẩn nguy kịch

Bệnh viện Bạch Mai đang cấp cứu và điều trị cho hai bệnh nhân bị viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết do bị nhiễm liên cầu khuẩn sau khi giết mổ và ăn thịt heo bệnh, trường hợp còn lại bị nhiễm bệnh sau khi ăn tiết canh ngan.

Liên cầu khuẩn là bệnh lây truyền từ heo sang người. Hầu hết các ca bệnh đều có liên quan đến giết mổ, ăn tiết canh hoặc các đồ ăn từ thịt heo chưa nấu chín… Một số nhà hàng hiện nay dùng tiết heo pha trộn vào tiết ngan, vịt, dê... để bán ở các cửa hàng nhưng khi xét nghiệm vẫn ra vi khuẩn Streptococcus suis.

Cũng có một số trường hợp bệnh nhân mắc bệnh do ăn thịt heo nhiễm bệnh nhưng chế biến còn sống, tiếp xúc với heo nhiễm bệnh thông qua các tổn thương, trầy xước trên da khi chế biến thực phẩm.