Điểm tin chiều 24/10: Đỉnh dịch SXH có thể vào tháng 11-12 | Hàng loạt vắc xin tại TPHCM hết hàng

(VOH) - Trao quyết định phê chuẩn Phó chủ tịch UBND TPHCM, Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán USD cao nhất từ trước đến nay... là những thông tin nổi bật.

Trao quyết định phê chuẩn Phó chủ tịch UBND TPHCM

Chiều 24/10, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã trao quyết định của Thủ tướng về phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 với ông Bùi Xuân Cường - trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao quyết định và Phó bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Hiếu trao hoa chúc mừng ông Bùi Xuân Cường
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao quyết định và Phó bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Hiếu trao hoa chúc mừng ông Bùi Xuân Cường

Ông Mãi cũng cho biết sắp tới UBND thành phố sẽ phân công lại nhiệm vụ cho Thường trực UBND thành phố, trong đó ông Cường sẽ phụ trách mảng đô thị.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Bùi Xuân Cường đã bày tỏ sự vinh dự và biết ơn khi được các cấp lãnh đạo tin tưởng và giao nhiệm vụ mới.

Đỉnh dịch sốt xuất huyết có thể vào tháng 11 và 12

Theo Trung tâm Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Bạch Mai, số người mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội và các tỉnh lân cận gia tăng, đỉnh điểm có thể là tháng 11, tháng 12.

PGS.TS Đỗ Duy Cường - Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, theo chu kỳ 5 năm miền Bắc sẽ xảy ra một đợt dịch sốt xuất huyết lớn và năm nay cũng vậy. Tại đơn vị, nếu tháng 8, số bệnh nhân sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo phải nhập viện chỉ 70 người, thì con số này tăng lên 160 vào tháng 9 và từ đầu tháng 10 đến nay là 250.

TPHCM: Hàng loạt vắc xin thông dụng sắp hết hàng

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho hay, tính đến sáng nay (24/10), tại 4 đơn vị tiêm chủng của HCDC, không còn vắc xin uốn ván (VAT), sởi (sởi DV, MV Vac, VN), viêm gan B (Heberbiovac HB, Cuba, Euvax-B, Hàn Quốc, Heberbiovac HB), ung thư cổ tử cung (Gardasil 0.5ml, Mỹ)…để phục vụ người dân.

Điểm tin chiều 24/10: Đỉnh dịch SXH có thể vào tháng 11-12 | Hàng loạt vắc xin tại TPHCM hết hàng 2
Nhiều vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng cũng đang sắp hết hàng

Theo HCDC, nhiều vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng cũng đang sắp hết hàng, nhưng vẫn chưa được Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cung cấp.

MobiFone thông tin về tình trạng mất sóng tại khu vực phía Nam vào sáng nay

Sáng nay 24/10, một số thuê bao của MobiFone đã gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực phía Nam, trong đó có TPHCM.

Hiện, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục hiện tượng chập chờn, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này ngay trong sáng nay.

Tài trợ 135 triệu USD cho xe buýt điện tư nhân tại Việt Nam

Hôm nay 24/10, Ngân hàng Phát triển Châu Á - ADB cho biết đã huy động thành công một gói tài trợ 135 triệu USD cho Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast để sản xuất đội xe buýt vận tải công cộng chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Việt Nam và mạng lưới sạc xe điện toàn quốc đầu tiên.

Điểm tin chiều 24/10: Đỉnh dịch SXH có thể vào tháng 11-12 | Hàng loạt vắc xin tại TPHCM hết hàng 3
Ảnh minh họa.

Gói tài trợ khí hậu này được Sáng kiến Trái phiếu khí hậu chứng nhận, đây là cơ chế gắn nhãn cho các trái phiếu, khoản vay và công cụ nợ khác góp phần khắc phục biến đổi khí hậu.

Xem thêm: Điểm tin trưa 24/10: Nhiều ngành hàng nhấp nhổm tăng theo tỉ giá, MobiFone bị mất sóng hàng loạt

Vàng nhẫn 9999 đang giữ giá tốt nhất tại thị trường Việt Nam

Tính từ đầu tháng 8 đến nay, giá vàng thế giới quy đổi giảm khoảng 3,6 triệu đồng/lượng. Mặc dù cùng chiều với giá vàng thế giới, song vàng nhẫn 9999  tại Việt Nam chỉ giảm khoảng 500.000 đồng/lượng và đang là loại vàng giữ giá tốt nhất.

Đầu giờ chiều hôm nay, ngày 24/10, vàng nhẫn 9999, tại Công ty vàng bạc đá quý Mi Hồng công bố giá mua vào - bán ra ở mức lần lượt là 52,1 và 53,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán USD cao nhất từ trước đến nay

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng mạnh giá bán USD tại Sở giao dịch lên 24.870 VND/USD. Đây là mức điều chỉnh mạnh nhất trong nhiều năm qua, đồng thời nhà điều hành tiếp tục không niêm yết giá mua vào USD. Đây là lần thứ 4 trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây Ngân hàng Nhà nước thực hiện nâng giá bán USD.

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán USD cao nhất từ trước đến nay
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng giá bán USD

Từ đầu năm, giá bán USD từ Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước đã tăng tổng cộng tới 1.720 đồng, tương đương mức tăng 7,4%.