Chờ...

Điểm tin chiều 24/2: Gần 60 hộ dân ở chung cư mini Hà Nội phải di dời | Trụ rào kè Thanh Đa bị nước xé toạc

VOH - Đường song hành 6 làn đã thành hình, giảm áp lực cho quốc lộ 50; Cứu ngư dân bị suy hô hấp tại vùng biển Hoàng Sa…

Top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á gọi tên bãi biển An Bàng và Mỹ Khê

Nền tảng đánh giá du lịch toàn cầu Tripadvisor vừa công bố bảng xếp hạng Travelers' Choice Best of the Best Beaches khu vực châu Á (Những bãi biển đẹp nhất châu Á) 2024.

Hai đại diện của Việt Nam nằm trong danh sách là bãi biển An Bàng (Hội An), xếp thứ 5 và Mỹ Khê (Đà Nẵng), xếp thứ 6.

Bãi biển An Bàng của Quảng Nam sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bầu trời xanh trong hòa cùng cát trắng mịn, nước biển mát lành. Với những ai yêu thích cảm giác mạnh, mạo hiểm có thể trải nghiệm dù lượn, môtô nước và lướt sóng.

Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn nếu du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thú vị trên bãi biển. Du khách khi đến với Mỹ Khê sẽ có thể phơi nắng trên bãi biển hay tham gia trải nghiệm các môn thể thao dưới nước đầy hấp dẫn.

Trụ rào kè Thanh Đa bị nước xé toạc

Bờ kè Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TPHCM) bị sạt lở hơn 8 tháng qua vẫn chưa được sửa. Hiện có đoạn đã bị sóng nước xé toạc khiến nước tấn công vào khu dân cư phía trong.

thanh đa
Đoạn kè Thanh Đa (phường 25, quận Bình Thạnh) đã bị sóng nước xé toạc - Ảnh: TTO

Từ những vị trí ban đầu, đến nay có hơn 200m kè bị sạt lở kéo dài. Vào những giờ nước lên, các phần trụ kè gần như bị nước nhấn chìm. Còn khi nước rút, một số hàng rào lộ ra bị gãy gập khúc.

Để đảm bảo an toàn tính mạng người dân, trước đó UBND quận Bình Thạnh đã di dời khẩn cấp 13 hộ dân. Hiện nay lực lượng chức năng của quận luôn "trực chiến", không cho người dân vào các vị trí nguy hiểm, có thể sạt lở tiếp.

Đường song hành 6 làn đã thành hình, giảm áp lực cho quốc lộ 50

Trước tình trạng quốc lộ 50 (TPHCM kết nối Long An) kẹt xe như cơm bữa, người dân đang rất mong dự án xây dựng đường song hành, mở rộng quốc lộ này hoàn thiện.

Dự án này gồm 7 gói thầu. Trong đó, việc xây dựng đường song hành quốc lộ 50 (6 làn xe) chia thành 4 gói (gói xây lắp 1, 2, 3, 4), đến nay đã đạt khoảng 53% khối lượng và dự kiến hoàn thành trong năm 2024

Việc xây dựng dự án đường song hành quốc lộ 50 hầu như diễn ra trơn tru, chỉ gặp một số khó khăn do vướng mắc mặt bằng.

Người dân đang mong mỏi dự án xây dựng đường song hành, mở rộng quốc lộ 50 sớm hoàn thiện để đi lại thuận lợi hơn, góp phần thông suốt giao thông liên tỉnh và phát triển kinh tế.

Cứu ngư dân bị suy hô hấp tại vùng biển Hoàng Sa

Sáng 24/2, tàu cứu nạn SAR 274 đưa ngư dân bị suy hô hấp ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa về đến TP Đà Nẵng để tiếp tục cứu chữa.

Trưa 23/2, tàu cá QNg 92607 hành nghề trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa (cách đảo Tri Tôn khoảng 6 hải lý về hướng nam) thì ngư dân Lê Ngọc Khôn (37 tuổi, ngụ xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) bị khó thở, sùi bọt mép, sức khỏe suy yếu nghiêm trọng.

Đà Nẵng MRCC điều động tàu cứu nạn SAR 274 đưa ê kíp y bác sĩ, điều dưỡng cùng trang thiết bị lên đường.

Sau khi sơ cứu, ổn định tình trạng, ngư dân được đưa sang tàu SAR 274 để được chăm sóc y tế đặc biệt và khẩn trương đưa về đất liền điều trị.

Nhờ cấp cứu kịp thời, nạn nhân bước đầu qua cơn nguy kịch, bảo toàn tính mạng, tuy nhiên hô hấp vẫn rất khó khăn, sức khỏe còn yếu.

Gần 60 hộ dân ở chung cư mini Hà Nội phải di dời

Trưa nay 24/2, tại một chung cư mini (nhà ở nhiều căn hộ) ở ngõ 236 Khương Đình (P.Hạ Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều hộ dân vội vã di dời đồ đạc, trước sự có mặt của cơ quan chức năng và Công an P.Hạ Đình.

Sau một thời gian sử dụng, nhiều cột, dầm bê tông ở tầng 1, nơi để xe của chung cư mini này đã bị nứt toác. Có nơi, vết nứt chạy ngang dọc từ cột bê tông lên đến trần. Để đảm bảo an toàn, một hệ thống giàn giáo bằng sắt được hàn, bắt vít quanh các cột bê tông và trần tầng 1. Bên ngoài các vị trí nguy hiểm được căng dây có dòng chữ "khu vực cấm vào".

chung cư mini
Cột bê tông của tòa chung cư mini bị nứt toác - Ảnh: Vietnamnet

Một cư dân sống ở chung cư mini này cho biết, đầu tháng 2, mọi người phát hiện các cột ở tầng 1 bị nứt toác. Từ đó đến nay, cư dân sống trong nỗi lo tòa nhà không đảm bảo an toàn; cơ quan chức năng đã đề nghị toàn bộ người sống ở đây chuyển đi nơi khác.

Hà Nội: Khảo sát camera giám sát tại nhiều nơi

Hà Nội sẽ đánh giá toàn diện hiện trạng hệ thống camera giám sát, điều hành giao thông, quản lý quốc phòng, an ninh trật tự...

Kế hoạch nhằm đánh giá tổng thể thực trạng triển khai, quản lý, sử dụng hệ thống camera phục vụ hiệu quả công tác quản lý, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; làm cơ sở xây dựng Đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung của thành phố, bảo đảm đồng bộ, hiệu quả, tránh trùng lặp, lãng phí.

Hiện thành phố có 550 nút điểm đèn tín hiệu, 605 camera. Số camera chia làm hai loại, một loại chỉ đo lưu lượng giao thông trên đường, quan sát tổng thể; một loại có thể nhận diện hành động của người điều khiển phương tiện giao thông để xử lý vi phạm. Những hình ảnh camera ghi lại được kết nối về trung tâm chỉ huy của công an thành phố.