Chờ...

Điểm tin chiều 24/8: Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu gạo | Bất động sản công nghiệp bật tăng

VOH - Nam sinh 13 tuổi chết đuối trong bể bơi trường học; Truy tìm đối tượng rải đinh trên đường Mỹ Phước-Tân Vạn.

Bất động sản công nghiệp đón cơ hội từ dòng vốn mới

Trong khi thị trường bất động sản thương mại hầu như "đóng băng" thì bất động sản công nghiệp lại nổi lên như điểm sáng nhờ vào dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Theo thống kê cho thấy, tính đến cuối tháng 7/2023, FDI vào Việt Nam đạt 13,43 tỷ USD; trong đó, lĩnh vực bất động sản thu hút được 1,53 tỷ USD. Với lượng vốn FDI gia tăng, nhu cầu bất động sản công nghiệp bật tăng. Nhờ vào các lợi thế về nền kinh tế định hướng xuất khẩu, thị trường Việt Nam được các chuyên gia đánh giá vẫn là điểm đến được các nhà đầu tư cân nhắc và lựa chọn nơi lý tưởng để đầu tư.

Một góc khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II
Một góc khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (VSIP II) tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. - Ảnh: - qdnd

Việt Nam là điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng của nhiều doanh nghiệp ngoại

Trong bối cảnh xung đột thương mại và biến động địa chính trị diễn ra phức tạp, chủ nghĩa bảo hộ gia tăng, tác động tiêu cực tới xuất khẩu của Việt Nam. Vì vậy, việc kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế ngay tại thị trường Việt Nam được đánh giá là hoạt động hết sức quan trọng.

Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp xúc theo quy mô lớn với hàng trăm kênh phân phối và nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới để tìm cơ hội hợp tác với nhà bán lẻ nước ngoài.

Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu gạo, tiềm năng dẫn đầu làn sóng mới

Theo ghi nhận, trong bối cảnh lo ngại nguồn cung sụt giảm tại các nước sản xuất lớn, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã duy trì đà tăng mạnh từ đầu năm đến nay.

Theo đó, ngày 21.08, giá gạo xuất khẩu 5% tấm của nước ta đang ở mức 638 USD/tấn. Giá gạo 25% tấm của Việt Nam ở mức 623 USD/tấn. Đánh giá chung cho thấy, đứng trước bối cảnh các quốc gia sản xuất lớn đồng loạt “đóng cửa”, Việt Nam đang nắm bắt cơ hội để có thể đẩy mạnh xuất khẩu, mang mặt hàng gạo nước ta tới nhiều quốc gia trên thế giới.

xuất khẩu gạo
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã duy trì đà tăng mạnh từ đầu năm đến nay.

Hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến bay dịp 2/9

Theo ghi nhận, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị vừa ban hành chỉ thị tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không giai đoạn lễ Quốc khánh 2/9.

Đến thời điểm hiện tại, khảo sát trong giai đoạn nghỉ lễ 2/9, giá vé máy bay đang ổn định kể cả trên các đường bay trục lẫn đường bay du lịch, không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm Hè. Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không.

Xem thêm: Hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến bay dịp nghỉ lễ 2/9

Nam sinh 13 tuổi chết đuối trong bể bơi trường học

Trưa 24/8, thông tin từ lãnh đạo UBND phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An cho biết, phường đang yêu cầu lãnh đạo trường THPT Nguyễn Trường Tộ báo cáo, làm rõ vụ một nam sinh 13 tuổi chết đuối trong bể bơi trường này.

bể bơi
Bể bơi tại trường THPT Nguyễn Trường Tộ rộng hàng trăm mét vuông. - Ảnh: Facebook Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh, Nghệ An

Thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 22/8, một nhóm học sinh đến bể bơi nhà trường để học bơi.

Một lúc sau mọi người phát hiện em N.T.B. (13 tuổi, quê huyện Nghi Lộc, tạm trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh) đuối nước chìm dưới đáy bể. Em B. nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã mất vào ngày 23/8.

Bình Dương: Truy tìm đối tượng rải đinh trên đường Mỹ Phước-Tân Vạn

Ngày 23/8, Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, cho biết lực lượng đang khẩn trương truy tìm đối tượng đi trên chiếc ôtô, rải đinh khiến nhiều xe bị xịt lốp, gây nguy hiểm an toàn giao thông.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1 giờ ngày 22/8, Công an phát hiện một xe ôtô hiệu Xpander màu trắng có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành theo dõi. Trong lúc các đối tượng tìm cách trốn thoát đã ném các mảnh kim loại sắc nhọn xuống đường để cản trở sự truy đuổi của Công an. Hiện, lực lượng chức năng đang phối hợp truy xét vụ “đinh tặc” táo tợn này.