Chờ...

Điểm tin chiều 24/7: Tạm giữ trên 2.800 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike, Adidas

VOH - Xe buýt dừng bấm còi ở khu vực trung tâm TPHCM trong hai ngày Quốc tang; Đảo Lý Sơn xin sửa chữa hồ chứa nước trên miệng núi lửa triệu năm.

Xe buýt dừng bấm còi ở khu vực trung tâm TPHCM trong hai ngày Quốc tang

Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trong 2 ngày Quốc tang, đặc biệt trong thời gian tổ chức Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất (quận 1).

le-tang-tong-bi-thu-240724-4

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất trong 2 ngày 25 và 26/7 - Ảnh: TTO

Sở giao Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình giao thông tại các khu vực trên hệ thống bảng quang báo; theo dõi tình hình trên hệ thống camera giám sát và nhanh chóng thông báo trên các nhóm phản ứng nhanh để giải quyết kịp thời, không xảy ra tình trạng ùn tắc hay mất an toàn giao thông.

Tăng cường bố trí lực lượng điều tiết hoạt động xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực trung tâm thành phố; nhắc nhở các đơn vị quán triệt tài xế xe buýt chấp hành nghiêm chỉnh hệ thống báo hiệu, chỉ dẫn của lực lượng chức năng, không bấm còi khi lưu thông trong khu vực trung tâm.

Đảo Lý Sơn xin sửa chữa hồ chứa nước trên miệng núi lửa triệu năm

Ngày 23/7, bà Phạm Thị Hương, chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi, cho biết đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi xin 50 tỉ đồng để nâng cấp, sửa chữa hồ chứa nước Thới Lới. Hồ nằm trên miệng núi lửa triệu năm ở phía đông đảo Lý Sơn.

Trong những năm qua, Lý Sơn trở thành "đảo khát" khi mùa hạn đến. Những trạm quan trắc trên đảo cho số liệu nhiễm mặn ngày một trầm trọng. Nguồn nước ngầm trên đảo đang giảm đi nhanh chóng. Việc sửa chữa, nâng cấp hồ trở nên cấp thiết, trong bối cảnh Chính phủ quy hoạch đảo Lý Sơn trở thành đô thị du lịch biển và vững về an ninh quốc phòng.

Nhiều người nhập viện vì sứa biển

Ngày 24/7, ThS-BS Phạm Thị Uyển Nhi, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết, cơ sở này đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị viêm da do tiếp xúc với sứa biển trong mùa hè.

BS Phạm Thị Uyển Nhi cho biết, một số người bệnh khi bị viêm da do tiếp xúc sứa biển đã tự chữa trị, dẫn đến các biến chứng nhiễm trùng, chảy dịch, loét da hoặc thương tổn lan rộng. Quá trình điều trị cho những trường hợp này thường khó khăn hơn, có thể phải dùng kháng sinh, kháng viêm mạnh để kiểm soát.

Tiếp nhận 39 người Việt Nam từ Campuchia, có 3 trẻ em

Ngày 24/7, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh, Đắk Lắk, An Giang, Bạc Liêu và Thanh Hóa… tiếp nhận 39 người Việt Nam từ các lực lượng chức năng Campuchia bàn giao.

Cụ thể, trong 39 người Việt Nam được phía Campuchia bàn giao lần này có 30 nam, 9 nữ, trong đó có 3 trẻ em, thuộc 22 tỉnh thành. Đắk Lắk có 7 người, Sóc Trăng 5 người, TPHCM và Lào Cai mỗi tỉnh 4 người; Hà Nội, Nghệ An, An Giang mỗi tỉnh 2 người; Yên Bái, Bạc Liêu, Điện Biên, Cao Bằng, Đồng Nai, Quảng Ninh, Bình Dương, Thái Bình, Phú Thọ, Tây Ninh, Cần Thơ, Thanh Hóa, Lạng Sơn mỗi tỉnh 1 người.

Sau khi sàng lọc và xác minh, các lực lượng chức năng phát hiện 4 người ở Hà Nội, Cao Bằng, Điện Biên và Yên Bái là nạn nhân của tội phạm mua bán người.

Tạm giữ trên 2.800 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike, Adidas

Ngày 24/7, theo Cục Quản lý Thị trường tỉnh Thanh Hóa, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng PC03 Công an tỉnh Thanh Hóa kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh và phát hiện 2.811 sản phẩm gồm quần áo thể thao và giầy thể thao có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas.

qltt-thanh-hoa-240724
Toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas đã được Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ để xác minh, làm rõ theo quy định.

Theo ông Nguyễn Huy Bình, Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 10, thời gian tới, Đội sẽ phối hợp với Phòng PC03, tiếp tục kiểm tra đột xuất các cửa hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Qua đó, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh như giả mạo nhãn hiệu, hàng giả, hàng nhái... để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người tiêu dùng…

viber_image_2024-03-09_08-46-11-217