Điểm tin chiều 25/10: Kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công | Tình trạng ‘cây xăng 30.000' vẫn còn

(VOH) - Thông tin về Ga Sài Gòn ngày đầu mở bán vé tàu Tết 2023, TP.HCM tiếp tục cải tạo quanh hồ Con Rùa...thu hút sự quan tâm của công chúng trong chiều 25/10.

Hai xe container va chạm trên cao tốc TPHCM - Trung Lương, 3 người bị thương

Khoảng 2h45 sáng 25/10, tài xế Nguyễn Văn Mạnh lái xe container chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ hướng TP.HCM về các tỉnh miền Tây. Khi đến đoạn thuộc địa bàn xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, tài xế Mạnh cho xe container dừng làn khẩn cấp để sửa đèn xi nhan.

Điểm tin chiều 25/10: Kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công | Tình trạng ‘cây xăng 30.000' vẫn còn 1
Hiện trường vụ việc.

Cùng lúc này chiếc xe container từ phía sau va chạm và tông vào đuôi xe container của anh Mạnh. Cú tông mạnh khiến xe container của anh Hùng lao tiếp vào dải phân cách cứng, lật ngang nằm chắn trên làn ô tô và làn khẩn cấp, khiến giao thông qua khu vực bị ùn ứ gần 2km.

Hậu quả làm 3 người bị thương, hư hỏng 12m dải taluy. Hai xe container cũng bị hư hỏng nặng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra thực hiện giải ngân vốn đầu tư công

Sáng nay 25/10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, việc giải ngân chậm vốn đầu tư công là do ảnh hưởng dịch COVID-19. Phó Thủ tướng đề nghị các đơn vị liên quan cần nghiêm túc triển khai ý kiến chỉ đạo của chính phủ trên tinh thần cái gì đã giữ được thì phải làm thật tốt và không ôm những thứ không đủ nguồn lực thực hiện.

Tình trạng ‘cây xăng 30.000 đồng’, ‘hết xăng’ vẫn tồn tại

Một số cây xăng tại TPHCM vẫn còn tình trạng ‘hết xăng’ hoặc chỉ bán xăng theo định mức 30.000 đồng/lần, khiến cho người dân quen đổ ở những cây xăng này mệt mỏi khi phải đổ nhiều lần hoặc tìm thêm các cây xăng khác để đổ đầy bình.

Điểm tin chiều 25/10: Kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công | Tình trạng ‘cây xăng 30.000' vẫn còn 2
Một số cây xăng tại TPHCM để bảng ‘hết xăng’

Trước đó, tại cuộc họp với các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ngày 24/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho rằng xăng dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện và là mặt hàng vật tư chiến lược. 

Do vậy, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh xăng dầu, nhất là doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối có sứ mệnh phải bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho đất nước trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ga Sài Gòn ngày đầu mở bán vé tàu Tết 2023

Theo hệ thống bán vé trực tuyến, sau hai giờ mở bán vé, tới 10 giờ sáng 25/10, ga Sài Gòn có 21.326 vé đã đặt nhưng chưa thanh toán, 10.247 vé đã thanh toán và 9.339 vé đăng ký tập thể. Lượng vé mua tại ga chiếm 48%, số vé đặt online đạt 52%. Khách mua vé Tết trong ngày đầu tiên mở bán chủ yếu đi các tỉnh xa tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Ông Thái Văn Truyền - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, dịp Tết năm nay, ngành đường sắt cung ứng 356 chuyến tàu với 176.046 chỗ (tăng 130 chuyến, 67.000 chỗ so với Tết 2022). Mỗi hành khách được đặt chỗ và mua không quá 10 vé cho chiều đi và 10 vé chiều về.

TPHCM tiếp tục cải tạo quanh hồ Con Rùa

UBND TPHCM vừa phê duyệt đề xuất của Sở Xây dựng về phương án cải tạo, chỉnh trang vỉa hè phần lõi hồ Con Rùa - quận 3 với diện tích hơn 3.800 mét vuông.

Điểm tin chiều 25/10: Kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công | Tình trạng ‘cây xăng 30.000' vẫn còn 3
Cảnh quan cải hồ Con Rùa

Trước đó hồ Con Rùa đã được UBND quận 3 cải tạo, nâng cấp xong. Tuy nhiên phần vỉa hè xung quanh lõi hồ vẫn chưa đồng bộ với hiện trạng khu vực. Vì vậy, Sở Xây dựng đã có văn bản đề xuất UBND TPHCM giao quận 3 thực hiện cải tạo, chỉnh trang đồng bộ hồ Con Rùa bằng kinh phí xã hội hóa.

Quy hoạch đô thị ven sông Hồng trở thành điểm sáng phía Đông

Sáng nay 25/10, tại khai mạc Diễn đàn Quy hoạch đô thị ven sông Hồng - ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khẳng định, vùng thủ đô Hà Nội có vị trí kinh tế, chính trị quan trọng bậc nhất, giữ vai trò động lực đầu tàu của thị trường bất động sản cả nước.

Ông Nghĩa nhấn mạnh, trong thời gian tới, khi quy hoạch đô thị ven sông Hồng được thực hiện, hứa hẹn sông Hồng trở thành một điểm sáng của khu vực phía Đông, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, thúc đẩy phát triển tiềm lực kinh tế quốc gia.

Xem thêm: Điểm tin trưa 25/10/2022: Xét xử đại án buôn lậu xăng dầu; Hơn 6.000 vé tàu đã được thanh toán

Trà Vinh phát hiện 10 ổ dịch tả heo châu Phi

Hôm nay 25/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh cho biết vừa phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ một hộ dân tại huyện Trà Cú tiêu hủy đàn heo trên 100 con mắc bệnh dịch tả heo châu Phi.

Sở này cho biết thêm, sau thời gian dài kiểm soát được dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh, đến cuối tháng 9 này, dịch bệnh đã phát sinh trở lại. Hiện nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 10 ổ dịch tại 2 xã Tam Ngãi và Phong Thạnh của huyện Cầu Kè và xã Tân Hiệp của huyện Trà Cú.