Chờ...

Điểm tin chiều 26/10: Bộ tài chính giảm nhiều thuế phí; Bắt nguyên Phó trưởng Phòng PC03 CA An Giang

(VOH) - Điểm tin chiều 26/10 có các tin chính: Xe tải húc văng thanh giới hạn chiều cao ở cầu Sài Gòn, tặng 500 thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động nghèo, kiến nghị dời hàng cây hoa sữa ở Hà Nội...

Bộ Tài chính giảm các loại thuế phí hỗ trợ doanh nghiệp và người dân

Trước bối cảnh giá xăng dầu thế giới liên tục tăng, dẫn đến giá xăng dầu trong nước tăng theo, để góp phần ổn định giá xăng dầu, kiềm chế lạm phát và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan triển khai phương án hỗ trợ người có thu nhập thấp khi giá cả một số mặt hàng thiết yếu tăng cao. Cụ thể Bộ đã đề xuất giảm các loại thuế đối với xăng dầu như: thuế bảo vệ môi trường, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, tổng số tiền giãn, giảm thuế, phí và lệ phí liên quan đến hoạt động ổn định giá xăng dầu trong năm 2022 là rất lớn, lên tới 233.000 tỷ đồng.

Điểm tin chiều 26/10: Bộ tài chính giảm nhiều thuế phí; Bắt nguyên Phó trưởng Phòng PC03 CA An Giang 1
 

TP.HCM tặng 500 thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động nghèo

Sáng nay 26/10, Liên đoàn Lao động TP.HCM phối hợp cùng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương chi nhánh thành phố đã trao tặng 500 thẻ bảo hiểm y tế cho đoàn viên các nghiệp đoàn xe ôm, xe ôm công nghệ, giúp việc nhà và chăm sóc sắc đẹp, có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp người lao động có điều kiện chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM, việc tặng thẻ bảo hiểm y tế trong dịp này nhằm giúp người lao động từng bước ổn định cuộc sống.

Xe tải húc văng thanh giới hạn chiều cao ở chân cầu Sài Gòn

Trưa nay 26/10, một xe ô tô tải đi vào làn đường dành cho xe 2, bánh 3 bánh trên cầu Sài Gòn đã va chạm với thanh giới hạn chiều cao của cầu. Vụ tai nạn không gây thương vong về người nhưng khiến phần cabin và thùng xe tải bị biến dạng, hư hỏng nhẹ. Thanh giới hạn chiều cao bị gãy đổ nằm chắn trên đường khiến giao thông qua khu vực bị ảnh hưởng.

Điểm tin chiều 26/10: Bộ tài chính giảm nhiều thuế phí; Bắt nguyên Phó trưởng Phòng PC03 CA An Giang 2
 

Bắt tạm giam nguyên Phó trưởng Phòng PC03 Công an tỉnh An Giang

Hôm nay 26/10, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao cho biết, đã khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Tấn Tài - nguyên Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu - PC03, Công an tỉnh An Giang, để điều tra theo quy định của pháp luật.

Cơ quan điều tra đã khởi tố điều tra bị can về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ liên quan đến vụ án Buôn lậu do Nguyễn Thị Kim Hạnh - tức Mười Tường - cầm đầu.

Điểm tin chiều 26/10: Bộ tài chính giảm nhiều thuế phí; Bắt nguyên Phó trưởng Phòng PC03 CA An Giang 3
Ảnh minh họa

Kiến nghị di dời hàng cây hoa sữa vì mùi hương quá nồng tại Hà Nội

Hôm nay 26/10, một lãnh đạo Ban quản lý dự án quận Đống Đa – Hà Nội cho biết, quận này đang xin ý kiến các cơ quan về việc chỉnh trang cây xanh, xin phép di chuyển khoảng 80 cây hoa sữa ở phố Nguyễn Chí Thanh, thay thế bằng các cây khác phù hợp hơn nhằm hạn chế mùi hương quá nồng.

Trước đề xuất trên, Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu quận Đống Đa cần xây dựng tiến độ thực hiện cụ thể, tính khả thi khi thực hiện và phương án chăm sóc cây sau dịch chuyển để bảo tồn.