Điểm tin trưa 26/10: Xăng dầu vẫn thiếu; Nhiều cán bộ chủ chốt An Giang bị đề nghị kỷ luật

(VOH) - Sáng 26/10, tại một số địa phương vẫn thiếu xăng dầu, nhiều cán bộ chủ chốt An Giang bị đề nghị kỷ luật...

Nghe nội dung điểm tin sáng 26/10/2022 (Thực hiện: Ngọc Linh)

Việt Nam năm 2050 sẽ thành nước phát triển, thu nhập cao

Phó thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Nghị quyết số 138 về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, để trình Quốc hội xem xét, quyết định.

Theo đó, mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) cả nước bình quân đạt khoảng 7%/năm giai đoạn 2021 - 2030, trong đó vùng Đông Nam bộ, vùng đồng bằng sông Hồng tăng khoảng 8 - 8,5%/năm. Đến năm 2030, GDP bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt khoảng 7.500 USD.

Tình hình kinh doanh xăng dầu chưa ổn định

Tình hình kinh doanh xăng dầu hiện tại chưa thật sự ổn định, do khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung hoặc cung không đầy đủ.

Ngày 25/10, theo thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, có 13 cửa hàng xăng dầu tại địa phương hiện không còn hoạt động có lý do. Sóc Trăng cũng thông tin khoảng 10% số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh đang “không mua được hàng, hết hàng” từ mấy ngày qua, do doanh nghiệp đầu mối không cung cấp đủ hàng.

xăng dầu
Nguồn cung xăng dầu vẫn bị gián đoạn tại một số địa phương (Ảnh: HL)

Tại TPHCM, nơi cơ quan quản lý khẳng định không để tình trạng đứt gãy, Petrolimex Saigon cam kết nguồn dự trữ không thiếu… thì tính hết ngày 24/10, theo số liệu báo cáo của Sở Công Thương, số cửa hàng đang hoạt động là 392, số tạm dừng hoạt động chỉ 4 cửa hàng; số có nguồn cung bị gián đoạn liên tục, không đủ các mặt hàng vẫn lên đến 51 cửa hàng.

Xem thêm: Sẽ sửa đổi Nghị định 95 về kinh doanh xăng dầu để bảo đảm đủ cung ứng bán lẻ

Nhiều cán bộ chủ chốt An Giang bị đề nghị kỷ luật

Có ít nhất 27 cá nhân là lãnh đạo các sở, ngành khối các cơ quan nội chính tỉnh An Giang bị đề nghị xử lý kỷ luật do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và buông lỏng quản lý công tác Đảng suốt thời gian dài.

Đáng chú ý, cựu giám đốc Công an tỉnh và cựu chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang cũng bị đề nghị kỷ luật, trong đó cựu chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh bị đề nghị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng hai nhiệm kỳ qua.

Trẻ sốt xuất huyết thể nặng tăng

Trong 63 ca sốt xuất huyết đang nằm điều trị tại khoa nhiễm, có đến 17 ca nặng. Những trẻ này bị sốc, suy hô hấp... Đa số trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết nặng là những trẻ bị thừa cân, béo phì, có bệnh nền.

Gần đây dịch sốt xuất huyết có xu hướng giảm, nhưng số ca mắc vẫn còn cao so với cùng kỳ năm trước và số ca nặng vẫn còn nhiều. Trong 120 ca mắc sốt xuất huyết nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TP, có 25 ca nặng.

Theo Sở Y tế TPHCM, tính từ đầu năm đến ngày 24/10, TPHCM có gần 69.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 29 ca tử vong.