Chờ...

Điểm tin chiều 26/6: Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi xuống | Bệnh viện Nhi đồng 2 ghép gan trở lại

VOH - Ngân hàng lo ngại khi tăng trưởng tín dụng thấp; Bắt 2 đối tượng “ôm” 34 bánh heroin từ Lào về Việt Nam; Cứu người ngất dưới giếng sâu…là những tin nổi bật.

Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi xuống

Một số ngân hàng mới đây đã tiếp tục giảm lãi suất huy động tiết kiệm tiền đồng từ mức 1,25 - 3%/năm so với đầu năm. Các mức lãi suất huy động từ 9%/năm trở lên gần như biến mất trên các bảng lãi suất của các nhà băng, mức 8%/năm cũng chỉ còn rải rác ở một số ngân hàng.

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa giảm lãi suất huy động từ 0,2 - 0,3%/năm.

ABBANK giảm lãi suất từ 0,25 - 0,6%/năm ở các kỳ hạn huy động. Lãi suất huy động từ 1 - 5 tháng ở mức 4,5 - 4,75%/năm, 6 - 7 tháng lên 7,2%, 10 - 13 tháng lên 7,3%, từ 15 tháng trở lên 7,4%.

Điểm tin chiều 26/6: Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi xuống | Bệnh viện Nhi đồng 2 ghép gan trở lại 1
Lãi suất tiết kiệm ngân hàng tiếp tục đi xuống - Ảnh: internet 

Ngân hàng lo ngại khi tăng trưởng tín dụng thấp

Nợ xấu tăng, tín dụng tăng trưởng thấp, lo ngại suy thoái đang là những vấn đề khiến ngành ngân hàng đau đầu đối phó.

Nợ xấu trong thời gian qua tăng mạnh khiến các ngân hàng ồ ạt thanh lí tài sản đảm bảo. Tất tật từ biệt thự, siêu xe, đất vàng trên phố cổ Hà Nội, cho đến nhà máy thuỷ điện, khu công nghiệp, trang trại gà… đều được phát mại để thu hồi nợ.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ GDP/tín dụng ở mức cao. Trong đó, thu nhập từ lãi của hoạt động cho vay là một thu nhập trọng yếu và kèm theo đó, rủi ro của hệ thống ngân hàng cũng không nhỏ.

Sau nhiều tháng tạm hoãn, Bệnh viện Nhi đồng 2 ghép gan trở lại

Sáng 26/6, Bệnh viện Nhi đồng 2 thông tin sẽ tiến hành các ca phẫu thuật ghép gan trở lại sau hơn 8 tháng tạm hoãn.

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 - cho biết, dù thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng phòng mổ hiện tại vẫn đảm bảo ghép tạng được.

Đồng thời, để giải quyết việc lấy tạng người lớn khi phẫu thuật, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã gửi công văn đề nghị Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM hỗ trợ. Sắp tới, Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng sẽ thông báo việc ghép gan trở lại công khai để các phụ huynh được rõ.

Điểm tin chiều 26/6: Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi xuống | Bệnh viện Nhi đồng 2 ghép gan trở lại 2
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 trong một ca ghép gan - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bắt 2 đối tượng “ôm” 34 bánh heroin từ Lào về Việt Nam

Ngày 26/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum cho biết vừa bắt quả tang 2 đối tượng đang vận chuyển 34 bánh heroin.

Tối ngày 25/6, tại đường tuần tra khu vực gần mốc 792, cách đường biên giới Việt Nam - Lào khoảng 300 mét (thuộc địa phận tỉnh Kon Tum), Bộ đội biên phòng tỉnh Kon Tum bắt quả tang 2 đối tượng Vương Văn Đức (40 tuổi) và Lã Thị Tuyết (48 tuổi, cùng trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam.

Cơ quan chức năng đã thu giữ 34 bánh heroin với tổng khối lượng 11,23 kg.

Điểm tin chiều 26/6: Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi xuống | Bệnh viện Nhi đồng 2 ghép gan trở lại 3
2 đối tượng bị bắt giữ

Cứu người ngất dưới giếng sâu

Sáng ngày 26/6, ông Hùng, trú xã Thanh Xuân, đến nạo vét giếng thuê ở nhà một người dân xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương. Ông đu dây thừng xuống đáy giếng kiểm tra nhưng sau vài phút không liên lạc với bên trên.

Chủ nhà soi đèn thấy ông ngất xỉu nên gọi hàng xóm và chính quyền hỗ trợ. Công an xã Thanh Giang cùng hàng chục người dân dùng máy thổi công nghiệp kết hợp vòi bơm đưa khí oxy xuống giếng. Ông Hùng sau đó hồi tỉnh và được đội cứu hộ kéo lên sáng cùng ngày.