Chờ...

Điểm tin chiều 27/11: Đuối nước tử vong khi vớt cần câu | Phát hiện thi thể trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Bộ Xây dựng ủng hộ xây mới đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tốc độ 350km/h; Nhận bản án 13 năm tù vì rủ bạn trộm két sắt của sếp,...

Người câu cá bị đuối nước

Chiều 26/11, Nguyễn Anh Q. (19 tuổi, quê Tiền Giang) ra bờ sông Sài Gòn tại khu vực phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức câu cá.

Sau đó, cần câu anh Q. bị cá kéo xuống sông. Dù nhiều người can ngăn, không cho anh Q. xuống sông nhưng người này vẫn kiên quyết nhảy xuống lấy cầu câu. 

Điểm tin chiều 27/11: Đuối nước tử vong khi vớt cần câu | Phát hiện thi thể trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa 1
Hiện trường vụ việc - Ảnh: PLO

Khi nhảy xuống thì anh Q bị đuối nước, một người dân nhảy xuống cứu anh Q nhưng bất thành, người này cũng suýt bị đuối theo nhưng may mắn được người dân trên bờ dùng cần câu kéo lên.

Riêng anh Q bị nước cuốn trôi và mất tích, lực lượng CNCH và các đơn vị liên quan sau đó đã tìm thấy thi thể anh Q.

Bộ Xây dựng: Ủng hộ xây mới đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tốc độ 350km/h

Về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vừa gửi tới Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã thống nhất đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam theo kịch bản 3.

Theo đó, đường sắt được xây theo kịch bản đường đôi, tải trọng 22,5 tấn/trục, khai thác tàu chở khách và dự phòng cho chở hàng khi có nhu cầu, tốc độ thiết kế 350km/h. Ước tính, tổng vốn đầu tư dự án theo kịch bản 3 khoảng 68,98 tỷ USD.

Lào Cai chủ động phòng dịch tả heo châu Phi từ xa, từ sớm

Theo ghi nhận, thời gian qua, dịch tả heo châu Phi vẫn âm ỉ xảy ra tại nhiều địa phương của Lào Cai. Đặc biệt, từ tháng 8/2023 đến nay, dịch bệnh có chiều hướng gia tăng ở những nơi có tổng đàn heo lớn. 

Rút kinh nghiệm từ những năm trước khi người chăn nuôi còn chủ quan, lơ là trước tình hình dịch bệnh, thời điểm này, người chăn nuôi ở Lào Cai đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng phòng dịch tả heo châu Phi từ xa, từ sớm. Dự báo của cơ quan chuyên môn, trong thời gian tới, nguy cơ dịch tả heo châu Phi tiếp tục phát sinh và lây lan rất cao.

Nhận bản án 13 năm tù vì rủ bạn trộm két sắt của sếp

Ngày 27/11, Toà án nhân dân TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Trần Văn Duy (33 tuổi) 13 năm tù, Trương Văn Kha (31 tuổi) 14 năm tù, Phan Minh Lương (54 tuổi) 16 năm tù, Nguyễn Tiến Lợi (36 tuổi) 15 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

 Theo cáo trạng, biết gia đình sếp có nhiều tài sản, Trần Văn Duy rủ một số bạn bè đục két sắt đựng tiền, vàng và ngoại tệ. Tổng tài sản các bị cáo trộm được trong vụ án này là hơn 2 tỷ đồng. Hiện, vụ án tiếp tục được điều tra, xử lý.

Điểm tin chiều 27/11: Đuối nước tử vong khi vớt cần câu | Phát hiện thi thể trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa 2
Các bị cáo tại tòa

Quảng Bình: Một tuần ghi nhận 159 ca sốt xuất huyết, 1 trường hợp tử vong

Ngày 27/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình cho biết, do tình hình thời tiết trên địa bàn diễn biến bất lợi nên dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue có chiều hướng gia tăng. 

Từ đầu năm đến nay, tổng số ca mắc sốt xuất huyết tại địa phương là hơn 1.360 ca. Chỉ tính riêng 1 tuần qua, địa bàn đã ghi nhận thêm 159 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có một nữ bệnh nhân đã tử vong.

Nam Định: Xuyên đêm tìm kiếm 2 học sinh dưới sông Ninh Cơ

Uỷ ban nhân dân xã Xuân Ngọc (Nam Định) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp cùng đội cứu hộ 116 Thái Bình và gia đình tìm kiếm hai học sinh bị trượt chân xuống sông Ninh Cơ mất tích từ chiều 26/11. 

Theo đó, trong lúc chơi đùa gần bến đò Bùi, hai học sinh là V.H.Đ (12 tuổi) và N.T.V. (11 tuổi) không may trượt chân xuống sông Ninh Cơ mất tích. Hiện các lực lượng vẫn đang tích cực rà soát, tìm kiếm hai học sinh mất tích.

Phát hiện thi thể người đàn ông trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa

Ngày 27/11, Công an quận Bình Tân (TPHCM) khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân tử vong của một người đàn ông được người dân phát hiện nằm gần một gốc cây trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa (phường Bình Hưng Hòa A)

Điểm tin chiều 27/11: Đuối nước tử vong khi vớt cần câu | Phát hiện thi thể trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa 3
Ảnh: TTO

Sáng cùng ngày người dân phát hiện thi thể này (khoảng 50 tuổi) trong tình trạng không mặc áo, mặc quần đùi, nằm gần một gốc cây trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Thời điểm phát hiện, thi thể trên không có giấy tờ tùy thân.

Theo một người dân, vài ngày trước có thấy người đàn ông này đi bộ trong khu vực nghĩa trang. Danh tính và nguyên nhân tử vong của người đàn ông trên đang được công an điều tra làm rõ.