Điểm tin chiều 28/2: Bắt đối tượng truy nã đang làm việc tại KCN| Em bé chào đời nặng gần 5,8kg

(VOH) - Lo lắng sắp hạn chế mổ theo lịch, bệnh nhân ùn ùn kéo đến Bệnh viện Việt Đức; CSGT xử phạt hàng ngàn "ma men"...là những tin nổi bật.

Bé trai sơ sinh nặng gần 5,8kg vừa chào đời

Bệnh viện Hùng Vương TPHCM vừa mổ sanh một sản phụ có bé trai sơ sinh nặng 5.770g (gần 5,8kg). Bé được sinh ra khi mẹ bé mang thai được 38,5 tuần tuổi.

Bé trai sơ sinh nặng gần 5,8kg vừa chào đời - Ảnh: BVCC

Bé trai sơ sinh nặng gần 5,8kg vừa chào đời.

Bác sĩ Hoàng Lê Minh Hiền, Bệnh viện Hùng Vương, người trực tiếp đỡ sinh, cho biết do dự kiến ca thai to nên các bác sĩ chủ động phương pháp sinh mổ. Ca mổ diễn ra thuận lợi như những ca mổ sinh khác.

Hiện người mẹ và bé trai có sức khỏe ổn định.

Lo lắng sắp hạn chế mổ theo lịch, bệnh nhân ùn ùn kéo đến Bệnh viện Việt Đức

Sáng 28/2, Bệnh viện Việt Đức có rất đông người đến chờ khám bệnh, ai cũng lo lắng trước thông tin bệnh viện sẽ hạn chế mổ theo lịch từ 1/3. 

Bệnh viện có thông báo hạn chế tối đa mổ theo lịch, chỉ duy trì mổ cấp cứu từ ngày mai. Bệnh viện cũng sắp cạn hóa chất dùng cho xét nghiệm cơ bản, thiếu vật tư điều trị cho bệnh nhân.

Thời gian qua dù bệnh viện tích cực thực hiện các thủ tục đấu thầu vật tư, hóa chất... Tuy nhiên, vẫn còn gặp vướng mắc chưa tháo gỡ được, trong khi vật tư tồn kho sắp cạn kiệt.

Cảnh sát giao thông tạm giữ 1.288 phương tiện

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, qua hơn 3 tháng thực hiện cao điểm kiểm tra nồng độ cồn trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023, lực lượng CSGT lập biên bản, xử lý 1.288 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; tạm giữ 1.288 phương tiện.

CSGT tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn với mục tiêu làm giảm tai nạn giao thông và phòng ngừa các tệ nạn xã hội do người sử dụng rượu bia gây ra

Nguồn cung dồi dào khiến giá heo hơi trong tháng 2 giảm

Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 2/2023, chăn nuôi phát triển ổn định.

Nguồn cung dồi dào khiến giá heo hơi giảm trong khi giá thức ăn chăn nuôi tăng cao liên tục nên chi phí sản xuất tăng tạo áp lực đối với người chăn nuôi heo.

Chính quyền các địa phương và người chăn nuôi vẫn cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch do nguy cơ phát sinh dịch tả lợn châu Phi vẫn ở mức cao.

Nuôi trồng, khai thác thuỷ sản tháng 2 tăng nhờ thời tiết thuận lợi

Sản lượng thủy sản tháng 2/2023 tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động nuôi trồng và khai thác thủy sản đạt kết quả khả quan được nhận định là do thời tiết thuận lợi.

Theo Tổng cục Thống kê, nuôi tôm đang trong giai đoạn chuyển đổi theo hướng nâng cao chất lượng, nhiều nơi người nuôi tôm tập trung cải tạo, tu sửa ao hồ và chú trọng đến chất lượng con giống nên hạn chế dịch bệnh.

Ôtô nhập khẩu dưới 600 triệu đồng tăng đột biến

Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong tháng 2 ước đạt 30.000 xe các loại. Giá trị đơn chiếc của ôtô nhập khẩu trong tháng 2 ước đạt 9.926 USD/xe, tương đương 236 triệu đồng/xe.

Trong tháng 1, giá trị đơn chiếc của nhóm ôtô nhập khẩu vào Việt Nam là 21.754 USD/xe, tương đương hơn 517 triệu đồng/xe.

Bắt đối tượng truy nã làm việc tại khu công nghiệp ở Bắc Giang

Công an tỉnh Bắc Giang vừa bắt giữ đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt khi đang lẩn trốn tại Công ty TNHH Lens, Khu công nghiệp Quang Châu.

Đối tượng Hứa Văn Trình (SN 1994, trú tỉnh Lạng Sơn) đang bị Cơ quan Công an truy nã đặc biệt về tội cố ý gây thương tích.

Điểm tin chiều 28/2: Bắt đối tượng truy nã đang làm việc tại KCN| Em bé chào đời nặng gần 5,8kg 2

Lực lượng công an bắt giữ đối tượng Hứa Văn Trình.

Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị các doanh nghiệp chú trọng hơn trong công tác tuyển và quản lý nhân sự. Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường, cần kịp thời liên hệ đến cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý.