Điểm tin chiều 28/4: Khánh thành 2 dự án cao tốc Bắc - Nam | Trẻ bệnh do nắng nóng tiếp tục tăng

VOH - Các tin khác đáng chú ý chiều nay: Công an thu giữ nhiều hồ sơ của F88 tại Bình Dương; Đưa nhà ga hành khách T2 sân bay Phú Bài vào khai thác; Cẩn trọng với thực phẩm bẩn; Xe tải va chạm tàu hỏa

Bình Dương: Công an thu giữ nhiều hồ sơ của F88

Sáng 28/4, thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật tại các cơ sở kinh doanh có liên quan đến dịch vụ tài chính, Công an H.Phú Giáo tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ cho vay tài chính trên địa bàn, trong đó có Công ty cổ phần kinh doanh F88 (F88) tại khu phố 2, TT.Phước Vĩnh (H.Phú Giáo).

Qua kiểm tra, Công an H.Phú Giáo phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu không đúng quy định trong hoạt động kinh doanh của F88.

Cùng ngày, Công an TP.Tân Uyên (Bình Dương) cũng tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh của F88. Công an TP.Dĩ An cũng kiểm tra 3 điểm của F88 và Công an TP.Thuận An hiện đang kiểm tra các điểm kinh doanh của F88 trên địa bàn.

Khánh thành 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Hai dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020: Mai Sơn - quốc lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được Bộ Giao thông vận tải khánh thành sáng mai 29/4.

Cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45

Cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 63,37km, đi qua hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Trong đó tỉnh Ninh Bình dài 14,35km, Thanh Hóa dài 49,02km.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km, đi qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Trong đó, đoạn qua tỉnh Bình Thuận dài 47,5km, Đồng Nai dài 51,5km.

Đây là dự án duy nhất trong giai đoạn này được đầu tư cấp đặc biệt với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, mỗi bên 1 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế tối đa 120km/h. Tổng mức đầu tư 12.577 tỉ đồng.

Điểm tin chiều 28/4: Khánh thành 2 dự án cao tốc Bắc - Nam | Trẻ bệnh do nắng nóng tiếp tục tăng 1
Ảnh: Báo Giao thông

Đưa nhà ga hành khách T2 sân bay Phú Bài vào khai thác

Từ 0h ngày hôm nay 28/4, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đưa nhà ga hành khách T2 sân bay Phú Bài (Huế) vào khai thác chính thức.Toàn bộ các chuyến bay từ nhà ga hành khách T1 được chuyển sang khai thác tại nhà ga hành khách T2.

Ngoài ra nhà ga còn được triển khai hệ thống ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử nhận diện khuôn mặt cùng với hệ thống thiết bị kiểm soát các thủ tục an ninh tự động; hệ thống kiểm soát lên máy bay tự động (E-gate)... đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách.

Hiện nay, sân bay quốc tế Phú Bài đang phục vụ 15 đến 17 chuyến bay nội địa mỗi ngày.

Trẻ bệnh do nắng nóng tiếp tục tăng

Trẻ đến khám bệnh hô hấp, đường tiêu hóa... tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) trong những ngày nắng nóng tiếp tục tăng. Để tránh nắng nóng, nhiều người đưa con đến bệnh viện từ tờ mờ sáng.

Theo thống kê của Bệnh viện Nhi đồng 2, trong một tháng nay, khoa khám bệnh của bệnh viện tiếp nhận 4.000-4.400 lượt bệnh nhi tới khám bệnh mỗi ngày, tăng 300-500 ca/ngày so với cùng kỳ năm ngoái.

Trẻ đến khám chủ yếu mắc các bệnh lý về hô hấp, tiêu hóa và bệnh liên quan đến da. Tỉ lệ trẻ có triệu chứng nặng phải nhập viện dao động 8-10%.

Để phòng trẻ mắc các bệnh mùa nắng nóng, cha mẹ cần cho trẻ uống nước đầy đủ, mặt đồ thoáng mát. Hạn chế tối đa cho trẻ ra ngoài nắng, tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời. Song song đó, thực hiện ăn chín, uống sôi, rửa tay cho trẻ trước khi ăn.

Cẩn trọng với thực phẩm bẩn tuồn ra thị trường dịp nghỉ lễ

Liên tiếp trong những ngày qua, trên địa bàn TP Hà Nội, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vụ vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hầu hết các loại thực phẩm bị kiểm tra đều đã quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ kiểm dịch. Thực tế này đang đặt ra câu hỏi: "Làm thế nào để ngăn chặn triệt để các vụ vi phạm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng?".

Theo cơ quan chức năng, vào các dịp nghỉ lễ, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân tăng cao, một số chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm đã lén lút đưa ra thị trường các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc hoặc quá hạn sử dụng để kiếm lời, bất chấp hậu quả xấu với người tiêu dùng.

Xe tải va chạm với tàu hỏa tại xã Ninh Lộc

Lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho hay sáng 28/4, một xe tải va chạm với tàu hỏa tại khu gian Lương Sơn - Phong Thạnh, xã Ninh Lộc.

Sau cú va chạm, phần đầu xe tải bị hất xuống ruộng một đoạn, phần thân xe (gồm thùng xe) bị tàu hỏa  SD2 chạy tuyến Sài Gòn - Diêu Trì (Bình Định) tông nát. Vụ việc khiến tuyến đường sắt bị tạm dừng lưu thông. Sau vụ tai nạn, tài xế được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa, nhưng đã tử vong.

Sau đó, lực lượng chức năng đã cẩu kéo xe tải ra khỏi đường ray, để tàu SD2 tiếp tục hành trình. Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp với ngành đường sắt điều tra nguyên nhân vụ việc.