Chờ...

Điểm tin chiều 28/10: Hàng chục thôn bản bị chia cắt | Khởi tố nhóm SV mua bán chất cấm

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Ai được miễn giấy phép điện lực và không giới hạn công suất lắp điện mặt trời mái nhà? Dự án cầu Rạch Miễu 2 vượt tiến độ hơn 3 tháng

Quảng Bình: Hơn 17.000 hộ dân bị ngập lụt, 44 thôn bản bị chia cắt

Ảnh hưởng từ bão số 6, tỉnh Quảng Bình hứng chịu đợt mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt tại nhiều nơi. Tính đến nay, đã có hơn 17.000 hộ dân tại các huyện như Đồng Hới, Quảng Ninh, Lệ Thủy, Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa rơi vào tình trạng ngập sâu.

Chia cat thon baan
Ảnh: TTXVN

Tại huyện Lệ Thủy, hơn 12.000 nhà dân đã ngập trong nước lũ. Giao thông bị ảnh hưởng với 70 điểm ngập sâu trên quốc lộ và tỉnh lộ. Cơ quan khí tượng dự báo mưa sẽ tiếp tục trong ngày tới, gây thêm nhiều khó khăn.

Ai được miễn giấy phép điện lực và không giới hạn công suất lắp điện mặt trời mái nhà?

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 135 nhằm khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam. Theo đó, cá nhân và tổ chức lắp đặt điện mặt trời mái nhà để tự sản xuất và tiêu thụ sẽ được miễn giấy phép hoạt động điện lực. Đặc biệt, không giới hạn công suất lắp đặt nếu không đấu nối vào hệ thống điện quốc gia và có thiết bị chống phát ngược điện.

Các hộ gia đình và nhà ở riêng lẻ với công suất dưới 100 kW cũng thuộc diện miễn giấy phép. Chính sách mới hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội phát triển điện mặt trời tại các khu dân cư và nhà ở tự tiêu thụ.

Dự án cầu Rạch Miễu 2 vượt tiến độ hơn 3 tháng

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết tiến độ dự án cầu Rạch Miễu 2, nối Tiền Giang và Bến Tre, đã đạt hơn 65%. Đặc biệt, hai trụ tháp dây văng chính đã hoàn thành, vượt tiến độ gần 11%.

cau rach mieu 3
Ảnh: VNN

Hiện phần đường bộ của dự án đã triển khai trên toàn tuyến dài 14 km, và ba trong tổng số sáu cây cầu đã hoàn tất. Các hạng mục chính còn lại sẽ tiếp tục được đẩy nhanh để hoàn thành toàn bộ dự án theo đúng kế hoạch.

Kỳ thi kỹ năng đặc định ngành phục vụ ăn uống cho lao động sang Nhật Bản

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá kỹ năng cho lao động Việt Nam làm việc trong ngành phục vụ ăn uống tại Nhật Bản. Kỳ thi dự kiến sẽ tiếp nhận đăng ký từ ngày 4/12, và thí sinh có thể đăng ký trước ngày dự thi tối đa 59 ngày.

Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nhằm hỗ trợ người lao động Việt làm việc tại Nhật. Số lượng thí sinh dự thi sẽ có giới hạn, và kỳ thi sẽ do Prometric tổ chức.

Ba sinh viên mới lên TPHCM học đại học bị khởi tố vì mua bán, sử dụng chất cấm

Công an quận Tân Bình, TPHCM, đã khởi tố vụ án và tạm giam các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Liên quan đến vụ án, ba sinh viên quê Bạc Liêu cũng bị khởi tố về hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

sinh vien 12
Ảnh: CACC

Khám xét nơi ở của các sinh viên, lực lượng chức năng phát hiện bộ dụng cụ và các chất cấm. Theo lời khai, nhóm sinh viên mua cần sa từ người lạ để bán lại kiếm lời. Vụ án hiện đang được mở rộng điều tra.

12haa