Chờ...

Điểm tin chiều 3/3: Thu hút các doanh nghiệp công nghệ lớn đến VN | Ma túy ở quán bar, karaoke tại TPHCM gia tăng

VOH - Sắp có tàu lửa du lịch ngắm cảnh đẹp miền Trung, Truy bắt 4 tên cướp tiệm vàng ở Bình Dương, Khắc phục sự cố đường ống nước bị vỡ là những tin đáng chú ý chiều nay.

Thu hút các doanh nghiệp công nghệ lớn đến VN

Điểm tin chiều 3/3: Thu hút các doanh nghiệp công nghệ lớn đến VN | Ma túy ở quán bar, karaoke tại TPHCM gia tăng 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2 của Chính phủ

Sáng 2/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2 của Chính phủ.

Nhấn mạnh việc các thành viên Chính phủ đi cơ sở giải quyết công việc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho địa phương, Thủ tướng nói đây là kinh nghiệm quý cần phát huy thời gian tới, giúp địa phương cảm nhận được Chính phủ gần với cơ sở.

Thủ tướng lưu ý: "Chúng ta đang nỗ lực tiếp đón các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đang có định hướng vào VN làm ăn, do đó phải có biện pháp thu hút, giữ chân các nhà đầu tư". Nếu làm không nhanh thì mất cơ hội, vì năm ngoái VN đã thu hút hơn 36,6 tỉ USD, giải ngân 23,2 tỉ USD, là con số lớn trong tình hình hiện nay. Hai tháng đầu năm nay, thu hút vốn FDI gần 5 tỉ USD, giải ngân vốn FDI gần 2 tỉ USD, dù cao nhưng vẫn còn dư địa lớn hơn nên phải có biện pháp để đẩy mạnh hơn nữa.

Tình trạng sử dụng ma túy ở quán bar, karaoke tại TPHCM gia tăng

Điểm tin chiều 3/3: Thu hút các doanh nghiệp công nghệ lớn đến VN | Ma túy ở quán bar, karaoke tại TPHCM gia tăng 2
Một vụ kiểm tra tụ điểm của công an TPHCM - Ảnh minh họa

UBND TPHCM vừa có báo cáo tổng kết công tác phòng, chống ma túy năm 2023 và phương hướng, công tác trọng tâm năm 2024 trên địa bàn TPHCM.

Theo báo cáo, thời gian qua số vụ, số đối tượng phạm tội về ma túy được phát hiện, bắt giữ trên địa bàn TP.HCM hằng năm đều tăng, về danh mục nguồn "cầu", nguồn "cung" và các loại ma túy, tiền chất ma túy đang tồn tại trên địa bàn TP cho thấy tội phạm ma túy đang phức tạp trở lại.

Trong nước xuất hiện các dòng dịch chuyển ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào TP và ngược lại qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt và bưu điện, chuyển phát nhanh. 

Việc phối hợp kiểm tra xử lý của các cơ quan chức năng về lĩnh vực này chưa đạt hiệu quả cao, đặt ra nhiều thách thức trong việc việc xử lý hình sự đối với chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.

Sắp có tàu lửa du lịch ngắm cảnh đẹp Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế

Điểm tin chiều 3/3: Thu hút các doanh nghiệp công nghệ lớn đến VN | Ma túy ở quán bar, karaoke tại TPHCM gia tăng 3
Ảnh minh họa

Một trong những cung đường sắt đẹp dọc theo đất nước là TP. Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế sắp có dịch vụ tàu lửa du lịch, dự kiến khai trương vào cuối tháng 3 nhân dịp chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng 2 tỉnh, thành này.

Tuyến giao thông đường sắt Đà Nẵng - Huế không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân 2 địa phương, mà du khách cũng rất mong muốn trải nghiệm dịch vụ du lịch khác biệt, chất lượng cao kết hợp các điểm đến dọc tuyến.

Vấn đề này thu hút sự quan tâm của Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế cùng hơn 20 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, ẩm thực sẵn sàng cung ứng các dịch vụ khi tàu lửa du lịch đi vào hoạt động.

Khắc phục sự cố đường ống nước bị vỡ phun giữa đường

Khắc phục sự cố đường ống nước bị vỡ phun giữa đường
Khắc phục sự cố đường ống nước bị vỡ phun giữa đường

Khoảng 20h ngày 2/3, ống chính của một nhà máy cung cấp nước sạch liên tỉnh có trụ sở tại huyện Đức Hòa đột ngột bị vỡ.

Áp lực khiến nước trong ống phun như vòi rồng giữa đường tỉnh 824, gây ngập cục bộ và tràn vào nhà một số hộ dân bên đường.

Sau khi sự cố xảy ra, nhà máy nước đã khóa đường ống chính này và tập trung khắc phục xuyên đêm. Việc vỡ ống nước đã khiến cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Đức Hòa bị cúp nước.

Điện thoại Android sắp được dùng như webcam không dây trên Windows 11

Điện thoại Android sắp được dùng như webcam không dây trên Windows 11
Ảnh minh họa

Người dùng Windows 11 sắp có thể tận dụng điện thoại thông minh Android (hoặc máy tính bảng) để làm webcam. Tính năng này hiện được cung cấp cho những người dùng thử nghiệm Windows Insider và dự kiến sẽ sớm triển khai cho toàn bộ người dùng trong tương lai.

Trong bài đăng trên blog Windows Insider chính thức, Microsoft cho biết họ đã bắt đầu triển khai tính năng cho phép người dùng có thiết bị Android phù hợp, chẳng hạn như máy tính bảng hoặc điện thoại, hoạt động như một webcam trên PC để sử dụng với các chương trình cần sử dụng thiết bị này, chẳng hạn như Zoom, Teams hay Zalo.

Nếu muốn trải nghiệm thử tính năng mới này, bạn có thể đăng ký chương trình Windows Insider miễn phí của Microsoft. Điều kiện duy nhất là bạn cần có PC phù hợp có thể chạy Windows 10 hoặc Windows 11. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng thiết bị di động muốn sử dụng làm webcam đang chạy Android 9.0 trở lên, cũng như cài đặt sẵn ứng dụng Link to Windows trên thiết bị di động.

Truy bắt 4 nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Dương

Truy bắt 4 nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Dương
Truy bắt 4 nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Dương

Khoảng 12 giờ hôm nay (3.3), có 4 nghi phạm gồm 2 nam và 2 nữ đi trên 2 xe máy đến một tiệm vàng ở TT.Lai Uyên thuộc H.Bàu Bàng (Bình Dương).

Thời điểm này trong tiệm vàng đang vắng khách thì bất ngờ nhóm 4 nghi phạm rút vật giống khẩu súng ra uy hiếp chủ tiệm và nhân viên đang có mặt, đồng thời cướp đi một số lượng lớn vàng trong tủ kính, rồi nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát.

Công an tỉnh Bình Dương đã huy động lực lượng phối hợp Công an H.Bàu Bàng, truy bắt 4 nghi phạm dùng vật giống súng uy hiếp chủ tiệm và nhân viên, cướp tiệm vàng.

Đến chiều nay, các phòng ban nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương và Công an H.Bàu Bàng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra thu thập chứng cứ và truy bắt 4 nghi phạm liên quan đến vụ cướp tiệm vàng ở địa phương này.