Chờ...

Điểm tin sáng 3/3: Cầu 800 tỉ qua sông Cần Thơ thông xe trước 30/4 | Việt Nam sẽ có 6 bệnh viện tầm quốc tế

VOH - Bà con Thạnh An được khám sức khỏe miễn phí; Túi tiền chứa 1,17 tỷ đồng bỏ thùng rác; Cháy hai ngôi nhà tại Hà Nội; Ngăn bệnh nhân nhảy lầu, bảo vệ bệnh viện tử vong là thông tin nổi bật.

Cầu 800 tỉ bắc qua sông Cần Thơ sẽ thông xe trước 30/4

Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ sẽ thông xe trước dịp lễ 30/4 tới, sau nhiều lần trì hoãn. Công trình đang chờ Hội đồng nhà nước nghiệm thu, đủ điều kiện mới đưa vào khai thác.

Cầu Trần Hoàng Na là dạng cầu vòm, gồm 3 nhịp bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều và quận Cái Răng. Phía bờ Ninh Kiều có chiều rộng 37m, chiều rộng bờ Cái Răng 23m, chiều rộng cầu tại nhịp chính 23m. Tổng chiều dài cầu kể cả đường dẫn 820m, tổng kinh phí đầu tư xây dựng 791 tỉ đồng.

Cầu Trần Hoàng Na hoàn thành sẽ tạo điểm nhấn kiến trúc cho thành phố, đồng thời tạo thêm sự hấp dẫn đối với khách tham quan, đặc biệt khách du lịch trên sông.

Điểm tin sáng 3/3: Cầu 800 tỉ qua sông Cần Thơ thông xe trước 30/4 | Việt Nam sẽ có 6 bệnh viện tầm quốc tế 1
Cầu Trần Hoàng Na thông xe kỹ thuật cuối năm 2023 nhưng nay vẫn chưa đưa vào khai thác - Ảnh: TTO

Bà con Thạnh An được khám sức khỏe miễn phí

300 người dân tại xã đảo Thạnh An, Cần Giờ được tặng quà và khám, phát thuốc miễn phí sáng 2/3. Đó là một trong các hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình Ngày hội Biên phòng toàn dân do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức. Tham gia hoạt động khám chữa bệnh là đoàn bác sĩ Sở Y tế TP.HCM và Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Hoạt động này được tổ chức với mong muốn góp phần sẻ chia, chăm lo về mặt vật chất và tinh thần cho người dân xã đảo bởi điều kiện sống nơi đây khó khăn hơn các quận trung tâm TP. 

Ngoài khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, ngày hội còn có các hoạt động như khởi công xây dựng 2 căn nhà và sửa chữa 5 căn nhà cho người dân xã Thạnh An; tặng kinh phí thực hiện công trình nâng cấp công viên ấp Thạnh Hòa, công trình ánh sáng vùng biên tại đê bao đồng muối Thiềng Liềng...

Điểm tin sáng 3/3: Cầu 800 tỉ qua sông Cần Thơ thông xe trước 30/4 | Việt Nam sẽ có 6 bệnh viện tầm quốc tế 2

Người dân đến Trạm y tế xã Thạnh An từ sáng sớm, xếp hàng chờ khám bệnh miễn phí - Ảnh: TTO

Việt Nam sẽ có 6 bệnh viện nâng tầm quốc tế

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ năm 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo quyết định này, tại Hà Nội sẽ có 3 bệnh viện, TP.HCM có 2 bệnh viện và Thừa Thiên Huế có 1 bệnh viện được quy hoạch trở thành bệnh viện ngang tầm quốc tế, trong đó có: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Trung ương Huế. 

Việc nâng cấp 6 bệnh viện nhằm giảm số người Việt Nam phải ra nước ngoài điều trị, đồng thời thu hút người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại Việt Nam. Những bệnh viện này được đầu tư chuyên sâu kỹ thuật cao, hiện đại, ngang tầm các nước phát triển trong khu vực và quốc tế.

Điểm tin sáng 3/3: Cầu 800 tỉ qua sông Cần Thơ thông xe trước 30/4 | Việt Nam sẽ có 6 bệnh viện tầm quốc tế 3

Bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai sử dụng máy PET CT có giá 60 tỉ đồng - Ảnh: TTO

Người dân do sơ suất mang túi tiền chứa 1,17 tỷ đồng bỏ vào thùng rác

Ngày 28/2, Công an phường Hàng Bài nhận được tin báo của ông Đ.H. (61 tuổi, trú tại phường Hàng Bài) nhờ giúp đỡ tìm số tiền 1 tỷ 170 triệu đồng. Theo trình báo, ông H. tới ngân hàng rút số tiền tiết kiệm trên về để giải quyết công việc gia đình. Số tiền này được để trong một chiếc túi cũ, do sơ ý, khi đi vứt rác ông H. đã mang theo túi tiền trên bỏ vào thùng rác gần nhà. Sau thời gian tìm kiếm nhưng không được, ông H đã nhờ đến sự giúp đỡ của công an. Lực lượng chức năng đã khoanh vùng, sau 2 tiếng tìm kiếm, đã tìm thấy túi tiền này trong một thùng rác tập kết trước cửa nhà số 48 Hàng Bài.

Đại diện nhân viên công ty môi trường đô thị đã mang toàn bộ số tiền tới trụ sở Công an phường Hàng Bài để trao trả lại cho gia đình ông H trước sự chứng kiến của mọi người.

Điểm tin sáng 3/3: Cầu 800 tỉ qua sông Cần Thơ thông xe trước 30/4 | Việt Nam sẽ có 6 bệnh viện tầm quốc tế 4
Ảnh: VTV

Cháy hai ngôi nhà tại Hà Nội

Chiều hôm qua 3/2 tại ngôi nhà số 10 và số 12 thuộc tổ dân phố 17, phường Phú Lương, quận Hà Đông (TP Hà Nội) xảy ra cháy lớn, cột khói đen bốc cao hàng chục mét.

Ngay sau đó, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ được huy động đến hiện trường hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, nỗ lực ngăn cháy lan sang các nhà lân cận. Sau 1 tiếng rưỡi, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Thông tin từ lực lượng chức năng cho biết, ngọn lửa bắt nguồn từ tầng thượng của ngôi nhà, bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy như mút, xốp, rổ nhựa… Rất may, thời điểm xảy ra cháy, trong nhà không có người. Hiện lực lượng chức năng đang xác minh làm rõ nguyên nhân.

Điểm tin sáng 3/3: Cầu 800 tỉ qua sông Cần Thơ thông xe trước 30/4 | Việt Nam sẽ có 6 bệnh viện tầm quốc tế 5

Cột khói đen bốc lên từ ngôi nhà - Ảnh: Dân trí

Ngăn bệnh nhân nhảy lầu, bảo vệ bệnh viện tử vong

Sáng 2/3, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, bệnh nhân P.V.M (SN 1998, được chẩn đoán mắc trầm cảm, đang điều trị tại Khoa Tâm thần kinh) bất ngờ trèo ra khu vực ô thoáng tầng 7, có ý định nhảy xuống.

Khi phát hiện bệnh nhân có ý định nhảy lầu, bảo vệ bệnh viện là ông L.V.P đã thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn cho bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bảo vệ đã không may rơi từ tầng 7 xuống và tử vong tại chỗ.

Mặc dù lực lượng chức năng, người thân liên tục thuyết phục, vận động và sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn mặt đất, nhưng bệnh nhân không hợp tác và cố thủ nhiều giờ trên ban công. Khoảng 15h , bệnh nhân M. rơi từ tầng 7 xuống sân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn (rơi ngoài phao hơi cứu hộ) và tử vong. Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn đang xử lý vụ việc.

Điểm tin sáng 3/3: Cầu 800 tỉ qua sông Cần Thơ thông xe trước 30/4 | Việt Nam sẽ có 6 bệnh viện tầm quốc tế 6

Bệnh nhân cố thủ nhiều giờ trên mái ban công - Ảnh: VOV