Chờ...

Điểm tin chiều 30/3: TPHCM lập đoàn kiểm tra nhà hàng, cơ sở xoa bóp | Người dân cần cài app EVNHCMC

VOH - Giải đua thuyền máy F1 vô địch thế giới 2024 tổ chức tại Quy Nhơn; Kon Tum hỗ trợ 28.000 liều vaccine tiêm phòng bệnh dại; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở 3 cấp THPT…là những tin nổi bật.

TPHCM thành lập đoàn kiểm tra nhà hàng, cơ sở xoa bóp, lưu trú

UBND TPHCM vừa ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội của thành phố, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của chủ tịch hoặc phó chủ tịch UBND TPHCM được giao quyền, có hiệu lực trong thời gian 1 năm.

Đoàn gồm 41 thành viên, do ông Nguyễn Thành Lâm - chánh Thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố - làm trưởng đoàn, tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật nhà nước trong các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng ăn uống, cơ sở lưu trú, cơ sở xoa bóp, các cơ sở hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa trên địa bàn TP.

Tập trung kiểm tra các hoạt động có liên quan đến tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy, mại dâm và tàng trữ, phổ biến các loại văn hóa phẩm có nội dung độc hại.

Điểm tin chiều 30/3: TPHCM lập đoàn kiểm tra nhà hàng, cơ sở xoa bóp | Người dân cần cài app app EVNHCMC
Lực lượng chức năng kiểm tra một cơ sở hát karaoke - Ảnh minh họa 

Người dân TPHCM cần cài ứng dụng của ngành điện để biết tiền điện từ tháng 4

Bắt đầu từ 1/4, người dân TPHCM sẽ phải cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH để theo dõi thông tin về tiền điện và các thông tin liên quan đến điện. Toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố sẽ được ghi chỉ số vào cuối tháng và thanh toán tiền điện vào đầu tháng, cụ thể là từ ngày 2 đến ngày 5 hàng tháng.

Những người không có điện thoại thông minh để cài đặt ứng dụng có thể liên hệ tổng đài 1900.54.54.54, email cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454 để được hỗ trợ.

Trước đây, thông tin tiền điện có được chuyển qua ứng dụng Zalo, nhưng hiện tại ứng dụng này đã thu phí nên ngành điện khuyến khích người dân sử dụng ứng dụng riêng của ngành điện để tiết kiệm chi phí và tránh ảnh hưởng đến giá điện.

Điểm tin chiều 30/3: TPHCM lập đoàn kiểm tra nhà hàng, cơ sở xoa bóp | Người dân cần cài app app EVNHCMC 2
Cán bộ ngành điện TPHCM hướng dẫn người dân cài App chăm sóc khác hàng

Giải đua thuyền máy F1 vô địch thế giới 2024 tổ chức tại Quy Nhơn

Giải đua thuyền máy F1 vô địch thế giới 2024 đã chính thức khởi tranh tại Quy Nhơn, Bình Định với sự tham dự của 18 tay đua đến từ khắp nơi trên thế giới. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai một chặng đua thuyền máy F1, đánh dấu một bước ngoặt mới cho thể thao dưới nước nước nhà.

Trong sáng ngày thi đấu đầu tiên, các tay đua đã cống hiến cho khán giả những màn tranh tài vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Tay đua huyền thoại Jonas Andersson của đội Bình Định - Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng ở lượt đua thứ 2, khiến hàng ngàn khán giả có mặt tại Quy Nhơn vô cùng phấn khích.

Giải đua thuyền máy F1 vô địch thế giới 2024 không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Bình Định ra thế giới.

Kon Tum hỗ trợ 28.000 liều vaccine tiêm phòng bệnh dại cho chó, mèo

Tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bệnh dại trên địa bàn, trong đó có hỗ trợ kinh phí mua vaccine tiêm phòng cho đàn chó, mèo của người dân.

Trong tổng số đàn chó, mèo khoảng 40.000 con, tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ kinh phí cho người dân tiêm 28.000 liều vaccine phòng bệnh dại.

Tỉnh cũng đã tiêu hủy 91 con chó, mèo mắc bệnh, bị phơi nhiễm với vi-rút dại và vận động 17 người có nguy cơ bị phơi nhiễm vi-rút dại kịp thời đến cơ sở y tế tiêm kháng huyết thanh và tiêm vaccine phòng bệnh dại.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở 3 cấp phổ thông

Hà Nội sẽ triển khai thí điểm học bạ số ở 3 cấp phổ thông, bắt đầu từ tháng 4 với các lớp cấp tiểu học, tháng 5 với các lớp cấp trung học và tổng kết, đánh giá vào tháng 7.

Học bạ số được số hóa, lưu trữ trên môi trường số, có chữ ký điện tử xác thực của giáo viên và hiệu trưởng, có giá trị pháp lý như học bạ giấy và được sử dụng thay thế học bạ giấy trong các thủ tục hành chính liên quan.

Học bạ số cho phép học sinh, phụ huynh và các trường học được cấp quyền truy cập tra cứu toàn bộ quá trình học tập của học sinh, đồng thời có thể xuất ra bản mềm của học bạ số, in được trên giấy theo mẫu học bạ quy định của Bộ GD&ĐT để sử dụng trong một số trường hợp cụ thể.

Việc triển khai học bạ số tại Hà Nội được thực hiện trên cơ sở dữ liệu giáo dục đã được số hóa, với 100% thông tin học sinh được cấp mã số trên cơ sở dữ liệu GD&ĐT, được xác thực định danh với dữ liệu dân cư.

Điểm tin chiều 30/3: TPHCM lập đoàn kiểm tra nhà hàng, cơ sở xoa bóp | Người dân cần cài app app EVNHCMC 3
Ảnh minh họa - Ảnh: Dân Trí 

Nắng nóng xuất hiện nhiều hơn, mưa đá có thể đi kèm giông lốc

Trong hai ngày 28 - 29/3, mưa đá, giông lốc tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã gây thiệt hại về người và tài sản. Đây là hiện tượng thiên tai thường xảy ra vào thời kỳ giao mùa, đã được cơ quan khí tượng cảnh báo sớm.

Theo dự báo, nắng nóng sẽ xuất hiện nhiều hơn trong năm 2024, đặc biệt là vào thời gian chiều tối và tối. Mưa đá thường chỉ xuất hiện trong những tháng chuyển mùa và tập trung nhiều ở trung du và vùng núi.

Do có sự tranh chấp của các khối không khí nóng và lạnh gây nên sự xáo trộn mạnh trong khí quyển nên trong mưa giông nhiều khả năng kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi có dấu hiệu mưa đá, giông lốc, đồng thời gia cố nhà cửa và che chắn hoa màu để tránh thiệt hại.

Điểm tin chiều 30/3: TPHCM lập đoàn kiểm tra nhà hàng, cơ sở xoa bóp | Người dân cần cài app app EVNHCMC 4