Chờ...

Điểm tin chiều 30/8: Chạy thử nghiệm toàn tuyến metro số 1 | Thông xe cầu nối Nhà Bè và Bình Chánh

VOH - TPHCM tiếp tục thu giữ nhiều vàng, trang sức không rõ nguồn gốc; Tân Tạo liên hệ 30 công ty kiểm toán nhưng đều bị từ chối.

Chạy thử nghiệm toàn tuyến metro số 1 do kỹ thuật viên lái tàu Việt Nam vận hành

Ngày 30/8, TPHCM chạy thử nghiệm toàn tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), do kỹ thuật viên lái tàu Việt Nam trực tiếp vận hành.

metro-so-1-300824
Ngày 30/8, TPHCM chạy thử nghiệm toàn tuyến Metro số 1 do kỹ thuật viên lái tàu Việt Nam trực tiếp vận hành.

Việc tổ chức chạy thử do Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) phối hợp với Công ty TNHH MTV ĐSĐT số 1 (HURC1), Tư vấn NJPT và các nhà thầu tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) thực hiện từ Ga Bến Thành đến Ga Bến xe Suối Tiên, với chiều dài 19,7 km và ngược lại. 

12 kỹ thuật viên lái tàu, 6 nhân viên điều độ, 9 nhân viên quản lý và 74 nhân viên nhà ga trực tiếp vận hành 6 đoàn tàu trong hành trình chạy thử nghiệm toàn tuyến. Đây là lần đầu tiên các kỹ thuật viên lái tàu Việt Nam trực tiếp vận hành đoàn tàu metro số 1 trên toàn tuyến, dưới sự giám sát của các chuyên gia Nhật Bản.

Thông xe cầu nối Nhà Bè và Bình Chánh, rút ngắn quãng đường gần 10 km

Sáng 30/8, UBND huyện Nhà Bè (TPHCM) đã tổ chức thông xe công trình xây dựng cầu bắc qua kênh Cây Khô. Công trình đưa vào khai thác giúp rút ngắn quãng đường di chuyển cho người dân ở khu vực gần 10 km.

Cầu Cây Khô cũng giúp giảm tải áp lực giao thông cho trục đường Huỳnh Tấn Phát, đường Nguyễn Hữu Thọ, giúp việc lưu thông đi lại giữa đường Nguyễn Văn Linh với Khu công nghiệp cảng Hiệp Phước dễ dàng hơn. Công trình này cũng tăng cường kết nối huyện Nhà Bè, Quận 7 và huyện Bình Chánh, tạo điều kiện cho xã Phước Lộc trở thành vùng động lực tăng trưởng mới của huyện Nhà Bè.

TPHCM tiếp tục thu giữ nhiều vàng, trang sức không rõ nguồn gốc

Thực hiện các biện pháp quản lý thị trường vàng, trong hai ngày 26 và 27/8, Đội Quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường TPHCM) đã kiểm tra đột xuất 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng tại quận 5.

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 11 sản phẩm dây chuyền không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc, với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng. Các vi phạm đang được tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật. Sắp tới, Cục Quản lý thị trường TPHCM tiếp tục triển khai kiểm tra đồng loạt các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn quận, nhằm bình ổn thị trường trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh.

Tân Tạo liên hệ 30 công ty kiểm toán nhưng đều bị từ chối

Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán và HoSE, đề nghị được tạm hoãn công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2023 và bán niên 2024, báo cáo thường niên 2023.

Nguyên nhân khiến Tân Tạo chưa nộp được báo cáo vì "lý do bất khả kháng" kéo dài nhiều tháng nay là đã thuyết phục 30 công ty kiểm toán nhưng đều bị từ chối. Nguyên nhân chính, theo lãnh đạo Tân Tạo, do Ủy ban Chứng khoán nhà nước đình chỉ tư cách kiểm toán với 4 kiểm toán viên đã thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính cho Tân Tạo năm 2021, 2022 và bán niên 2023.

Hàng hiệu giảm sốc mùa mua sắm, nghỉ lễ 'cơ hội vàng' săn sale

Từ ngày 29/8, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại... đã khởi động các chương trình kích cầu mua sắm như giảm giá sốc đến 50 - 80% cùng nhiều ưu đãi. 4 ngày nghỉ dịp lễ 2/9 được xem là "cơ hội vàng" để người dân săn hàng giảm giá, kể cả hàng hiệu.

Một điểm mới trong Shopping Season năm nay là việc ra mắt cổng thông tin chính thức giúp người tiêu dùng dễ dàng theo dõi thông tin về các thương hiệu tham gia, thời gian và địa điểm tổ chức, chương trình khuyến mãi và các voucher, quà tặng.

Lý do cả nghìn học viên chưa được cấp giấy phép lái xe

Tại Bình Dương, cả nghìn học viên thi sát hạch lái xe từ ngày 28/7 đến nay vẫn chưa được cấp giấy phép lái xe theo thời gian quy định. Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương vừa có văn bản lý giải về việc này.

Theo đó, thời gian qua, đơn vị đang thực hiện kế hoạch đấu thầu mua mực in, vật liệu phụ để phục vụ công tác in ấn giấy phép lái xe. Tuy nhiên, dù đã 3 lần mở thầu nhưng chưa có nhà thầu đạt yêu cầu, dẫn đến thiếu vật liệu để in GPLX.

Hiện, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện quy trình đấu thầu để tìm nhà cung cấp mực in, các vật liệu phụ để in GPLX theo quy định. Dự kiến, việc cấp GPLX cho các học viên sẽ được tiến hành từ ngày 9/9.

viber_image_2024-03-09_08-46-11-217