Điểm tin chiều 31/5: 2 đoạn đường trung tâm TPHCM thành đường một chiều | Giá vé máy bay rục rịch tăng

VOH - Nam Bộ chuẩn bị đón đợt mưa lớn, nguy cơ ngập nhiều tuyến đường, cấm ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức... là các tin đáng chú ý.

Điều chỉnh 2 đoạn đường ở trung tâm TPHCM thành một chiều

Sở Giao thông vận tải TPHCM thông báo điều chỉnh 2 đoạn đường ở trung tâm TPHCM (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và đường Yersin) thành đường một chiều. Cụ thể, từ 8h ngày 3/6, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đoạn từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức cho tất cả xe cộ đi một chiều, theo hướng từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Tương tự, từ 8h ngày 9/6, đường Yersin đoạn từ đường Phạm Ngũ Lão đến đường Trần Hưng Đạo tổ chức thành đường một chiều theo hướng từ đường Phạm Ngũ Lão đến đường Trần Hưng Đạo.

Điểm tin chiều 31/5: Giá vé máy bay rục rịch tăng | 2 đoạn đường trung tâm TPHCM thành đường một chiều 1
Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đoạn từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức cho tất cả xe cộ đi một chiều, theo hướng từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Giá vé máy bay rục rịch tăng

Giá vé máy bay dịp hè đang có xu hướng tăng nếu bay từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 8/2023. Theo các đại lý bán vé máy bay, giá vé dịp hè vẫn còn thấp so với cao điểm hè năm ngoái.

Tuy nhiên rút kinh nghiệm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, nhiều khách hàng chưa vội mua vé sớm để tránh nguy cơ phải trả giá vé cao hơn giá vé mua gần ngày bay.

Điểm tin chiều 31/5: Giá vé máy bay rục rịch tăng | 2 đoạn đường trung tâm TPHCM thành đường một chiều 2
Ảnh minh họa: VGP

Cấm ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức

Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước nhiều lần làm việc với nhau và có văn bản chấn chỉnh các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp bảo hiểm phải nghiêm chỉnh chấp hành, tuân thủ pháp luật, cấm các hành vi mới chào, lôi kéo, tư vấn không đầy đủ (hay gọi nôm na là “ép”) khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức.

Mặt khác, một số doanh nghiệp chú trọng nhiều hơn tới doanh thu, lợi nhuận đại lý thu về, mà lơ là việc kiểm soát, giám sát hoạt động, chất lượng tư vấn, chăm sóc khách hàng của đại lý.

Nam Bộ chuẩn bị đón đợt mưa lớn, nguy cơ ngập nhiều tuyến đường

Trong những ngày tới, TPHCM và các tỉnh, thành Nam Bộ tiếp tục đón đợt mưa dông diện rộng mới. Hình thái thời tiết này sẽ duy trì trong những ngày tới.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, mưa đá, gió giật mạnh, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông hay làm việc ngoài trời. Ngoài ra, đề phòng nguy cơ mưa lớn gây ngập cho một số tuyến đường về thời điểm chiều tối.