Chờ...

Điểm tin chiều 5/12: Giá vé máy bay Tết đắt đỏ | Đồng Nai đề xuất chi 30 tỷ đồng tặng quà Tết cho công nhân

VOH - Nhận nước uống miễn phí ở cổng trường, ít nhất 4 học sinh nghi bị ngộ độc; Nam sinh đâm bạn nữ cùng lớp gây thương tích nặng...

Giá vé máy bay Tết đắt đỏ, người dân đau đầu tìm đường về quê

Theo đại diện Vietravel Airlines, vé Tết năm nay không chỉ có sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không. Đây còn là sự cạnh tranh giữa thị trường hàng không với thị trường đường bộ và đường sắt, vì 2023 là năm đầy biến động với nền kinh tế, khiến người lao động phải thắt chặt chi tiêu dịp cuối năm.

Theo khảo sát, từ ngày 8/2/2024 đến ngày 15/2/2024, giá chặng bay trục TPHCM - Hà Nội ngày 8/2/2024 rẻ nhất 6 triệu đồng/vé khứ hồi thuộc về Vietjet Air, Vietravel Airlines. Cùng đường bay, Vietnam Airlines, Bamboo Airways đang bán với giá khoảng 7 triệu đồng/vé khứ hồi.

đặt vé máy bay
Vé máy bay đang có nhiều biến động dịp cuối năm - Ảnh: Bamboo Airways

Đồng Nai đề xuất 30 tỷ đồng tặng 30.000 phần quà cho công nhân dịp Tết 2024

Tại cuộc họp báo trước kỳ họp thứ 14, Trưởng Ban Văn hóa - xã hội Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa đề xuất hỗ trợ chăm lo người lao động khó khăn đợt Tết Nguyên đán 2024 là 30.000 phần quà, mỗi phần quà 1 triệu đồng, tổng giá trị 30 tỷ đồng.

Trước đó, để hỗ trợ người lao động bị mất việc làm, tạm hoãn hợp đồng, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đưa ra chính sách hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người.

Kiên quyết xử lý tình trạng tài xế ô tô sử dụng ma túy, vi phạm nồng độ cồn

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, ngày 14/11, Bộ Công an đã ban hành kế hoạch "cao điểm" tuần tra, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 20 và quốc lộ 1A (đoạn qua Lâm Đồng, Đồng Nai và TPHCM).

Kế hoạch được thực hiện từ ngày 15/11 đến ngày 30/11. Theo ghi nhận, khi kết thúc kế hoạch, lực lượng chức năng đã xử lý 1.211 tài xế vi phạm nồng độ cồn, 142 tài xế sử dụng ma túy…

Các loại phương tiện mà CSGT tập trung xử lý là ô tô chở khách, ô tô chở hàng hóa.

nồng độ cồn
Cục CSGT phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện "cao điểm" xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn và ma túy trên tuyến quốc lộ 20 và quốc lộ 1A (đoạn qua Lâm Đồng, Đồng Nai và TPHCM)  - Ảnh: Cục CSGT

Sóc Trăng: Nhận nước uống miễn phí ở cổng trường, ít nhất 4 học sinh nghi bị ngộ độc

Sáng 5/12, Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng đề nghị các trường học nhắc nhở học sinh về sử dụng nước uống, thức ăn trước cổng trường.

Trước đó khoảng 12h ngày 4/12, một số phụ huynh đưa học sinh đi học tại trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa và Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa (Sóc Trăng). Lúc này, thấy có người phát nước uống miễn phí nên ghé vào nhận nước cho con uống (có khoảng 17 em uống nước). Sau đó, 4 học sinh có dấu hiệu mệt, đau bụng, buồn nôn nên được đưa đến cơ sở y tế. Hiện, sức khoẻ của các em đã ổn định.

Nam sinh đâm bạn nữ cùng lớp gây thương tích nặng

Công an TP Vũng Tàu đang phối hợp với phía nhà trường, phụ huynh học sinh có liên quan để tiến hành xác minh nguyên nhân vụ việc một nam sinh dùng kéo đâm bạn cùng lớp thương tích nặng.

Thông tin ban đầu, sáng 5/12, tại lớp 7.3 (Trường THCS Vũng Tàu, TP Vũng Tàu) sau khi vừa học xong tiết 2 môn Tiếng Anh, nam sinh N.T.G.L bất ngờ cầm kéo đuổi theo nữ sinh Đ.T.N.K, cùng học lớp.

Khi đến cầu thang tầng trệt, nam sinh L. đuổi kịp và đâm nữ sinh K. gây thương tích ở vùng lưng và đầu, sự việc xảy ra nhanh, khiến một số học sinh cùng lớp không kịp can ngăn. 

Sau đó, em K. được các thầy cô trong trường sơ cứu và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Em L. sau khi gây thương tích cho bạn, do tinh thần hoảng loạn và sợ hãi, em này chạy lên lầu 4 với ý định nhảy lầu tự tử tuy nhiên được các thầy cô và bạn bè kịp thời phát hiện và can ngăn.

Trường THCS Vũng Tàu
Trường THCS Vũng Tàu - Ảnh: Vietnamnet

Khởi tố nguyên Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ một huyện ở Bình Định

Ngày 5/12, Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Bùi Văn Thăng, nguyên Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Phù Mỹ, để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn. Hiện ông Thăng được cho tại ngoại.

Theo cáo trạng, ông Thăng nhận hơn 1,2 tỷ đồng của doanh nghiệp để hỗ trợ thêm cho người dân nhưng thực tế là giữ lại để chi tiêu không đúng mục đích. Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra.