Điểm tin chiều 5/6: Vành đai 3 TPHCM khởi công vào ngày 18/6 | Bắt giam PGĐ Trung tâm của ĐH Tây Bắc

VOH - Mưa lớn cuốn trôi, phá hủy nhiều tài sản của người dân Đồng Nai; Đề xuất tăng giá dịch vụ đăng kiểm ôtô... là những tin đáng chú ý khác.

Vành đai 3 TPHCM sẽ khởi công vào ngày 18/6

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết dự kiến dự án vành đai 3 sẽ được khởi công vào ngày 18/6.

Đến nay dự án vành đai 3 có hơn 76% mặt bằng phục vụ dự án, đủ mặt bằng để khởi công trong thời gian tới.

Điểm tin chiều 5/6: Vành đai 3 TPHCM khởi công vào ngày 18/6 | Bắt giam PGĐ Trung tâm của ĐH Tây Bắc 1

Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh là 75.378 tỉ đồng.

Hiện các địa phương vẫn đang nỗ lực trong việc chi trả bồi thường để bàn giao nhiều mặt bằng nhất có thể. Đến nay, toàn TP đã chi trả bồi thường đạt hơn 3.529 tỷ đồng.

Đề xuất tăng giá dịch vụ đăng kiểm ôtô

Trong văn bản kiến nghị gửi Bộ Giao thông Vận tải cuối tuần qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đề xuất tăng giá nhằm tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị đăng kiểm và duy trì hoạt động ổn định của hệ thống. 

Phương án tăng giá dựa trên sản lượng, tổng chi phí kiểm định của các đơn vị; xác định mức lợi nhuận tạm tính là 10% trên giá thành và thuế giá trị gia tăng 10% trên cơ sở giá thành cộng lợi nhuận dự kiến để xác định giá bán sản phẩm. 

Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định ôtô thêm từ 30.000 đến 220.000 đồng tùy theo loại xe và 50.000 đồng phí lập hồ sơ với xe miễn đăng kiểm.

Mưa lớn cuốn trôi, phá hủy nhiều tài sản của người dân Đồng Nai

Chiều tối 4/6, một cơn mưa lớn trút xuống khu vực, kéo dài trong nhiều giờ. 

Lượng nước lớn khiến một đoạn tường cao khoảng 3m, dài 10m của Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (thị trấn Hiệp Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai) bị đổ sập, tạo dòng nước lớn tràn vào khu dân cư. 

Điểm tin chiều 5/6: Vành đai 3 TPHCM khởi công vào ngày 18/6 | Bắt giam PGĐ Trung tâm của ĐH Tây Bắc 2
Ảnh: VNE

Dòng nước bất ngờ ập vào khiến các hộ dân trở tay không kịp, mực nước đổ về cao hơn 1,5 m nên nhiều người phải tìm cách leo lên trần, mái nhà tránh bị nước cuốn đi. Toàn bộ đồ đạc của các hộ dân bị nhấn chìm trong dòng nước, nhiều tài sản bị cuốn trôi. 

Australia không áp thuế chống bán phá giá với Amoni nitrat từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết ngày 30/5, Ủy ban chống bán phá giá Australia (ADC) ban hành Kết luận sơ bộ trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm Amoni nitrat có xuất xứ từ Lithuania và Việt Nam (vụ việc 605). 

Tại Kết luận sơ bộ, ADC cho rằng sản phẩm Amoni nitrat có xuất xứ từ Lithuania và Việt Nam có bán phá giá trong giai đoạn điều tra (từ 1/4/2021 đến 31/3/2022). 

Tuy nhiên, sau khi phân tích về thiệt hại, ADC kết luận sản phẩm Amoni nitrat có xuất xứ từ Lithuania và Việt Nam không gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đối với ngành sản xuất nội địa của Australia. Chính vì vậy, ADC đề xuất không áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm Amoni nitrat có xuất xứ từ Lithuania và Việt Nam.

Khởi tố, bắt giam Phó Giám đốc Trung tâm của trường Đại học Tây Bắc

Ngày 5/6, Công an tỉnh Sơn La khởi tố và bắt tạm giam đối với Đào Hữu Bính (SN 1986), Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu khoa học (NCKH) và chuyển giao công nghệ trường Đại học Tây Bắc về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". 

Điểm tin chiều 5/6: Vành đai 3 TPHCM khởi công vào ngày 18/6 | Bắt giam PGĐ Trung tâm của ĐH Tây Bắc 3

Công an tỉnh Sơn La thi hành Lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đào Hữu Bính - Ảnh: SKĐS

Công an tỉnh Sơn La xác định Đào Hữu Bính đã lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao, lập khống chứng từ thanh toán chi trả tiền công giảng dạy, tiền công tác phí, tiền lưu trú cho giáo viên.

Số tiền quyết toán khống gần 2 tỷ đồng Đào Hữu Bính đã giữ lại cho bản thân và sử dụng cho nhiều khoản chi ngoài danh mục hợp đồng đào tạo.