Chờ...

Điểm tin chiều 5/8: Cách sử dụng VNeID khi bay | Đua thuyền khuấy động sông Sài Gòn

VOH - Sinh viên còn nhiều cơ hội việc làm đến cuối năm 2023; Đã giải cứu các ô tô mắc kẹt trong vụ sạt lở đất ở Sóc Sơn; Điều tra vụ thi thể nam trôi trên kênh Đôi, quận 8…là những tin nổi bật.

Cách sử dụng VNeID khi đi máy bay

Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) đối với hành khách đi tàu bay trên các chuyến bay nội địa tại tất cả cảng hàng không trên cả nước.

Tại quầy thủ tục check-in, cửa kiểm soát an ninh và khi ra cửa máy bay (boarding), công dân mở tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên điện thoại của mình để nhân viên hàng không kiểm tra trực quan bằng mắt thường. Như vậy, công dân cần thực hiện 2 bước sau:

Bước 1: Công dân mở và đăng nhập vào ứng dụng VNeID đã được định danh mức độ 2 trên thiết bị di động (đảm bảo kết nối internet).

Bước 2: Nhân viên sân bay sẽ kiểm tra đối chiếu ảnh của công dân trên tài khoản với người thật và đối chiếu thông tin trên tài khoản VNeID với thông tin chuyến bay.

Điểm tin chiều 5/8: Cách sử dụng VNeID khi bay | Đua thuyền khuấy động sông Sài Gòn 1
Ảnh minh họa - VOH

Sinh viên còn nhiều cơ hội việc làm đến cuối năm 2023

Ngày 5/8, Trường đại học Sài Gòn tổ chức ngày hội chuyển đổi số hướng nghiệp và việc làm với 5.000 cơ hội việc làm cho sinh viên.

Ông Phan Kỳ Quan Triết - phó giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM cho biết những tháng cuối năm, cơ hội việc làm cho sinh viên ra trường còn nhiều.

Sinh viên cần số hóa thông tin cá nhân, cả chuyên môn và kỹ năng để cung cấp thông tin nhanh nhất khi nhà tuyển dụng cần.

Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống TPHCM mở rộng 2023

Sáng 5/8, có đến 25 đoàn đua thuyền với 650 vận động viên thuộc nhiều tỉnh thành tranh tài tại Lễ hội Sông nước TPHCM.

Đây là sự kiện thể thao được tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên đua thuyền truyền thống tham gia thi đấu. Bên cạnh đó là học hỏi kinh nghiệm, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết giữa TPHCM và các tỉnh bạn.

Lễ hội Sông nước TPHCM lần I năm 2023 diễn ra từ ngày 4/8 đến ngày 6/8/2023 với chuỗi hoạt động văn hóa – giải trí – nghệ thuật - thể thao đặc sắc bên dòng sông, kết hợp với những hoạt động trải nghiệm, các chương trình kích cầu du lịch, hàng không, thương mại phong phú, hấp dẫn.

Điểm tin chiều 5/8: Cách sử dụng VNeID khi bay | Đua thuyền khuấy động sông Sài Gòn 2
Lễ hội Sông nước TPHCM với nhiều hoạt động sôi nổi - Ảnh: TL

Giải marathon quốc tế Đà Nẵng thu hút 9.000 vận động viên tham gia

Ban tổ chức Giải marathon quốc tế Đà Nẵng 2023 cho biết giải chạy sẽ diễn ra ngày mai 6/8.

Trong các ngày diễn ra giải lần này, dự kiến TP Đà Nẵng thu hút 9.000 vận động viên, trong đó có 1.500 vận động viên quốc tế từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 7.500 vận động viên trong nước.

Các vận động viên sẽ tranh tài tại các cự ly chạy 42km, 21km, 10km, 5km và 1,5km (đường chạy dành cho trẻ em).

Đã giải cứu các ô tô mắc kẹt trong vụ sạt lở đất ở Sóc Sơn

Đại diện Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Sóc Sơn cho biết, tính đến 12 giờ trưa ngày 5/8, các ô tô bị mắc kẹt tại thôn Phú Ninh, xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội (gần hồ Ban Tiện) đã được giải cứu thành công; biển cảnh báo cũng được cắm dưới chân dốc.

Đề nghị các xã, thị trấn có rừng cần kiểm tra, lập danh mục các vị trí xung yếu có nguy cơ úng ngập, sạt trượt, xói lở; kịp thời xử lý sự cố theo phương châm "4 tại chỗ", hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Điểm tin chiều 5/8: Cách sử dụng VNeID khi bay | Đua thuyền khuấy động sông Sài Gòn 3
Nhiều ô tô bị đất bủa vây sau trận sạt lở ở Sóc Sơn, Hà Nội - Ảnh: Báo Giao thông

Điều tra vụ thi thể nam trôi trên kênh Đôi, quận 8

Ngày 5/8, Công an quận 8, TPHCM đang điều tra làm rõ vụ người dân phát hiện một thi thể nam giới trôi trên Kênh Đôi.

Tử thi được xác định là nam giới, không có giấy tờ tùy thân. Người này trong độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi, mặc áo thun, quần lửng màu xanh.

Lực lượng chức năng thông báo ai là người nhà nạn nhân liên hệ Công an quận 8 phối hợp xử lý.

Điểm tin chiều 5/8: Cách sử dụng VNeID khi bay | Đua thuyền khuấy động sông Sài Gòn 4
Công an quận 8 có mặt tại hiện trường - Ảnh: PLO

Bắt nhóm thanh thiếu niên giết người đi câu cá ở Bình Dương

Ngày 5/8, Công an tỉnh Bình Dương đang lấy lời khai 5 nghi phạm liên quan vụ giết người đi câu cá, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn TX Bến Cát. Nạn nhân là ông T. (63 tuổi, ngụ Bình Dương)

Nhóm này khai nhận khi phát hiện có người câu cá tại kênh thoát nước nằm gần đường Mỹ Phước - Tân Vạn thì rủ nhau đi cướp xe máy.

Trước khi thực hiện, hai đối tượng trong nhóm đến chỗ ông T. giả vờ hỏi mua cá để thăm dò.

Sau đó cả nhóm bất ngờ tấn công ông khiến ông T. tử vong, bạn ông T. may mắn chạy thoát nhưng cũng bị thương. Sau khi cướp xe, các đối tượng mang đi bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.