Chờ...

Điểm tin trưa 5/8: Học sinh lớp 1 tại TPHCM tựu trường ngày 21/8 | 1 mình trộm 4 xe máy trong đêm

VOH - Mang gần 3.000 viên ma tuý đi giao thì bị bắt, Vết nứt trên quốc lộ 14 qua Đắk Nông mở rộng, kéo dài thêm... là các tin đáng chú ý.

Học sinh lớp 1 tại TPHCM sẽ tựu trường ngày 21/8

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với bậc giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học sinh giáo dục thường xuyên sẽ tựu trường vào ngày 28/8. Riêng học sinh lớp 1 sẽ tựu trường ngày 21/8.

Học sinh các cấp sẽ khai giảng năm học mới ngày 5/9. Ngày bế giảng năm học là từ 26 đến 31/5.

Điểm tin trưa 5/8: Học sinh lớp 1 tại TPHCM tựu trường ngày 21/8 | 1 mình trộm 4 xe máy trong đêm 1
Học sinh lớp 1 tại TPHCM sẽ tựu trường ngày 21/8

Từ nay đến ngày 15/10, TPHCM tổng kiểm soát ô tô khách và xe container

Từ nay đến ngày 15/10, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TPHCM) mở cao điểm triển khai kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô khách và xe container nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; nâng cao ý thức chấp hành về giao thông của các chủ phương tiện và lái xe....

Đợt cao điểm gồm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ nay đến ngày 14/8), các Đội, trạm thuộc Phòng sẽ tập trung nắm tình hình, bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phù hợp với đặc điểm, tình hình từng tuyến, địa bàn. Giai đoạn 2 (từ ngày 15/8 đến 15/10), các Đội, trạm đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm.

Tập trung vào các hành vi như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, các chất kích thích khác; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, chở hàng quá khổ, quá tải; vi phạm về tốc độ; lưu thông không đúng phần đường, làn đường; dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định…

Điểm tin trưa 5/8: Học sinh lớp 1 tại TPHCM tựu trường ngày 21/8 | 1 mình trộm 4 xe máy trong đêm 2
Từ nay đến ngày 15/10, TPHCM tổng kiểm soát ô tô khách và xe container - Ảnh: Lê Bằng

Sự kiện với 3 lần xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam tại Cần Thơ

Sáng nay 5/8, UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết nơi đây vừa tổ chức hội nghị truyền thông Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 tại thành phố Cần Thơ.

Đây là sự kiện quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng tỉnh Tuyên Quang đến thành phố Cần Thơ và vùng ĐBSCL, để thu hút du khách giữa các địa phương.

Lễ hội Thành Tuyên là sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Tuyên Quang với 3 lần xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam: "Đêm hội Trung thu có nhiều mô hình đèn lớn nhất Việt Nam"; "Mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam"; "Cặp đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam".

Năm 2023 là năm đầu tiên tỉnh Tuyên Quang triển khai thực hiện đề án đổi mới tổ chức Lễ hội Thành Tuyên giai đoạn 2023- 2025, với mục tiêu trọng tâm là xây dựng, phát triển Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia và quốc tế.

Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 27/9 với chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đa dạng, đặc sắc.

Điểm tin trưa 5/8: Học sinh lớp 1 tại TPHCM tựu trường ngày 21/8 | 1 mình trộm 4 xe máy trong đêm 3
Đây là sự kiện quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng tỉnh Tuyên Quang đến thành phố Cần Thơ và vùng ĐBSCL

Vết nứt trên quốc lộ 14 qua Đắk Nông mở rộng, kéo dài thêm

Sáng nay 5/8, UBND thành phố Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết vết nứt toác trên quốc lộ 14, đoạn qua Đắk Nông tiếp tục mở rộng, kéo dài thêm nên địa phương đang khảo sát, di dời thêm người dân.

Vết nứt, lún đất đã mở rộng 30-50cm, có nơi gần 1m. Có những đoạn đường bị tách, sụt xuống sâu 1-2m. UBND thành phố Gia Nghĩa đã đưa 16 hộ dân đến nơi an toàn và tiếp tục rà soát, khoanh vùng thêm 86 hộ dân vùng lân cận có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Từ 2/8, các xe tải trọng lớn, xe khách đã được phân luồng đi theo hướng khác. Riêng xe hơi, xe máy được phân luồng đi theo tuyến bên trái hướng Gia Nghĩa - Đắk Song để tránh tác động nhưng đường vẫn tiếp tục nứt toác.

Mưa kéo dài cùng với nền địa chất yếu, chênh lệch độ cao khiến một số địa phương khác của tỉnh Đắk Nông cũng xảy ra tình trạng sụt lún, nứt nẻ đất.

Điểm tin trưa 5/8: Học sinh lớp 1 tại TPHCM tựu trường ngày 21/8 | 1 mình trộm 4 xe máy trong đêm 4
 

Giá gạo xuất khẩu đạt mức kỷ lục 618 USD/tấn

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng thêm 20 USD/tấn, giao dịch ở mức 618 USD/tấn. Hôm qua 4/8, giá gạo 5% của Việt Nam giao dịch ở mức 618 USD/tấn, tăng 20 USD so với một ngày trước đó.

Hiện giá gạo 5% của Việt Nam chỉ còn thấp hơn gạo cùng loại của Thái Lan 7 USD/tấn. Đối với gạo 25% tấm cũng tăng thêm 20 USD/tấn so với ngày 3/8, giao dịch ở mức 598 USD/tấn.

Giá lúa gạo tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hôm nay cũng điều chỉnh tăng 100 - 200 đồng/kg với nhiều chủng loại lúa.

Người đàn ông 1 mình trộm 4 xe máy trong đêm tại quận 3

Hôm qua 4/8, Công an quận 3, TPHCM khởi tố, bắt giam Nguyễn Thành Long (37 tuổi, ngụ quận 11) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, người phụ nữ 30 tuổi thuê trọ trong hẻm đường Nguyễn Thiện Thuật (phường 2, quận 3) phát hiện mất xe máy. Cùng thời điểm, ba xe máy khác cũng bị mất cắp. Công an phát hiện ổ khóa ở cổng bị phá.

Đến ngày 25/7, Long quay lại chung cư Nguyễn Thiện Thuật để lấy một trong các xe trộm được thì bị công an ập đến bắt quả tang.

Người này khai nhận làm phụ hồ, túng tiền nên đi trộm. Long khai đã điều khiển xe máy đến khu nhà trọ dùng cưa sắt phá cửa nhưng không được nên dùng sức kéo bung cửa rồi đột nhập lấy đi bốn xe máy.

Trong đêm, Long tìm được một người tên là Hùng “nhóc” đẩy phụ các xe này đi cất giấu tại các chung cư rồi trả công một triệu đồng. Hiện xe đã được trả cho các nạn nhân. Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Điểm tin trưa 5/8: Học sinh lớp 1 tại TPHCM tựu trường ngày 21/8 | 1 mình trộm 4 xe máy trong đêm 5
Người đàn ông 1 mình trộm 4 xe máy trong đêm tại quận 3 - Ảnh: CACC

Mang gần 3.000 viên ma tuý đi giao thì bị bắt

Hôm nay 5/8, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình cho biết vừa bắt quả tang Nguyễn Duy Long (25 tuổi, Quảng Bình) vận chuyển gần 3.000 viên ma tuý tổng hợp.

Chiều ngày 1/8, tại bãi đỗ xe siêu thị Coopmart (thuộc phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới), lực lượng công an phát hiện Long đang xách một túi nilon màu vàng chứa sáu hộp nhựa dạng thuốc tân dược. Qua kiểm tra phát hiện bên trong có 2.941 viên nén màu xám không rõ hình dạng.

Long khai nhận 2.941 viên nén này là ma túy tổng hợp. Số ma túy này được Long đưa từ huyện Bố Trạch vào thành phố Đồng Hới để chuẩn bị giao cho một người không quen biết nhưng chưa kịp thực hiện thì bị lực lượng công an bắt giữ. Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điểm tin trưa 5/8: Học sinh lớp 1 tại TPHCM tựu trường ngày 21/8 | 1 mình trộm 4 xe máy trong đêm 6
Ảnh minh họa