Chờ...

Điểm tin chiều 4/8: Quỹ bình ổn xăng dầu lên hơn 7.400 tỷ đồng | Một công ty dược vi phạm bán thuốc Movinavir

VOH - Doanh nghiệp mua lại hơn 135.000 tỷ đồng trái phiếu trước hạn; Hơn 40% trẻ nhập viện BV Nhi TW mắc SXH nặng; Ngăn chặn hoạt động mua bán người, lừa gạt người qua Campuchia…là các tin khác.

Doanh nghiệp mua lại hơn 135.000 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Theo báo cáo ngày 3/8 của Bộ Tài chính về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), từ đầu năm đến ngày 28/7, có 36 doanh nghiệp phát hành riêng lẻ với khối lượng 62.300 tỉ đồng, giảm 77,8% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó chủ yếu là doanh nghiệp bất động sản (chiếm 54,2%), tiếp đến là tổ chức tín dụng (31,6%); 60,5% trái phiếu phát hành có tài sản đảm bảo.

Trong bối cảnh thị trường biến động, nhiều doanh nghiệp đã chủ động thực hiện mua lại trái phiếu trước hạn để tái cơ cấu nguồn vốn. Khối lượng mua lại trước hạn là 135.300 t tỷ đồng.

Quỹ bình ổn xăng dầu tăng mạnh tới hơn 7.400 tỷ đồng

Theo số liệu ước tính từ báo cáo của các thương nhân đầu mối, tính tới ngày 31/7, số dư quỹ bình ổn giá xăng dầu trên 7.438 tỷ đồng. Do đó, nhà điều hành quyết định dừng trích lập vào quỹ này theo quy định của thông tư 103.

Theo ghi nhận, việc liên tục trích lập vào quỹ bình ổn trong bối cảnh giá xăng dầu giảm đã khiến cho số dư tăng. Mặc dù vậy, đây vẫn chưa phải là mức kỷ lục của quỹ bình ổn khi có thời điểm quỹ này có số dư lên tới trên 10.000 tỷ đồng.

Điểm tin chiều 4/8: Quỹ bình ổn xăng dầu lên hơn 7.400 tỷ đồng | Một công ty dược vi phạm bán thuốc Movinavir 1
Ảnh minh họa

Hơn 40% trẻ nhập viện Bệnh viện Nhi Trung ương mắc sốt xuất huyết nặng

Theo ghi nhận, tại Bệnh viện Nhi Trung ương từ đầu năm đến nay có khoảng 120 trẻ mắc sốt xuất huyết đến khám và điều trị, trong đó có hơn 50 bệnh nhi nhập viện có dấu hiệu cảnh báo.

Một trong những bệnh nhân nặng nhất tính đến thời điểm hiện tại, điều trị tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương là bé trai V.H (8 tuổi). Trẻ có tiền sử đã bị sốt xuất huyết lần một cách đây 4 năm. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị cho trẻ theo phác đồ của Bộ Y tế về sốt xuất huyết Dengue nặng. Hiện tại sau khi điều trị, toàn trạng trẻ ổn định, tỉnh táo, trẻ được ra viện sau 10 ngày điều trị.

Một công ty dược bị phạt 40 triệu đồng do vi phạm bán thuốc Movinavir

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Hóa-Dược phẩm Mekophar: số tiền 40 triệu đồng do công ty này bán thuốc Movinavir (Molnupiravir 200mg) cho cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược; vi phạm quy định tại Điểm a khoản 3 Điều 58 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngăn chặn hoạt động mua bán người, lừa gạt người qua Campuchia đòi tiền chuộc

Ngày 4/8, UBND tỉnh Bình Phước cho biết đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương đấu tranh, ngăn chặn hoạt động mua bán người, dụ dỗ, lừa gạt người dân qua Campuchia để cưỡng bức, ép buộc đòi tiền chuộc.

Theo ghi nhận, thời gian gần đây, các hoạt động vi phạm pháp luật như trên diễn ra khá phức tạp. Trong đó, nhiều người bị ép ký hợp đồng làm việc trái pháp luật và bị cưỡng bức lao động, hành hạ, đánh đập, chà đạp nhân phẩm, bị đòi tiền chuộc, bán qua nhiều công ty. Công an tỉnh thực hiện rà soát, thống kê người xuất cảnh bị giam giữ để tham mưu phương án xử lý.

Xe tải đang chạy bỗng bốc cháy dữ dội, thiêu rụi toàn bộ hàng hóa

Ngày 4/8, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa huy động 15 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa khi một chiếc xe tải bốc cháy dữ dội.

Theo đó, khoảng 3h40 sáng cùng ngày, chiếc xe tải biển kiểm soát Thanh Hóa do tài xế T.X.T điều khiển di chuyển hướng Bắc - Nam đến đoạn đường tránh thị xã Kỳ Anh bất ngờ xe phát lửa bốc cháy dữ dội.

Nhận được tin báo, 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ chiến sĩ đã được cử đến hiện trường dập lửa. Sau khoảng 20 phút, đám cháy đã được khống chế. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.