Chờ...

Điểm tin chiều 5/9: 9.000 hồ sơ đất đai bị tắc tại cơ quan thuế | Tạm giữ bảo mẫu mái ấm Hoa Hồng

VOH - Chuyến bay chậm gần 3 tiếng vì xe chở hành lý va lõm mũi máy bay; Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nói về phát ngôn 'lệch lạc' của Rapper B Ray.

Giá xăng giảm, RON95 còn gần 21.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ chiều nay (5/9).

Theo đó, giá xăng RON 95 giảm 282 đồng/lít, giá bán mới là 20.827 đồng/lít. Giá xăng E5 giảm 353 đồng/lít, còn 19.979 đồng mỗi lít.

Dầu diesel 0.05S có giá mới 18.092 đồng/lít, sau khi giảm 385 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành. Dầu hỏa có giá 18.724 đồng/lít, giảm 341 đồng/lít. Dầu mazut 180CST 3.5S có giá mới 15.155 đồng/kg, giảm 407 đồng/kg.

Giá lúa ST25 tăng mạnh

Ngày 5/9, Anh hùng lao động Hồ Quang Cua - "cha đẻ" gạo ST25 cho biết - hiện nông dân miền Tây đang bước vào mùa thu hoạch lúa hè thu. So cùng kỳ, giá lúa vụ hè thu năm nay tăng mạnh, giúp nông dân tăng thu nhập đáng kể, nên bà con rất phấn khởi.

Trong đó, lúa ST25 tăng giá "kinh khủng" nhất. "Chưa khi nào giá lúa ST25 vụ này lại cao đến như vậy. Hiện bà con bán được giá 11.000 đồng/kg, tăng trên 3.000 đồng/kg so cùng kỳ năm rồi. Mặc dù giá lúa ST25 tăng nhiều, nhưng doanh nghiệp của tôi vẫn kiềm giá gạo để giữ khách hàng", ông Cua thông tin.

Gần 9.000 hồ sơ đất đai bị tắc tại cơ quan thuế

Trong văn bản khẩn gửi UBND TPHCM, Cục Thuế TPHCM cho biết, chỉ trong gần 1 tháng qua đã có gần 9.000 hồ sơ đất đai bị ách tắc tại cơ quan thuế.

Để tháo gỡ khó khăn cho người dân, Cục Thuế TPHCM kiến nghị UBND TPHCM sớm ban hành quyết định điều chỉnh bảng giá đất và có hướng dẫn, chỉ đạo việc áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật (bảng giá đất, hệ số điều chỉnh giá đất, tỷ lệ phần trăm tính thu tiền thuê đất...) để cơ quan thuế kịp thời tính nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với các hồ sơ phát sinh từ ngày 1/8/2024.

Để tránh tồn đọng hồ sơ, khiếu nại, ảnh hưởng đến nhu cầu thực tế và quyền lợi hợp pháp của người dân, Cục Thuế TPHCM sẽ báo cáo Tổng cục Thuế về việc giải quyết các trường hợp không phát sinh nghĩa vụ tài chính nêu trên khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho người dân.

Chuyến bay chậm gần 3 tiếng vì xe chở hành lý va lõm mũi máy bay

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, sự việc xe chở hành lý va lõm mũi máy bay xảy ra chiều 4/9 tại sân bay Nội Bài với chiếc Airbus A321 đang chuẩn bị khởi hành. Sự cố xe chở hành lý va lõm mũi máy bay khiến Hãng hàng không Starlux Airlines tạm thời dừng khai thác chuyến bay JX718 để kiểm tra tình trạng máy bay.

Đến 20 giờ 42 phút ngày 4/9, các nhân viên kỹ thuật đã hoàn tất kiểm tra, khắc phục xong sự cố, chiếc Airbus A321 thực hiện chuyến bay JX718 cất cánh đi Đài Bắc an toàn.

Tạm giữ hình sự bảo mẫu mái ấm Hoa Hồng

Chiều 5/9, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 12 đã ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (46 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra hành vi hành hạ người khác. Bà Cẩm là bảo mẫu chăm sóc các trẻ tại mái ấm Hoa Hồng và đã nhiều lần dùng tay đánh vào cơ thể của trẻ để làm các cháu sợ, không quấy phá.

mai-am-hh-bao-mau
Nguyễn Thị Ngọc Cẩm tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp

Các tổ công tác của Công an quận 12 và Phòng cảnh sát hình sự Công an TPHCM đang phối hợp công an các tỉnh, đưa 3 bảo mẫu còn lại của mái ấm Hoa Hồng về trụ sở để làm việc.

Qua dữ liệu, chứng cứ thu thập được, bước đầu Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 12 xác định 5 bảo mẫu có hành vi hành hạ trẻ em. Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, chỉ có 2 bảo mẫu có mặt tại cơ sở là Nguyễn Thị Ngọc Cẩm và T.M.N. (71 tuổi, quê Cà Mau). 3 bảo mẫu không có mặt gồm: N.T.Q. (41 tuổi, quê Tiền Giang), Đ.T.K.L. (46 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và D.N.T. (47 tuổi, quê Sóc Trăng).

Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nói về phát ngôn 'lệch lạc' của Rapper B Ray

Chiều 5/9, Sở Văn hóa và Thể thao cho biết sau khi nhận thông tin phản ánh về phát ngôn gây ồn ào dư luận trên không gian mạng của rapper B Ray (tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo), Sở đã có buổi làm việc B Ray và đại diện các cơ quan chức năng.

Tại buổi làm việc, B Ray cho biết, sự việc phát ngôn xảy ra từ khoảng thời gian năm 2015, 2016 khi đang ở nước ngoài, do thời điểm đó chưa hiểu một cách đầy đủ nên có phát ngôn lệch lạc. Khi B Ray về Việt Nam đã được các cơ quan mời làm việc nhằm trao đổi, làm rõ những nội dung liên quan.

Sau khi được cơ quan chức năng trao đổi, B Ray đã nhận thức được những phát ngôn trước đây của mình là chưa đúng, gây phản cảm, làm cho hình ảnh cá nhân không đẹp trong mắt khán giả; đồng thời chủ động xóa các nội dung đăng tải trên trang cá nhân.