Điểm tin chiều 6/1: App thông tin chuyến bay, giao thông sân bay Tân Sơn Nhất; Grab thu phụ phí Tết

(VOH) – Phát hiện gần 100kg ma túy gửi bằng đường hàng không ; Cảnh báo tràn lan dịch vụ đổi tiền mới online ; Đột kích cơ sở sản xuất pháo lậu là các thông tin khác đáng chú ý.

Tra cứu thông tin chuyến bay, bản đồ giao thông sân bay Tân Sơn Nhất qua app

Trung tâm khai thác ga Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất (Trung tâm khai thác cảng) vừa triển khai giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code.

Hiện nay, thông tin các chuyến bay đi/đến quốc nội tại Cảng Tân Sơn Nhất được hiển thị trên các màn hình FIDS tại khu vực: các sảnh đi và đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý, các phòng chờ tại ga quốc nội.

Phát hiện gần 100 kg ma túy gửi qua đường hàng không từ Đức về Việt Nam

Trưa nay 6/1, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Phạm Quỳnh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP.Hà Nội, cho biết cơ quan này vừa phối hợp với Cục Hải quan TP.Hà Nội, Công an TP.HCM triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy cực lớn từ nước ngoài vào Việt Nam qua đường hàng không.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã bắt giữ 3 nghi phạm, thu 98 kg ma túy các loại. 3 nghi phạm cùng tang vật đã được bàn giao cho Công an TP.HCM tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Điểm tin chiều 6/1: App thông tin chuyến bay, giao thông sân bay Tân Sơn Nhất; Grab thu phụ phí Tết 1

Grab thu phụ phí Tết, cao nhất 15.000 đồng/cuốc xe

Hãng xe công nghệ Grab vừa thông báo phụ phí Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo đó, từ 20 – 26/1 (nhằm 29 tháng chạp - mùng 5 tháng giêng Tết Quý Mão), Grab sẽ áp dụng phụ phí tết từ 5.000 - 15.000 đồng/cuốc xe với các dịch vụ của hãng.

Phụ phí trên được cộng trực tiếp vào giá cước chuyến xe/đơn hàng đã bao gồm thuế VAT và được khấu trừ theo tỷ lệ chia sẻ doanh thu với Grab. Phụ phí này được Grab lý giải là một nguồn động lực khuyến khích các bác tài hăng say hoạt động, phục vụ hành khách và người dùng tốt hơn trong dịp Tết Nguyên đán.

Cảnh báo tràn lan dịch vụ đổi tiền mới online dịp Tết

Thị trường kinh doanh, thu, đổi tiền lẻ, tiền mới vẫn tồn tại mặc dù cơ quan quản lý là Ngân hàng Nhà nước đã mạnh tay xử phạt các hành vi vi phạm. Người bán thường yêu cầu khách hàng chuyển khoản toàn bộ số tiền cần đổi cùng phí chênh lệch rồi mới giao tiền theo yêu cầu.

Với một số người bán “dễ tính” hơn, có thể cọc thẻ, chuyển khoản từ 30 - 50% tổng số tiền cần đổi, cung cấp địa chỉ, sẽ có người đến tận nơi giao tiền mới và khách hàng thanh toán nốt số tiền còn lại. Song, không ít người khi nhận về, cọc tiền bị rút ruột, lẫn tiền cũ, nát và thậm chí là tiền giả.

Điểm tin chiều 6/1: App thông tin chuyến bay, giao thông sân bay Tân Sơn Nhất; Grab thu phụ phí Tết 2

Đột kích cơ sở sản xuất pháo lậu, thu giữ gần tạ pháo nổ

Ngày hôm nay 6/1, Công an TP Hải Phòng cho biết tối hôm qua 5/1, tại khu vực ngã tư thuộc thôn Vân Kỳ, xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, Công an huyện Tiên Lãng phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố đột kích kiểm tra khẩn cấp nhà một hộ dân, cơ quan công an thu giữ được hơn 80kg pháo nổ thành phẩm và bán thành phẩm.

Vụ việc hiện đang được giao cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lãng củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý theo quy định.

Điểm tin chiều 6/1: App thông tin chuyến bay, giao thông sân bay Tân Sơn Nhất; Grab thu phụ phí Tết 3