Chờ...

Điểm tin chiều 6/10: NLĐ được hỗ trợ về quê đón Tết | Tràn lan mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Hà Nội tái hiện thời khắc Giải phóng 70 năm trước; Tạm dừng phà quân sự để lắp cầu phao Phong Châu,...

Người lao động được hỗ trợ về quê đón Tết Ất Tỵ

Công đoàn Việt Nam tổ chức chương trình "Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng" và các hoạt động "Chợ Tết Công đoàn năm 2025", "Chuyến xe Công đoàn", "Chuyến tàu Công đoàn". Chương trình hỗ trợ 2.000 vé tàu hai chiều và 400 vé máy bay một chiều cho đoàn viên, người lao động khó khăn về quê đón Tết.

Ve que 2024
Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, đoàn viên lao động khó khăn còn nhận được hỗ trợ tài chính từ 500.000 đến 1.000.000 đồng. Các hoạt động này tập trung vào những người đang làm việc ở khu vực phía Nam về quê tại các tỉnh phía Bắc.

Điều này thể hiện sự quan tâm của công đoàn đến đời sống và nhu cầu đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán. Chương trình nhằm mang lại niềm vui và sự gắn kết cho công nhân xa quê.

Hà Nội tái hiện thời khắc Giải phóng 70 năm trước

Ngày 6-10, Thành ủy Hà Nội tổ chức lễ diễu hành tại tượng đài Lý Thái Tổ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Sự kiện mang tên "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình", với sự tham gia của nhiều quan chức và người dân thủ đô. Ngày hội nhằm tôn vinh lịch sử, văn hóa và những giá trị hòa bình của Hà Nội qua các thời kỳ.

Nhiều tiết mục diễu hành tái hiện lại thời khắc lịch sử ngày giải phóng Hà Nội, kết thúc 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp. Đây là dịp để tôn vinh những đóng góp của các thế hệ đi trước, cũng như lan tỏa tinh thần đoàn kết, hòa bình của thủ đô. Các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật đặc sắc cũng được tổ chức trong khuôn khổ ngày hội.

Cảnh báo cháy rừng ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Theo Cục Kiểm lâm, nhiều khu vực tại các tỉnh như Lạng Sơn, Hải Phòng, Bắc Giang và Quảng Ninh đang đối mặt với nguy cơ cháy rừng cao. Các địa phương thuộc khu vực miền núi phía Bắc như Sơn La và Lào Cai cũng đã xảy ra các vụ cháy rừng. Nguyên nhân cháy rừng thường liên quan đến việc đốt nương làm rẫy hoặc thời tiết nắng nóng kéo dài.

Chay rung phia bac 2024
Ảnh minh hoạ

Một vụ cháy gần đây ở huyện Thuận Châu, Sơn La đã thiêu rụi hơn 2 ha rừng thông. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân cần cảnh giác và tuân thủ quy định phòng cháy chữa cháy. Việc bảo vệ rừng là nhiệm vụ cấp bách để tránh thiệt hại lớn về tài sản và môi trường. Cảnh báo mức độ cháy cấp 4 - cấp nguy hiểm đã được đưa ra tại các khu vực này.

Tạm dừng phà quân sự để lắp cầu phao Phong Châu

Công an tỉnh Phú Thọ thông báo từ 12h trưa 6-10, phà quân sự sẽ tạm dừng hoạt động để lắp đặt lại cầu phao Phong Châu. Cầu Phong Châu bị sập vào tháng 9, gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và phương tiện. Sau sự cố, lực lượng quân đội đã dùng phà quân sự tạm thời để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đến nay, điều kiện thủy lưu đã ổn định, cho phép việc lắp đặt cầu phao thay thế. Lực lượng chức năng sẽ giám sát việc lắp đặt để đảm bảo an toàn cho người dân khi cầu phao đi vào hoạt động. Việc lắp đặt cầu phao sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn trong thời gian chờ khắc phục hoàn toàn cầu Phong Châu

Tràn lan mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trên sàn thương mại điện tử

Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử đã làm xuất hiện hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc. Người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn khi mua sắm trực tuyến để tránh hàng kém chất lượng, gây hại cho sức khỏe. Các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội đang trở thành nơi tiêu thụ lý tưởng của nhiều loại mỹ phẩm giả.

Tran lan my pham
Một ca bị ảnh hưởng bởi mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm soát và quản lý tình hình, nhưng việc xử lý vẫn còn gặp khó khăn. Cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Triều cường gây vỡ đê bao ở Vĩnh Long

Ngày 6-10, tại xã Đồng Phú, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) xảy ra vụ vỡ đê bao kết hợp với đường giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến 40 hộ dân. Vụ vỡ đê đã gây ngập khoảng 12 ha đất vườn trồng cây ăn trái của người dân. Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục.

Lực lượng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long và Ban CHQS huyện Long Hồ đã huy động phương tiện và lực lượng theo phương châm "4 tại chỗ" để xử lý. Đến rạng sáng 6-10, đoạn đê bao đã được đắp lại và khắc phục xong. Chính quyền địa phương đang thống kê thiệt hại và hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi vụ vỡ đê.

12haa