Điểm tin chiều 7/12/2022: Đề xuất hệ số thu nhập tăng thêm 2023 lên 1,8 lần; Phổ cập dạy bơi cho trẻ

(VOH) - Điểm tin chiều 7/12 với các tin chính: Bưởi da xanh qua Mỹ, bưởi chùm Mỹ cũng muốn vào Việt Nam, đường sắt chạy thêm tàu vào dịp Tết dương lịch 2023 ...

Đề xuất tăng hệ số điều chỉnh thu nhập tăng thêm 2023 lên 1,8 lần

Ngày 7/12, Uỷ Ban Nhân Dân TP.HCM trình Hội Đồng Nhân Dân TP.HCM tờ trình tăng hệ số điều chỉnh thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập lên mức 1,8 lần lương ngạch bậc, chức vụ trong năm 2023.

Trong trường hợp không đủ nguồn chi ở mức 1,8 lần thì báo cáo Hội Đồng Nhân Dân TP.HCM quy định hệ số phù hợp khả năng cân đối ngân sách.

Điểm tin chiều 7/12/2022: Đề xuất hệ số thu nhập tăng thêm 2023 lên 1,8 lần; Phổ cập dạy bơi cho trẻ 1
Ảnh minh họa

Bưởi da xanh qua Mỹ, bưởi chùm Mỹ cũng muốn vào Việt Nam

Ngày hôm nay 7/12, tại triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022 tại TP.HCM, các doanh nghiệp Mỹ tham gia với 11 quầy trưng bày sản phẩm. Các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam và mới nhất là quả bưởi da xanh được đón nhận rất nồng nhiệt, khả năng tăng triển tốt. Ông Ralph Bean, Tham tán Nông nghiệp Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, chia sẻ thêm rằng từ nay có thể yên tâm mỗi khi về Mỹ vẫn có thể ăn được bưởi da xanh Việt Nam. Đồng thời hy vọng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam sớm mở cửa cho sản phẩm bưởi chùm của Mỹ vào Việt Nam.

Phổ cập dạy bơi để giảm tử vong do đuối nước ở trẻ em

Hội thảo "Phòng, chống đuối nước trẻ em" do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức ngày hôm nay 7-12 tại Hà Nội. Đây là hội thảo công bố báo cáo kết quả cũng như đề xuất các giải pháp phối hợp giúp tăng cường hiệu quả thực hiện, đặc biệt là việc hoàn thiện chính sách, pháp luật về phòng, chống đuối nước trẻ em. Mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do tai nạn, thương tích ở trẻ em. Một trong những biện pháp hiệu quả nhằm giảm nguy cơ đuối nước là phổ cập dạy bơi cho trẻ.

Đường sắt chạy thêm tàu vào dịp Tết dương lịch 2023

Ngày hôm nay 7/12, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ tổ chức chạy thêm nhiều đoàn tàu trong dịp Tết dương lịch 2023, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Theo đó, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ chạy thêm tàu SNT4 (TP.HCM - Nha Trang), SQN2 (TP.HCM - Quy Nhơn) xuất phát ngày 30-12 và tàu SNT5 (Nha Trang - TP.HCM), SQN1 (Quy Nhơn - TP.HCM) xuất phát ngày 2/1/2023 và các đoàn tàu khác nếu nhu cầu đi lại tăng trong dịp Tết dương lịch 2023.

Điểm tin chiều 7/12/2022: Đề xuất hệ số thu nhập tăng thêm 2023 lên 1,8 lần; Phổ cập dạy bơi cho trẻ 2
Ảnh minh họa

Vào mùa câu tôm càng xanh trên sông Hậu

Thời điểm thích hợp để câu tôm là những tháng cuối năm đến tháng 2 (âm lịch) năm sau. Câu tôm vừa là thú vui giải trí, vừa mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Những tháng mùa nước nổi, tôm cá trên sông sinh sôi, phát triển. Sau mùa nước, con nước rút dần, cũng là lúc những người đi câu rủ nhau ra sông Hậu săn tìm sản vật thiên nhiên, trong đó câu tôm là môn được nhiều người ưa thích. Con tôm càng xanh được ví như là vua của các loài tôm sông, do giá trị kinh tế cao nên có nhiều người săn tìm