Chờ...

Điểm tin chiều 7/2: Chợ hoa ngóng khách ngày 28 Tết | Khách đến Tân Sơn Nhất đông nghịt ngày cao điểm

VOH - Xe giường nằm chở công nhân về miền Tây ăn Tết, nhồi nhét thêm 24 người;

Xe giường nằm chở công nhân về miền Tây ăn Tết, nhồi nhét thêm 24 người.

Ngày 7/2, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TPHCM cho biết, Đội cảnh sát giao thông An Sương (thuộc Phòng PC08) vừa phát hiện và xử lý xe giường nằm 40 chỗ nhưng chở 64 người từ tỉnh Bình Dương đi tỉnh An Giang.

Đội cảnh sát giao thông An Sương đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với người điều khiển xe khách cũng như chủ doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, yêu cầu nhà xe Ngọc Yến bố trí một xe khác để vận chuyển số hành khách vượt quá quy định tiếp tục theo chuyến hành trình đã đăng ký để đảm bảo người dân về quê vui xuân đón Tết được an toàn.

xe giường nằm
Cảnh sát giao thông kiểm tra xe khách nhồi nhét - Ảnh: PC08

28 Tết: Chợ hoa ngóng khách bởi 'mang tới hơn 100 chậu, chỉ bán được vài chậu'

So với năm ngoái, giá hoa tết năm nay hạ từ 30 - 40%, sức mua của người dân giảm mạnh nên nhiều nhà vườn trở nên "nóng ruột" hơn bao giờ hết.

Dự đoán năm nay giá hoa tết sẽ thấp hơn so với năm ngoái nên nhiều tiểu thương đã chủ động hạ giá hoa để bán chạy hàng, thậm chí nhiều người phải bán tháo nhưng cũng phải ngậm đắm vì khách mua "trả bỏ" không bán được.

Người dân vật vã ở Bến xe Miền Tây chờ xe từ nửa đêm để về quê đón Tết

Theo ghi nhận, từ chiều tối ngày 6/2 đến rạng sáng ngày 7/2 (ngày 27 Tết và rạng sáng 28 Tết), hàng nghìn người dân các tỉnh miền Tây lỉnh kỉnh đồ đạc tiếp tục đổ về Bến xe Miền Tây, TPHCM để về quê đón Tết khiến các khu vực chờ luôn chật kín người.

Tại khu vực đối diện Bến xe Miền Tây trên đường Kinh Dương Vương, nhiều hành khách không vào bến mà đứng bắt xe khách. Nhiều nhà xe sau khi xuất bến đã ngang nhiên dừng lại ngay trước cổng bến xe để rước khách lên xe khiến cho giao thông qua khu vực này bị cản trở.

Bến xe Miền Tây
Theo đại diện của bến xe Miền Tây, lượng khách năm nay đông nhất trong 4 năm qua -  Ảnh: VTV

Theo đại diện của bến xe Miền Tây, lượng khách năm nay đông nhất trong 4 năm qua. Cao điểm từ 27 Tết, bến xe dự kiến đón hơn 58.000 khách với hơn 1.800 xe xuất bến; ngày 28 Tết khoảng 60.000 đến 62.000 khách với gần 2.000 xe xuất bến.

Để phục vụ hành khách, bến xe cũng đã làm việc với các nhà xe tăng số chuyến và đảm bảo giá vé không tăng quá mức quy định.

Khách đến Tân Sơn Nhất đông nhất cao điểm trước Tết

Ngày 7/2, số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy trong ngày hôm nay (28 tháng Chạp), dự kiến có 903 chuyến bay đi, đến sân bay này, với trên 134.000 lượt khách. Đây là ngày có lượng khách cao nhất trong giai đoạn trước Tết.

Trong đó, khách quốc nội đi hơn 61.300 lượt khách, khách quốc tế đến hơn 24.000 lượt khách.

Nhiều hành khách cho biết sân bay Tân Sơn Nhất trong 2 ngày qua đã thông thoáng trở lại. Các hãng hàng không cũng thông tin lượt chuyến bay bị chậm giờ giảm nhiều so với thời điểm vài ngày trước khi thời tiết xấu, sương mù ở các tỉnh phía Bắc.

Hơn 1.100 phạm nhân Trại giam Xuân Lộc được giảm án, trả tự do dịp Tết

Ngày 7/2 (tức ngày 28 tháng chạp), Trại giam Xuân Lộc (Bộ Công an) đã tổ chức ngày hội vui khỏe cho các phạm nhân chuẩn bị tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và trao quyết định giảm án, trả tự do cho 1.139 phạm nhân chấp hành tốt án phạt tù.

Thượng tá Nguyễn Thế Vũ cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Trại giam Xuân Lộc đã hoàn tất danh sách gửi TAND tỉnh Đồng Nai xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 1.139 phạm nhân; trong đó có 210 phạm nhân giảm hết thời hạn phạt tù. Đơn vị cũng đã gấp rút hoàn thiện hồ sơ để trả tự do cho số phạm nhân về đón tết với gia đình.