Chờ...

Điểm tin chiều 7/3: 2 cảng tàu du lịch tại Hạ Long đồng loạt tăng phí | Xe khách cháy rụi sau 15 phút

VOH - Lập công ty "ma" bán hàng ảo trên mạng, lừa hơn 4,2 tỷ đồng; Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Vườn Quốc gia U Minh Thượng...

Giá xăng đồng loạt giảm từ chiều nay

Từ 15h hôm nay (7/3), Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đồng loạt giảm.

Giá xăng RON 95-III giảm so với kỳ điều chỉnh trước, có giá 23.550 đồng (giảm 370 đồng/lít); xăng E5 RON 92 là 22.510 đồng một lít (giảm 240 đồng/lít). Dầu diesel là 20.470 đồng một lít (giảm 300 đồng/lít). Trong kỳ điều chỉnh lần này, cơ quan điều hành không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn xăng dầu (BOG) đối với các mặt hàng xăng và dầu DO, dầu hoả.

Hai cảng tàu du lịch ở Hạ Long đồng loạt tăng các loại phí dịch vụ

Theo ghi nhận, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cùng tăng đồng loạt các loại giá dịch vụ, từ vé qua cảng đối với du khách đến, giá neo đậu tàu thuyền... bắt đầu từ ngày 1/4/2024.

cảng
Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu - Ảnh: Báo Quảng Ninh

Từ công bố của các đơn vị quản lý 2 cảng trên, vé hành khách của cảng ở cả 2 cảng này đều tăng từ 40.000 đồng/người/lượt hiện nay lên 60.000 đồng/người/lượt. Theo các chủ tàu, việc các cảng tàu tăng giá dịch vụ cao và đột ngột vào thời điểm hiện nay sẽ ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của điểm đến.

Xe khách cháy trơ khung tại Đồng Tháp

Ngày 7/3, một ôtô khách 36 chỗ chạy trên quốc lộ 80 qua huyện Châu Thành bất ngờ bốc cháy, nhiều hành khách hốt hoảng.

Gần 9h, xe giường nằm chở chín người từ Kiên Giang đi Đồng Nai, đến thị trấn Cái Tàu bị cháy phía đuôi. Tài xế 34 tuổi dùng chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng không thành, đã hô hoán để tất cả khách thoát khỏi xe. Công an huyện gần đó điều động xe tưới nước công viên đến dập lửa, song lửa bùng lên rất nhanh. Sau 15 phút, ôtô cháy trơ khung, thiêu rụi hai xe máy và một số hành lý của khách.

cháy xe
Ô tô khách 36 chỗ cháy trơ khung - Ảnh: Vnexpress

Chỉ với phương tiện đơn sơ, ngư dân vẫn thu về tiền triệu/ngày

Những chuyến đi biển cuối tháng Giêng, ngư dân ven biển huyện Diễn Châu (Nghệ An) phấn khởi với những mẻ lưới nặng trĩu. Theo đó, những ngày này cũng là mùa cao điểm để đánh bắt cá trích. Với giá bán 25.000 đồng/kg, ngư dân thu nhập cả triệu đồng mỗi ngày.

Theo ngư dân địa phương, thông thường có hai loại cá trích là trích ve và trích xuôi. Mỗi ngày ghe thuyền cập bến đều mang về nhiều chiến lợi phẩm, vì thế ngư dân rất hăng hái xuống thuyền với hi vọng thu nhập đầu xuân khởi sắc.

Lập công ty "ma" bán hàng ảo trên mạng, lừa hơn 4,2 tỷ đồng

Ngày 7/3, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Toà án nhân dân tỉnh này mới đây đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Thu Vân, Lê Thị Kim Thoa, Bùi Đăng Cường…

Theo cơ quan điều tra, sau khi thành lập công ty "ma", các bị cáo đưa ra thông tin gian dối để chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, với tổng số tiền hơn 4,2 tỷ đồng. Đánh giá cho thấy, đây là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng lớn nhất từ trước đến nay được Toà án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử.

Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Vườn Quốc gia U Minh Thượng

Sáng 7/3, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Phạm Quốc Dân (Sinh năm 1977, nguyên Giám đốc Vườn Quốc gia U Minh Thượng) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, ông Phạm Quốc Dân cùng 2 người khác có hành vi vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại cho gói thầu số tiền trên 8,7 tỷ đồng. Hiện, vụ án tiếp tục được điều tra, xử lý.

voh