Chờ...

Điểm tin chiều 7/4: Không cấm nuôi thú cưng ở chung cư | Điều tra vụ 2 bé gái mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

VOH - Triển khai 11 thủ tục hành chính Khám bệnh, chữa bệnh; Lượng tài khoản chứng khoán mở mới tăng cao; Cứu 3 nam sinh đuối nước là những tin đáng chú ý chiều nay.

Lượng tài khoản chứng khoán mở mới tăng cao

Lượng tài khoản chứng khoán mở mới tăng cao
Lượng tài khoản chứng khoán mở mới tăng cao - Ảnh: TTO

Theo số liệu từ Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC), tổng số lượng tài khoản chứng khoán mở mới đã tăng thêm 163.839 trong tháng 3/2024.

Trong đó, mức tăng chủ yếu đến từ nhà đầu tư cá nhân trong nước với 163.524 tài khoản mở mới. Đây cũng là mức tăng thêm nhiều nhất kể từ tháng 9-2023 đến nay. Trong khi đó, tài khoản của nhà đầu tư tổ chức trong nước chỉ tăng thêm 97 tài khoản.

Ở nhóm nhà đầu tư nước ngoài, tài khoản cá nhân mở mới trong tháng 3 là 212, còn tổ chức tăng thêm 6 tài khoản. Như vậy, lũy kế tổng số tài khoản toàn thị trường tính đến cuối tháng 3 là hơn 7,69 triệu.

Số lượng tài khoản mở mới tăng cao trong bối cảnh thị trường chứng khoán phục hồi và đi lên mạnh mẽ trong quý 1-2024. Thanh khoản trong các tháng đầu năm cũng tăng mạnh với nhiều phiên đạt và vượt mức 30.000 tỉ đồng.

Mừng Ngày Toàn dân hiến máu 7/4/2024

Mừng Ngày Toàn dân hiến máu 7/4/2024
Mừng Ngày Toàn dân hiến máu 7/4/2024 - Ảnh: TTXVN

Nhân dịp này, Lễ phát động Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2024 đã diễn ra tại nhiều địa phương, tiếp nhận được hàng trăm đơn vị máu an toàn tại mỗi địa điểm.

Tính từ năm 2008, toàn quốc đã vận động, tiếp nhận hơn 16 triệu đơn vị máu. Lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước, trong đó, 99% lượng máu tiếp nhận là từ người hiến máu tình nguyện, chất lượng máu ngày càng tốt hơn.

Kết quả này là nguồn cảm hứng, động viên cộng đồng cùng tham gia hiến máu cứu người cũng như nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Đến nay 100% số tỉnh, thành phố, quận, huyện và 86% số xã, phường trên toàn quốc đã lập Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện. Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên, lan tỏa sâu rộng, trao truyền tình cảm yêu thương, mang lại sự sống, niềm hy vọng, hạnh phúc cho hàng triệu gia đình.

Triển khai 11 thủ tục hành chính tại TPHCM theo luật Khám bệnh, chữa bệnh

Triển khai 11 thủ tục hành chính tại TPHCM theo luật Khám bệnh, chữa bệnh
Triển khai 11 thủ tục hành chính tại TPHCM theo luật Khám bệnh, chữa bệnh - Ảnh:TNO

Sở Y tế TPHCM thông tin đến các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính nêu trên có thể nghiên cứu các nội dung quy định có liên quan và nộp hồ sơ tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/vi/ kể từ ngày 8/4.

11 thủ tục hành chính, gồm:

Công bố cơ sở khám chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở hướng dẫn thực hành.

Gia hạn giấy phép hành nghề đối với chức danh chuyên môn là bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dinh dưỡng lâm sàng, cấp cứu viên ngoại viện, tâm lý lâm sàng.

Gia hạn giấy phép hành nghề đối với chức danh chuyên môn là lương y, người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền.

Đăng ký hành nghề.

Thu hồi  giấy phép hành nghề trong trường hợp quy định tại điểm i, khoản 1, điều 35 luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Công bố đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe, khám và điều trị HIV/AIDS.

Cho phép tổ chức đoàn khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo theo đợt, khám bệnh, chữa bệnh lưu động thuộc trường hợp quy định tại khoản 1, điều 79, luật Khám bệnh, chữa bệnh hoặc cá nhân khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo.

Cho phép người nước ngoài vào Việt Nam chuyển giao kỹ thuật chuyên môn về khám bệnh, chữa bệnh hoặc hợp tác đào tạo về y khoa có thực hành khám bệnh, chữa bệnh.

Công bố đủ điều kiện thực hiện khám bệnh, chữa bệnh từ xa.

Đề nghị thực hiện thí điểm khám bệnh, chữa bệnh từ xa.

Xếp cấp chuyên môn kỹ thuật.

Không cấm nuôi thú cưng ở chung cư, nhưng cần quy định rõ ràng

Không cấm nuôi thú cưng ở chung cư, nhưng cần quy định rõ ràng
Không cấm nuôi thú cưng ở chung cư, nhưng cần quy định rõ ràng - Ảnh: TTO

Những ngày qua mạng xã hội xôn xao chuyện người phụ nữ nuôi 19 con chó bị đuổi khỏi một căn hộ chung cư ở quận 7 (TP.HCM).

Thêm vào đó câu chuyện cho hay không cho nuôi chó, mèo tại chung cư vẫn luôn được tranh cãi, trở thành cuộc chiến giữa người nuôi và những người bị ảnh hưởng.

Các quy định về nuôi chó, mèo, thú cảnh đã được nhắc đến trong Luật Thú y, Luật Chăn nuôi, nhưng vẫn còn mang tính chung chung, nhất là quy định về nuôi chó, mèo ở chung cư, dẫn đến các cơ quan khó có cơ sở để xử lý khi có vi phạm.

Do đó Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM xin chủ trương ban hành quy định tạm thời trong khi chờ thông tư hướng dẫn các luật.

Dự thảo quy định đưa ra các nhóm chế tài, chế định về quy định mật độ nuôi, mức độ nuôi. Số lượng nuôi nhỏ là dưới 10 con chó, nuôi vừa là từ 10 - 50 con, nuôi lớn là từ 50 con chó trở lên. Từng mức độ sẽ gắn với trách nhiệm của chủ nuôi, quy định về chuồng trại. Trong đó hộ dân nuôi với số lượng lớn cần đảm bảo các vấn đề về vệ sinh môi trường, thú y và người có chuyên môn để theo dõi, chăm sóc vật nuôi.

Cứu 3 nam sinh đuối nước ở Quảng Trị

Cứu 3 nam sinh đuối nước ở Quảng Trị
Cứu 3 nam sinh đuối nước ở Quảng Trị - Ảnh: TTO

Sáng 7/4, ông Đặng Quang Hải - chủ tịch UBND xã Triệu Lăng (Triệu Phong, Quảng Trị) xác nhận vừa xảy ra một vụ học sinh tắm biển bị đuối nước, may mắn được cứu sống.

Giữa trưa 6/4, nhóm 5 học sinh lớp 8 trường THCS Triệu Thành (huyện Triệu Phong) xuống chơi và tắm biển tại xã Triệu Lăng.

Đến khoảng 14h30, người dân phát hiện 3 nam sinh, cùng 14 tuổi bị sóng lớn cuốn ra xa, chới với giữa biển. Các em còn lại trên bờ hô hoán cầu cứu.

Lúc này, hai anh em ruột Nguyễn Quang Linh (37 tuổi) và Nguyễn Quang Đình (34 tuổi, trú thôn 5, Triệu Lăng) đang đánh bắt cá gần đó, nghe tiếng tri hô liền lao ra biển cứu người.

Sau ít phút, 3 nam sinh được đưa vào bờ, trong đó 2 em bị ngạt nước khá nặng. "Nhiều người khác trên bờ hỗ trợ sơ cứu. Sau khoảng 30 phút, các em mới hồi tỉnh và được đưa đi cấp cứu"

Mở rộng điều tra vụ 2 bé gái mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Mở rộng điều tra vụ 2 bé gái mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ
Mở rộng điều tra vụ 2 bé gái mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: TNO 

Công tác điều tra, tìm kiếm tung tích 2 bé gái đang diễn ra khẩn trương.

Cụ thể, khoảng 20 giờ ngày 3/4, chị C. cùng 4 con đứng bán kẹo trên đường Đồng Khởi (P.Bến Nghé). Lát sau chị C. đi gặp một người quen, cách nơi các bé đứng khoảng 100 m.

Hai bé gái M. (7 tuổi)  và L. (3 tuổi)  tách ra cùng nhau đi bán kẹo. Còn bé gái 10 tuổi thì chăm em gái 9 tháng tuổi.

Khoảng 30 phút sau, chị C. chờ đợi nhưng không thấy 2 con gái M. và L. quay lại. Chị C. chạy khắp nơi tìm kiếm nhưng cũng không gặp các bé.

Một số người cho chị C. hay họ thấy bé M. dắt bé L. đi vệ sinh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ nhưng chị C. đến tìm cũng không thấy tung tích 2 con. Thời điểm này, bé M. mặc đồ màu đen, bé L. mặc đồ đỏ chấm bi. Ngay sau đó, chị C. đến Công an P.Bến Nghé để trình báo vụ việc.

Hiện Công an P.Bến Nghé cùng các đơn vị liên quan đang khẩn trương điều tra vụ 2 bé gái mất tích.

Điểm tin chiều 7/4: Không cấm nuôi thú cưng ở chung cư | Điều tra vụ 2 bé gái mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ 7