Điểm tin chiều 7/6: Người dân Thanh Hóa đổ xô mua máy phát điện | Sốc phản vệ do ăn thịt ba ba

VOH - El Nino đến gần, cà phê robusta Việt Nam hiếm và giá tăng cao, lãi suất cho vay sẽ giảm nhiều hơn trong 3-6 tháng tới... là các tin đáng chú ý.

El Nino đến gần, cà phê robusta Việt Nam hiếm và giá tăng cao

Theo báo cáo của đơn vị nghiên cứu BMI thuộc Công ty phân tích tài chính Fitch Solutions, không chỉ Việt Nam và Indonesia, ngay cả cà phê robusta của Brazil - ba nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới - cũng đã bị ảnh hưởng tiêu cực từ hạn hán.

Điều đó có nghĩa là giá cà phê hòa tan và cà phê espresso, thường được làm bằng hạt cà phê robusta, đang chịu áp lực tăng giá trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung và nhu cầu cà phê robusta cao hơn bình thường

Người dân Thanh Hóa đổ xô mua máy phát điện

Những ngày vừa qua, thời tiết nắng nóng kỷ lục lên tới hơn 38 độ C và việc cắt điện luân phiên tại nhiều địa phương đã khiến nhu cầu của người dân về quạt tích điện, máy phát điện tăng đột biến

Tại nhiều cửa hàng, máy phát điện luôn trong tình trạng bị “cháy hàng”.

Theo nhiều khách hàng, những ngày vừa qua, thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, điện mất thường xuyên, các hộ không có điều kiện mua máy phát điện đều phải ra bờ ao, bờ hồ để tránh nóng.

Điểm tin chiều 7/6: Người dân Thanh Hóa đổ xô mua máy phát điện | Sốc phản vệ do ăn thịt ba ba 1
Ảnh minh họa: Truyền hình Thanh Hóa

Lãi suất cho vay sẽ giảm nhiều hơn trong 3-6 tháng tới

Các chuyên gia từ Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) đưa ra phân tích về dự báo mặt bằng lãi suất cho vay trong thời gian tới.

Theo giới quan sát, lãi suất cho vay được dự báo giảm nhiều hơn trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, mức giảm chậm hơn lãi suất huy động do độ trễ chính sách và có mức độ tập trung cao vào một số doanh nghiệp ngành nghề ưu tiên.

Thiếu niên 14 tuổi ở Hải Phòng sốc phản vệ do ăn thịt ba ba

Bệnh viện Quốc tế Sản Nhi Hải Phòng cho biết, mới đây, Khoa Hồi sức cấp cứu-Sơ sinh của đơn vị vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân nhi P.V.M (14 tuổi) bị sốc phản vệ sau khi ăn thịt baba. Hiện tại, người bệnh đã ổn định và được xuất viện về nhà.

Theo thông tin, cháu M. được người thân đưa vào bệnh viện trong tình trạng kích thích, mệt, sốt cao liên tục 39 độ C, nổi ban đỏ toàn thân, ngứa nhiều, mạch nhanh nhỏ, huyết áp thấp và đau bụng từng cơn…

Khai thác nhanh từ gia đình người bệnh được biết, trước đó, cháu M. có ăn thịt baba. Sau bữa ăn khoảng 15 phút, cháu M. xuất hiện nổi ban mẩn đỏ toàn than, ngứa nhiều, đau bụng, nôn và đại tiện phân lỏng. Lúc này, gia đình có mua thuốc cho trẻ uống nhưng các dấu hiệu không thuyên giảm nên cho cháu M. vào bệnh viện cấp cứu.

Điểm tin chiều 7/6: Người dân Thanh Hóa đổ xô mua máy phát điện | Sốc phản vệ do ăn thịt ba ba 2
Thiếu niên 14 tuổi ở Hải Phòng sốc phản vệ do ăn thịt ba ba