Điểm tin chiều 8/1: Nhiều đường bay Tết hết vé; Xả trạm thu phí nếu ùn tắc dịp Tết

(VOH) - TPHCM tổ chức bắn pháo hoa tại 6 điểm; Truy tìm cò khám nhanh tại Bệnh viện Mắt TPHCM; Vận chuyển pháo hoa nổ thì gặp Công an; Phà, tàu cao tốc ra Phú Quốc hoạt động lại là thông tin nổi bật.

TPHCM tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại 6 điểm

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho biết Tết Nguyên đán 2023, thành phố bắn pháo hoa ở 6 điểm vào đúng thời khắc giao thừa.

Trong đó, một điểm bắn tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức). Năm điểm tầm thấp tại: Đền tưởng niệm di tích Bến Nọc (TP Thủ Đức), Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), xã Cần Thạnh (huyện Cần Giờ), Khu Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi) và Khu tưởng niệm liệt sĩ Mậu Thân 1968 tại huyện Bình Chánh.

Pháo hoa được bắn trong 15 phút, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 22-1 (mùng 1 Tết Quý Mão); kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Điểm tin chiều 8/1: Nhiều đường bay Tết hết vé; Xả trạm thu phí nếu ùn tắc dịp Tết 1

Bắn pháo hoa tại TP HCM

Công an đang truy tìm cò khám nhanh tại Bệnh viện Mắt TPHCM

Ngày 8-1, Công an quận 3 cho biết đã chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự, Công an phường Võ Thị Sáu truy tìm những người liên quan bài viết: Thời bấm số vẫn còn cò khám nhanh tại Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Công an đã xác định được danh tính những người này là các cò Lâm, Thủy, Long. Tuy nhiên, đến hôm nay những người này vẫn chưa lên trụ sở Công an phường Võ Thị Sáu làm việc. Lực lượng chức năng đang truy tìm, có hướng xử lý.

Trước đó, giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM đã chỉ đạo tạm đình chỉ công việc những người có liê quan, đồng thời khẩn trương cho rà soát các vị trí nhân sự liên quan để xác minh. Nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Song song đó, lãnh đạo bệnh viện sẽ phối hợp công an địa phương xác minh, xử lý, nhận diện những cò bên ngoài bệnh viện, mời làm việc và xử lý theo pháp luật.

Điểm tin chiều 8/1: Nhiều đường bay Tết hết vé; Xả trạm thu phí nếu ùn tắc dịp Tết 2

“Cò" Lâm dắt người bệnh khám nhanh rồi lấy 500.000 đồng

Vận chuyển pháo hoa nổ thì gặp Công an

Ngày hôm qua 7/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Trung khi đang trên đường vận chuyển pháo hoa nổ trái phép.

Qua kiểm tra phát hiện trên xe tại ghế phụ phía trước có 1 túi ni lông màu đen tiến hành kiểm tra túi ni lông mầu đen thì phát hiện, trong túi ni lông mầu đen có 6 hộp hình chữ nhật vỏ ngoài ghi chữ nước ngoài là Pháo hoa nổ.

Tại cơ quan Công an Nguyễn Thành Trung khai nhận 6 hộp pháo hoa nổ là do người đàn ông không rõ tên và lai lịch thuê vận chuyển hộ.

Điểm tin chiều 8/1: Nhiều đường bay Tết hết vé; Xả trạm thu phí nếu ùn tắc dịp Tết 3

 Nguyễn Thành Trung cùng tang vật 6 hộp pháo hoa nổ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nhiều đường bay Tết hết vé

Sau khi Cục Hàng không cấp phép bay tăng cường thêm cho các hãng hàng không, lượng vé bán ra tiếp tục được người dân đặt mua hết, tới nay có nhiều ngày với nhiều đường bay đã hết vé.

Cụ thể, giai đoạn trước Tết Nguyên đán từ ngày 14-19/1 (tức 23-28 Tết), nhiều đường bay từ TPHCM đi các tỉnh miền Trung và phía Bắc có tỷ lệ đặt chỗ đạt từ 80-100%, như: TPHCM đi Đà Nẵng, Hải Phòng, Huế, Thanh Hoá, Quy Nhơn, Vinh, Vân Đồn, Chu Lai.

Với giai đoạn sau Tết, các ngày từ 26-30/1 (mùng 5-10 Tết), một số đường bay từ phía Bắc, miền Trung về TPHCM cũng có tỷ lệ đặt vé cao hoặc đã hết vé, như: Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Thanh Hoá, Quy Nhơn, Chu Lai, Vân Đồn, Vinh đi TPHCM.

Điểm tin chiều 8/1: Nhiều đường bay Tết hết vé; Xả trạm thu phí nếu ùn tắc dịp Tết 4

Nhiều đường bay đã "cháy vé" những ngày cận Tết.

Xả trạm thu phí nếu ùn tắc dịp Tết

Trong công điện về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân năm 2023, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam và các sở giao thông vận tải: kiểm tra, chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, kịp thời xử lý, không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí; chủ động xả trạm (mở barie) khi xảy ra ùn tắc kéo dài, nhất là trên các tuyến trục chính ra vào TP Hà Nội và TP.HCM, các tuyến kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm.

Cục Đường bộ phối hợp, chỉ đạo sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phố nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao; xử lý nghiêm các vi phạm về tốc độ, chở quá tải, quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định.

Các Cục Đường thủy nội địa, Hàng hải có nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đối với phương tiện chở khách; xử lý nghiêm các vi phạm.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp Tết...

Điểm tin chiều 8/1: Nhiều đường bay Tết hết vé; Xả trạm thu phí nếu ùn tắc dịp Tết 5

Xe cộ nối đuôi nhau trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dịp lễ

Phà, tàu cao tốc ra Phú Quốc đã hoạt động lại

Sau hai ngày tạm ngưng chạy do ảnh hưởng thời tiết xấu, hôm nay 8-1, phà, tàu cao tốc từ TP Rạch Giá, TP Hà Tiên đi TP Phú Quốc và ngược lại đã chạy lại. Người dân có thể gửi hàng Tết ra đảo.

Khoảng 7h30 sáng 8-1, tại bến tàu TP Rạch Giá (Kiên Giang) xe cộ đông đúc ra vào chở khách đến mua vé tàu đi Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn (huyện Kiên Hải). 

Dưới tàu, nhiều người lao động tấp nập khiêng hàng ra đảo để kịp bán dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Điểm tin chiều 8/1: Nhiều đường bay Tết hết vé; Xả trạm thu phí nếu ùn tắc dịp Tết 6

Tàu cao tốc hôm nay chạy lại, người dân có thể gửi hàng Tết ra Phú Quốc