Điểm tin trưa 8/1: Những công dân Việt Nam đầu tiên về nước khi Trung Quốc mở cửa

(VOH) - Mèo phong thủy dát vàng 165 triệu/con; Vàng SJC cùng với vàng trang sức đồng loạt tăng mạnh; Phá đường dây lừa đảo 'ông chủ X' là những thông tin nổi bật trưa nay.

Những công dân Việt Nam đầu tiên về nước khi Trung Quốc mở cửa biên giới

Khoảng 8 giờ 45 sáng hôm nay, công dân đầu tiên đã bước qua  chiếc cầu Bắc Luân 1 (Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái) trở về nước. Tiếp sau đó, một số công dân Việt Nam sinh sống, làm ăn lâu năm tại Trung Quốc đã được nhập cảnh thành công qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Theo đại diện của Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, trong hôm nay, bắt đầu có sự qua lại giữa hoạt động xuất nhập cảnh hai nước. Lãnh đạo TP Móng Cái cũng đã tặng hoa chúc mừng, động viên công dân Trung Quốc đang làm việc tại Việt Nam được xuất cảnh về nước ăn tết.

Điểm tin trưa 8/1: Nhậu tất niên, nhiều người bị phạt nồng độ cồn kịch khung 1

Lãnh đạo Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái tặng hoa chúc mừng những công dân Việt Nam đầu tiên nhập cảnh về nước. Ảnh: SGGP

Mèo phong thủy dát vàng 165 triệu/con

Tại một sự kiện công nghệ lớn vừa diễn ra ở TP HCM, nhiều khách tham quan bất ngờ với gian hàng của một thương hiệu gốm sứ trưng bày tượng linh vật mèo hay mèo phong thủy tạo nên không khí Tết "mèo" – Quý Mão năm nay.

Nổi bật là tượng mèo ngũ phúc – ngũ hành 31,1cm, là sản phẩm mới của năm nay được chế tác giới hạn chỉ 36 con, mỗi con có giá bán 165 triệu đồng. Đây là tượng con vật có giá bán cao nhất của thương hiệu này, hơn gấp 2 lần tượng có giá bán cao thứ 2, là một tượng kỳ lân trang trí vàng. 

Nhân viên gian hàng cho biết tác phẩm được làm thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề trong 720 giờ, trải qua 12 công đoạn với hơn 30 nguyên liệu trong đó có vàng thật 24K. Tuy nhiên, hàm lượng vàng không được công bố vì mục đích dùng vàng là để trang trí.

Điểm tin trưa 8/1: Nhậu tất niên, nhiều người bị phạt nồng độ cồn kịch khung 2

Mèo Ngũ Phúc, phiên bản giới hạn được giới thiệu tại một sự kiện công nghệ

Giá vàng hôm nay 8/1: Vàng SJC cùng với vàng trang sức đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đồng loạt tăng mạnh đối với cả vàng SJC lẫn vàng trang sức trong tuần đầu tiên của năm mới.

Kết thúc tuần đầu tiên của năm 2023, giá vàng hôm nay 8-1 đối với vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết phổ biến quanh 66,3 triệu đồng/lượng mua vào, 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, ổn định so với hôm qua nhưng tăng mạnh 500.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng được điều chỉnh tăng mạnh lên 53,6 triệu đồng/lượng mua vào, 54,6 triệu đồng/lượng bán ra, tăng tới 600.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Đây là mức tăng mạnh của cả vàng trang sức lẫn vàng SJC, giúp giá vàng SJC vượt xa vùng 67 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng trang sức hướng đến vùng 55 triệu đồng/lượng.

Điểm tin trưa 8/1: Nhậu tất niên, nhiều người bị phạt nồng độ cồn kịch khung 3

Giá vàng hôm nay ở mức cao sau khi đóng cửa tuần giao dịch đầu tiên của năm mới

Phá đường dây lừa đảo được điều hành bởi 'ông chủ X' ở nước ngoài

Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh vừa khởi tố vụ án và bắt tạm giam Hồng Viễn Thành, Lương Gia Tấn và Nguyễn Văn Thắng để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, công an xác định Lương Gia Tấn là người phiên dịch cho “ông chủ X”, là một người nước ngoài có danh tánh bí mật. “Ông chủ X” đặt vấn đề muốn mua tài khoản ngân hàng tại Việt Nam với giá 4 triệu đồng/tài khoản. Cách thức là dùng CMND và điện thoại có gắn sẵn sim do “ông chủ X” cung cấp để mở tài khoản ngân hàng. Một tháng sau thì ra ngân hàng yêu cầu khóa tài khoản.

Từ tháng 8 đến nay, “ông chủ X” đã thu mua 69 tài khoản ngân hàng. Qua tìm hiểu, “ông chủ X” muốn dùng các tài khoản này để sử dụng vào mục đích chuyển, nhận tiền do phạm tội mà có. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xử lý đường dây lừa đảo được điều hành bởi một đối tượng đang sinh sống tại nước ngoài.

tang vật

Tang vật bị thu giữ

Nhậu tất niên, nhiều người bị CSGT TP.HCM phạt nồng độ cồn kịch khung

Tối hôm qua, đội Tuần tra, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) kiểm tra nồng độ cồn tại Vòng xoay Hàng Xanh. Trong khoảng 1 giờ, CSGT đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất.

Với những mức vi phạm kịch khung nồng độ cồn, những người vi phạm sẽ bị phạt từ 6 triệu đến 8 triệu đồng theo Nghị định 100, sửa đổi bổ sung Nghị định 123.

Những ngày cuối năm nhiều tiệc tùng, quý vị nên lưu ý tuân thủ luật giao thông, sau khi uống rượu bia thì không nên lái xe nhé!

phạt
Nhiều trường hợp bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn kịch khung, không nhớ đã uống bao nhiêu.