Điểm tin chiều 8/12/2022: Xăng dầu Tết tạm ổn; Kiến nghị hạn chế nhập khẩu gà đông lạnh

(VOH) - Điểm tin chiều 8/12 với các tin chính: Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM công bố kết quả thi tuyển hiệu phó trường THPT;

Xăng dầu Tết tạm ổn, bộ trưởng nhắc lo nguồn cung 2023 khi nhà máy lọc dầu bảo dưỡng

Sáng hôm nay 8/12, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị công tác chuẩn bị Tết và bình ổn thị trường dịp cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Nguồn cung xăng dầu phục vụ dịp Tết đã được các doanh nghiệp đầu mối chuẩn bị, sẵn sàng nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ. Nhưng nguồn hàng năm sau có thể bị ảnh hưởng do các nhà máy lọc dầu bảo dưỡng dài ngày. Về công tác chuẩn bị nguồn hàng cho Tết, việc tổ chức bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu vào dịp Tết sẽ được duy trì bán hàng bình thường.

Điểm tin chiều 8/12/2022: Xăng dầu Tết tạm ổn; Kiến nghị hạn chế nhập khẩu gà đông lạnh 1
Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM công bố kết quả thi tuyển hiệu phó trường THPT

Chiều nay 8/12, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM công bố kết quả thi tuyển hiệu phó cho 3 trường THPT trên địa bàn thành phố. Được biết có 14 giáo viên nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí phó hiệu trưởng của ba trường THPT ở ngoại thành TP.HCM.

Có 12 ứng viên đủ điều kiện thi tuyển, còn 2 ứng viên không đủ điều kiện vì chưa đạt trình độ trung cấp lý luận chính trị. Các ứng viên đã trải qua vòng 1 thi viết và vòng thi trình bày đề án, trả lời chất vấn của hội đồng thi tuyển.

Việt Nam nhập hơn 200.000 tấn thịt gà, kiến nghị hạn chế nhập khẩu gà đông lạnh

Theo trưởng đại diện Cục Chăn nuôi phía Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), 10 tháng đầu năm nay Việt Nam nhập khoảng 211.000 tấn thịt gà, trong khi đó nguồn cung gà trong nước đang dồi dào, do đó cần hạn chế nhập khẩu gà đông lạnh.

3 tháng đầu năm, người nuôi gà lông trắng chịu lỗ, từ tháng 5 đến tháng 9 giá có tăng, người dân có lãi. Nhưng từ tháng 9 tới nay, giá lại giảm. Bình quân giá gà lông trắng xuất chuồng 31.800 đồng/kg, so với giá thành sản xuất thì người dân đang chịu lỗ hơn 1.000 đồng/kg. Tương tự, gà lông màu bà con chăn nuôi lỗi khoảng 1.800 đồng/kg.

Xuất khẩu của ngành công nghệ số năm 2022 đạt 136 tỉ USD

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long chia sẻ thông tin này tại Diễn đàn Quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ 4 năm 2022 ngày hôm nay 8-12 tại Hà Nội. Ngành công nghiệp công nghệ số tiếp tục tăng trưởng và là một điểm sáng của kinh tế Việt Nam trong năm qua. Với số lượng doanh nghiệp trên 70.000, doanh thu của ngành công nghệ số ước đạt được 148 tỉ USD, tăng trưởng trên 10% so với năm 2021. Trong đó, xuất khẩu đạt khoảng 136 tỉ USD.

Điểm tin chiều 8/12/2022: Xăng dầu Tết tạm ổn; Kiến nghị hạn chế nhập khẩu gà đông lạnh 2
 

Vụ cháy một người chết ở quận 12: Nạn nhân bị bạn trai cũ mua xăng mật phục phóng hỏa

Chiều hôm nay 8-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 12 (TP.HCM) đang tạm giữ Trần Dương Tú (28 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi phóng hỏa giết người ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12 khiến hai người thương vong. Bước đầu cơ quan chức năng xác định Tú là người yêu cũ của nạn nhân. Do mâu thuẫn tình cảm nên người này đã mua xăng lẻn vào phòng mật phục phóng hỏa người tình.