Điểm tin chiều 9/2: Kon Tum 6 giờ xảy ra 5 trận động đất | Lực lượng cứu hộ Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ

(VOH) - Lãi vay mua nhà tăng cao, nhiều người tìm nhà thuê; Vietravel Airlines muốn tăng vốn, mở rộng bay quốc tế; Dừng kinh doanh du lịch cưỡi voi tại Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn...

Công an TPHCM cử 5 cán bộ, chiến sĩ qua Thổ Nhĩ Kỳ tham gia tìm kiếm, cứu nạn

Ngày 9/2, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TPHCM cho biết vừa cử 5 cán bộ, chiến sĩ qua hỗ trợ lực lượng cứu nạn cứu hộ quốc tế làm nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân tại Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Phòng PC07, những cán bộ, chiến sĩ này sẽ bay ra Hà Nội tập kết và đi cùng 95 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng. Trong đó, các cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an là 20 người, còn lại là của Bộ Quốc phòng.

Dự kiến 100 cán bộ, chiến sĩ sẽ bay trong vòng 30 tiếng qua Thổ Nhĩ Kỳ để phối hợp cùng lực lượng quốc tế tiến hành đào bới, tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong vụ động đất.

thổ nhĩ kỳ, pccc
5 cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM tham gia trong đoàn qua Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ (Ảnh: TTO)

Lãi vay mua nhà tăng cao, nhiều người ngậm ngùi tìm nhà thuê

Lãi suất tăng cao khiến nhiều người không dám mua nhà thời điểm này mà chọn đi thuê, để tiền nhàn rỗi gửi tiết kiệm.

Đưa ra lời khuyên cho khách hàng, chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho rằng, nếu đã đi vay, người mua sẽ chịu tác động tăng lãi suất theo hướng thả nổi.

Vậy nên cần tính toán cân đối chi tiêu, xem xét khả năng thanh toán của bản thân, phải tính đến khả năng nếu không trả được nợ có thể bị bán giải chấp tài sản. Với người có ý định mua nhà trả góp, cần phải tính toán lãi suất về lâu dài, không để vượt quá năng lực tài chính của mình.

Vietravel Airlines muốn tăng vốn, mở rộng bay quốc tế

Hôm nay 9/2, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) - đã chính thức khởi động đường bay thứ hai của hãng ra thị trường quốc tế.

Việc gia nhập vào thị trường hàng không trong bối cảnh dịch bệnh, ông Kỳ đánh giá cực kỳ khó khăn và thách thức. Dù vậy, ông phát biểu trong buổi lễ khai trương đường bay rằng "sẽ có những bước tiến mới khi vươn ra quốc tế".

Hãng dự kiến tăng quy mô máy bay, tập trung khai thác chở khách du lịch, trong đó thị trường Thái Lan rất quan trọng, đón làn sóng du lịch hè và mùa lễ hội sắp tới.

5 trận động đất xảy ra ở Kon Tum trong 6 giờ đồng hồ

Ngày hôm nay 9/2, Viện Vật lý Địa cầu cho biết, trên địa bàn huyện Kon Plông (Kon Tum) vừa xảy ra liên tiếp 5 trận động đất.

Cả 5 trận động đất đều có mức độ rủi ro thiên tai cấp 0, không gây thiệt hại về người và tài sản. Trong năm 2022, tại Huyện Kon Plông xảy ra hàng trăm trận động đất có cấp độ rủi ro thiên tai từ cấp 0 đến cấp 1, có độ lớn chủ yếu dưới 4 độ Richter.

kon tum
5 trận động đất xảy ra ở Kon Tum trong 6 giờ đồng hồ

Dừng kinh doanh du lịch cưỡi voi tại Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn

Hoạt động kinh doanh dịch vụ cưỡi voi tại Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn sẽ dừng từ ngày mai 10/2 và chuyển sang dịch vụ du lịch voi thân thiện với du khách.

Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn thực hiện nghiêm túc, triệt để, tư vấn cho khách tham quan chuyển sang sử dụng sản phẩm du lịch thân thiện với voi. Mục tiêu của dự án là triển khai mô hình hoạt động du lịch thân thiện với voi, chấm dứt các hoạt động du lịch cưỡi voi và nâng cao phúc lợi cho các cá thể voi nhà, duy trì, bảo tồn quần thể voi nhà trên địa bàn tỉnh.

Điều tra xe biển đỏ không dừng lại sau tai nạn giao thông

Theo đoạn do camera hành trình của một ô tô ghi lại, xe tải mang biển kiểm soát quân đội (biển đỏ) chạy khá nhanh theo hướng bắc - nam, vượt tất cả các xe đi cùng chiều, sau đó va vào một người đang đi xe máy khiến người này ngã xuống, văng ra xa. Sau đó, xe biển đỏ không dừng lại mà tiếp tục hành trình.

Vụ tai nạn khiến người đi xe máy bị đa chấn thương và đang được cấp cứu. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông Khánh Hòa cho biết đơn vị đang điều tra, xác minh xem xe này có phải là xe của quân đội hay không.