Chờ...

Điểm tin sáng 1/11: Đêm Halloween màu sắc ở trung tâm TPHCM | Hai vé Vietlott trúng hơn 176 tỉ đồng được bán

VOH - TPHCM khuyến khích người dân cung cấp tin tham nhũng; Giá gas tăng thêm từ 1/11; Sáp nhập hai huyện Long Điền và Đất Đỏ; Phạt người đi xe đạp có nồng độ cồn…là các tin khác sáng nay.

TPHCM khuyến khích người dân cung cấp tin tham nhũng

Chiều 31/10, Thành ủy TPHCM thông tin với báo chí quanh nội dung quy định về việc tiếp nhận, xử lý thông tin để chi trả, hỗ trợ cho người cung cấp thông tin phản ánh để phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn TPHCM.

Quy định của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM vừa ban hành có nhiều nội dung, trong đó đáng quan tâm là nội dung có thể "mua" thông tin phản ánh tối đa 10 triệu đồng/tin (vụ việc), có cơ chế bảo vệ người cung cấp thông tin.

Thành ủy TP cho rằng mức chi trả trên dựa vào quy định của Trung ương. Trường hợp nguồn tin đặc biệt, hiệu quả, TP có thể xem xét khen thưởng thêm ngoài quy định, phù hợp với quy định và giá trị thực tiễn của nguồn tin.

Đêm Halloween màu sắc ở trung tâm TPHCM

Theo văn hóa phương Tây, lễ hội Halloween là dịp tri ân người đã mất, đối với giới trẻ ngày này được coi như một ngày tết, một lễ hội vui nhất trong năm nó mang trong mình sự kỳ bí và sức hấp dẫn. Trong những ngày diễn ra lễ hội, mọi người đua nhau trang trí những hình nộm: phù thủy, mèo đen, bí ngô lập lòe ma quái; hóa trang, mặt nạ, tạo hình nộm…

Tối 31/10, tại phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TPHCM), các bạn trẻ, trong đó có cả khách Tây cùng nhau đổ ra đường, khoác lên mình những bộ trang phục siêu đặc biệt chẳng đụng hàng ai và không quên họa mặt đặc sắc.

Còn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, không khí Halloween cũng tấp nập từ lúc 19h, nhiều gia đình tranh thủ hóa trang trước ở nhà để nhanh chóng hòa vào không khí khi xuống phố. Một số khách thì chọn hóa trang ngay tại phố với giá thành dao động từ 50.000-200.000 đồng.

Điểm tin sáng 1/11: Đêm Halloween màu sắc ở trung tâm TPHCM | Hai vé Vietlott trúng hơn 176 tỉ đồng được bán 1
Nguồn: TTO

Hai vé Vietlott trúng hơn 176 tỉ đồng được bán ở TPHCM

Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) thông báo kỳ quay số mở thưởng tối ngày 31/10 có một khách hàng trúng Jackpot 1 trị giá hơn 173 tỉ đồng và một khách hàng trúng Jackpot 2 trị giá hơn 3 tỉ đồng. Cả hai khách hàng đều mua vé tại hai điểm bán hàng ở TPHCM.

Theo quy định, người chơi may mắn trúng giải thưởng độc đắc này sẽ phải nộp hơn 17 tỉ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân. Như vậy, số tiền mà chủ nhân giải thưởng nhận về là hơn 155 tỉ đồng.

Đây là một trong những kỳ quay có người chơi trúng độc đắc có số tiền thưởng rất lớn.

Điểm tin sáng 1/11: Đêm Halloween màu sắc ở trung tâm TPHCM | Hai vé Vietlott trúng hơn 176 tỉ đồng được bán 2
Nguồn: TTO

Giá gas tăng thêm 4.000 - 5.000 đồng/bình 12kg từ 1/11

Chiều 31/10, các doanh nghiệp kinh doanh gas phía Nam cho biết giá gas thế giới đã liên tiếp tăng thời gian qua. Do đó, giá gas bán lẻ trong nước sẽ có một phiên tăng giá, áp dụng từ ngày 1/11.

Các hãng gas sẽ tăng giá với loại bình gas 12kg với mức tăng 4.000 - 5.000 đồng/bình, tương đương 333 - 417 đồng/kg.

Theo các doanh nghiệp, giá hợp đồng nhập khẩu trên thế giới được ấn định cho tháng 11 tăng 7,5 USD/tấn so với tháng trước đó, lên mức 615 USD/tấn, khiến giá gas bán lẻ tăng. Như vậy, giá gas đã có tháng thứ tư tăng liên tiếp.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Sáp nhập hai huyện Long Điền và Đất Đỏ

Chiều 31/10, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức kỳ họp chuyên đề với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó đáng chú ý có việc sáp nhập trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của hai huyện Long Điền và Đất Đỏ thành một đơn vị hành chính giai đoạn 2023 – 2025.

Ngoài ra, đối với cấp xã, sắp xếp 9 đơn vị hành chính cấp xã thành 4 đơn vị.

Trước đó năm 2003, huyện Long Đất được tách thành hai huyện Long Điền và Đất Đỏ. Theo một số ý kiến, khi lấy lại tên huyện mới không nên lấy lại tên cũ là Long Đất, mà nên lấy tên Đất Đỏ vì yếu tố lịch sử cách mạng, văn hóa.

Phạt người đi xe đạp có nồng độ cồn 90.000 đồng

Ngày 31/10, một lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình xác nhận Đội cảnh sát giao thông Công an huyện vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn.

Người vi phạm là ông N.Đ.N. (52 tuổi, trú tại xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ) điều khiển xe đạp đi trên đường với biểu hiện say rượu, không làm chủ được bản thân.

Sau khi kiểm tra, kết quả phát hiện trong hơi thở của người đàn ông này có nồng độ cồn ở mức dưới 0,25mg/lít khí thở. Căn cứ mức độ vi phạm, ông N. đã bị xử phạt vi phạm hành chính 90.000 đồng và tạm giữ phương tiện trong vòng không quá 7 ngày.

Theo lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Phụ, đây cũng là trường hợp đầu tiên ở huyện bị xử phạt khi đi xe đạp mà trong người có nồng độ cồn.

Án tử cho thủ phạm giết vợ và 2 người can ngăn ở Khánh Hòa

Chiều 31/10, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mở phiên xét xử đối với bị cáo Phan Danh Hưng. Bị cáo Hưng bị tuyên mức án tử hình về tội giết người, đồng thời tiếp tục bồi thường 215 triệu đồng cho gia đình bị hại là bà Hồ Thị Tú Di.

Đối với 2 bị hại còn lại là chị L.T.T.V. (vợ Hưng), L.M.N. (cháu gái vợ Hưng), do gia đình không yêu cầu nên tòa không xét bồi thường. Sau khi phạm tội, bị cáo đã bồi thường cho gia đình bà Di 5 triệu đồng.

Theo cáo trạng, tối 1/6/2023, Hưng và vợ xảy ra mâu thuẫn. Vợ Hưng dẫn con gái sang nhà mẹ ruột ở bên cạnh để ngủ. Khi Hưng qua tìm thì chị V. không chịu về, Hưng liền đâm 2 - 3 nhát vào vùng bụng của chị V. 2 người chứng kiến là cháu N. và bà Hồ Thị Tú Di cũng bị Hưng đâm chết sau đó.

Nhóm thanh thiếu niên đuổi đánh nhau, 2 người ngã xuống mương tử vong

Ngày 31/10, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 nghi phạm để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Sáng ngày 22/10, Công an xã Đông Hội tiếp nhận tin báo về việc phát hiện hai thi thể nam giới tại mương nước trên địa bàn thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh. Nạn nhân là V.T.P. và Đ.B.M. (cùng 15 tuổi, trú tại Đông Anh).

Quá trình điều tra, công an xác định khoảng 20h45 ngày 20/10, do có mâu thuẫn cá nhân giữa các thành viên của hai nhóm, nên 34 thanh thiếu niên hẹn gặp nhau giải quyết. Quá trình khiêu khích, hai nhóm rượt đuổi nhau trên các tuyến đường, chia thành nhiều nhánh khác nhau. Trong số 34 nghi phạm tham gia đuổi đánh nhau, có 9 người từ 16 tuổi trở lên, còn lại dưới 16 tuổi.