Chờ...

Điểm tin sáng 1/7: Bắt đầu giảm 2% thuế VAT nhiều mặt hàng | Tháng 7 công bố các sai phạm của Tiktok tại VN

VOH - Tổng cục Du lịch chính thức đổi tên thành Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Một số khu vực ở TPHCM có nguy cơ sạt lở mùa mưa.. là các tin đáng chú ý

Hôm nay 1/7, bắt đầu giảm 2% thuế VAT nhiều mặt hàng

Từ nay đến cuối năm, bắt đầu giảm thuế VAT đối với nhiều nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10%, xuống còn 8%. Việc giảm thuế cho từng loại hàng hóa, dịch vụ được áp dụng thống nhất tại các khâu nhập khẩu, sản xuất, gia công, kinh doanh thương mại.... Trường hợp hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế VAT/chịu thuế VAT 5% thì không được giảm.

Việc giảm thuế VAT góp phần giảm giá bán, từ đó góp phần giảm chi phí của người dân trong việc tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ phục vụ đời sống nhân dân. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, cung ứng dịch vụ chịu thuế VAT thuế suất 10% sẽ được hưởng lợi khi chính sách được ban hành.

Điểm tin sáng 1/7: Bắt đầu giảm 2% thuế VAT nhiều mặt hàng | Tháng 7 công bố các sai phạm của Tiktok tại VN 1
Ảnh minh họa

Kiên Giang cấm tàu nhỏ bắt sò huyết, nghêu ven biển đến cuối năm

 Tối qua 30/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang vừa có văn bản yêu cầu tàu cá có chiều dài dưới 12m ngừng khai thác nghêu lụa, sò lông, sò huyết… ở các bãi bồi ven biển Kiên Giang. Việc hạn chế khai thác này nhằm bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị liên quan sẽ tổ chức tuần tra, kiểm soát và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về việc khai thác nhuyễn thể hai mảnh vỏ trong thời gian cấm khai thác ở các vùng ven bờ được phân cấp quản lý.

Điểm tin sáng 1/7: Bắt đầu giảm 2% thuế VAT nhiều mặt hàng | Tháng 7 công bố các sai phạm của Tiktok tại VN 2
Ảnh minh họa: Internet

Tổng cục Du lịch chính thức đổi tên thành Cục Du lịch quốc gia Việt Nam

Từ hôm nay 1/7, Tổng cục Du lịch sẽ đổi tên thành Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và vẫn là tổ chức hành chính thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thực hiện chức năng tham mưu, giúp bộ trưởng quản lý nhà nước về du lịch và tổ chức thực thi pháp luật về du lịch trên phạm vi cả nước, quản lý các dịch vụ công về du lịch theo quy định của pháp luật.

Theo cơ cấu tổ chức mới, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ có cục trưởng và các phó cục trưởng; 7 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và 2 đơn vị sự nghiệp công lập. Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ kế thừa các nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng cục Du lịch theo quy định.

Điểm tin sáng 1/7: Bắt đầu giảm 2% thuế VAT nhiều mặt hàng | Tháng 7 công bố các sai phạm của Tiktok tại VN 3
Ảnh chụp màn hình website Cục du lịch Quốc gia Việt Nam sáng 1/7

Lần đầu Việt Nam buộc nền tảng xuyên biên giới là Tik Tok thừa nhận sai phạm

Trong hội nghị sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm tổ chức hôm qua 30/6,  cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết:  lần đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức kiểm tra toàn diện một nền tảng xuyên biên giới lớn ở Việt Nam là TikTok. Nhiều bộ ban ngành cùng vào cuộc kiểm tra, chia sẻ trách nhiệm quản lý nền tảng xuyên biên giới.

Đây cũng là lần đầu Việt Nam buộc một nền tảng xuyên biên giới ký thừa nhận sai phạm và có biện pháp khắc phục cụ thể. Hiện nay đoàn kiểm tra đang thực hiện các bước cuối và tháng 7 sẽ có công bố.

Điểm tin sáng 1/7: Bắt đầu giảm 2% thuế VAT nhiều mặt hàng | Tháng 7 công bố các sai phạm của Tiktok tại VN 4
Ảnh minh họa

Một số khu vực ở TPHCM có nguy cơ sạt lở mùa mưa

Mới đây, TP Hồ Chí Minh vừa phải di dời khẩn cấp 13 hộ dân ở kênh Thanh Đa, quận Bình Thạnh vì sạt lở. Ngoài ra, Rạch Giồng Ông Tố, đoạn qua phường An Phú và Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức cũng là một trong 32 vị trí có nguy cơ sạt lở nguy hiểm. Hàng loạt nhà cửa, nền đất đã bị sạt lở. Có căn hở hàm ếch, mất toàn bộ phần móng, cả căn nhà nằm chênh vênh trên mặt nước.

Bước vào cao điểm mùa mưa năm nay, nỗi lo về sạt lở đe dọa cuộc sống người dân lại đang trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết. Tại các khu vực này, chính quyền thành phố yêu cầu các địa phương phải liên tục cảnh báo, tuyên truyền để bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân.

Điểm tin sáng 1/7: Bắt đầu giảm 2% thuế VAT nhiều mặt hàng | Tháng 7 công bố các sai phạm của Tiktok tại VN 5
Trên địa bàn TPHCM có 32 vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch - Ảnh: HCMCPV