Chờ...

Điểm tin sáng 10/2: Hơn 3.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn | Tour ngắm pháo hoa giao thừa trên sông "cháy vé"

VOH - CSGT TPHCM trực xuyên đêm để người dân đón giao thừa; Chợ hoa TPHCM vẫn còn hàng dù giảm giá sập sàn... là các tin đáng chú ý.

Tour ngắm pháo hoa giao thừa trên sông Sài Gòn "cháy vé"

Tuyến buýt sông Bạch Đằng - Thủ Thiêm sẽ hoạt động xuyên Tết Nguyên đán Giáp Thìn phục vụ người dân du xuân. Tuyến này sẽ chạy liên tục từ 8h đến 22h hằng ngày, riêng tàu buýt hai tầng trên tuyến chạy từ 16h-22h hằng ngày.

Trong lộ trình của mình, buýt sông hai tầng đi qua nhiều công trình tiêu biểu của TPHCM như: Bến Nhà Rồng, tòa nhà Bitexco, tòa nhà Landmark, cầu Thủ Thiêm 2... Giá vé từ 179.000 - 339.000 đồng/lượt theo từng hạng ghế, đã bao gồm bảo hiểm hành khách, nước uống.

Từ 16h đến 19h ngày 9/2 (ngày 30 tháng Chạp), đông đảo hành khách đến bến Bạch Đằng (quận 1) chờ đợi lên tàu buýt hai tầng du ngoạn sông Sài Gòn. Trong đó hầu hết hành khách đã đặt vé online từ trước, một số khách đến mua vé để đi tour ngắm pháo hoa trên sông Sài Gòn nhưng được báo đã "cháy" vé.

phao hoa
Ảnh minh họa

CSGT TPHCM trực xuyên đêm để người dân đón giao thừa

Trong đêm giao thừa, lực lượng CSGT trực chiến 100%, bảo đảm có mặt tại các điểm nóng, khu vực có vị trí phức tạp để chỉ huy, điều tiết giao thông, phòng chống tội phạm và đua xe trái phép. 

Dịp Tết Nguyên đán 2024, TPHCM tăng gấp đôi số lượng điểm bắn so với Tết năm ngoái. Các điểm bắn pháo hoa trải rộng ở nhiều quận, huyện phục vụ nhu cầu vui chơi, chào đón năm mới của người dân.

Chợ hoa TPHCM vẫn còn hàng dù giảm giá sập sàn

Hầu hết tiểu thương chợ hoa Đầm Sen (TPHCM) đều than thở đã giảm hơn 50% giá vẫn vắng người mua. Chợ hoa Đầm Sen là chợ đầu mối bỏ sỉ và lẻ cho các điểm bán hoa trên toàn TPHCM và các tỉnh lân cận.

Nguồn hàng nhập về chợ hầu hết là hoa Đà Lạt và các tỉnh. Tối 30 Tết, nhiều chủ sạp hàng lâu đời chợ Đầm Sen cho biết năm nay tình hình khó khăn nên không dám nhập nhiều, chỉ nhập cầm chừng vài ba xe hàng để bán.

Đến giờ cuối người mua cũng vắng nên giá hoa hầu hết đã giảm hơn 50-70%. Trong khi đó thời tiết mùa này nắng nóng làm hoa hư rất nhiều phải bỏ đống bên ngoài chợ.

Hơn 3.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt trong ngày 30 Tết

Trong ngày hôm qua 9/2 (30 Tết), CSGT đã xử lý 8.640 vụ vi phạm giao thông, thu 21,2 tỷ đồng tiền phạt. Trong đó, vi phạm nồng độ cồn có 3.428 trường hợp, tốc độ 1.910 trường hợp, ma túy 17 trường hợp.

Trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cả nước xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm chết 30 người, bị thương 55 người; so với ngày 8/2 giảm 8 vụ tai nạn, giảm 3 người chết và giảm 18 người bị thương.

Những vụ tai nạn này đều xảy ra trên đường bộ. Như vậy, trong 2 ngày nghỉ đầu tiên của dịp Tết Nguyên đán, cả nước đã có 63 người tử vong vì tai nạn giao thông.

nong do con
Hơn 3.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt trong ngày 30 Tết - Ảnh minh họa

Thông tin cảnh sát giao thông không kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết là sai sự thật

Thông tin cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng không kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết là hoàn toàn sai sự thật. Công an sẽ thực hiện xuyên đêm giao thừa, xuyên Tết, không có ngày nghỉ.

Trên các hội nhóm, các trang mạng xã hội lan truyền thông tin lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng sẽ không kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Toàn lực lượng cảnh sát giao thông Đà Nẵng tổ chức trực 100% quân số, tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, đảm bảo tình hình giao thông trên địa bàn được thông suốt để nhân dân vui Tết, đón Xuân.